 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  15-07-2010, 20:53 | #1 | 
| Senior Member |  ระบบหัวฉีด Ag จำเป็นต้องตัดไฟหัวฉีดน้ำมันมั๊ยครับ???   ผมใช้ระบบหัวฉีดของ AG นะครับ ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก มีปัญหาคือตอนนี้น้ำมันเชื้อเพลิงหายเยอะผิดปกติครับ ทั้งๆที่ใช้แค่ตอนสตาร์ทและก่อนดับเครื่องเท่านั้น..  .แต่ก่อนตอนติดตั้งใหม่ๆตัดปั๊มติ๊กก็มีปัญหาตอนที่เ  ปลี่ยนจากแก๊สมาเป็นน้ำมันแล้วเครื่องดับถ้าวิ่งอยู่  ก็สะดุดแรง ก็เลยหันมาใช้แบบไม่ตัดปั๊มติ๊ก โอเคอาการดับตอนสลับเชื้อเพลิงไม่เป็นแล้ว แต่มามีอาการน้ำมันหายอีก ครั้นจะทำสวิทช์ไว้กดเองก็ต้องมาคอยปิดคอยเปิดน่ารำค  าญ...ทำยังไงดีล่ะทีนี้พี่น้อง แล้วปกติหัวฉีดของ AG เนี่ย เวลาใช้แก๊สมันจะตัดการทำงานของหัวฉีดน้ำมันรึเปล่าค  รับ สงสัยๆ... แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Juomaru : 15-07-2010 เมื่อ 21:27. | 
|   |   | 
|  16-07-2010, 11:23 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 453
				 Thanks: 35 
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ตัดหัวฉีดครับ แต่ไม่ตัดปั้มติ๊ก เหตุผลตามที่เข้าใจถูกต้องแล้วครับ อาการอย่างนี้น่าจะหัวฉีดรั่วครับ เปลี่ยนรางหัวฉีดใหม่ครับ | 
|   |   | 
|  19-07-2010, 07:26 | #3 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  สงสัยไปแก้แล้วใช่ป่ะครับ น้ำมันหาย หายแค่ไหนครับ เพราะอย่าลืมน่ะครับ เวลาสตาร์ทใช้นำมันมากน่ะครับ ลองบอกสมาชิกหน่อยครับว่าหายแค่ไหน เติมไว้ 500 ใช้ได้แค่สามสี่วันหมด หรือว่าใช้ได้อาทิตย์กว่า ๆ ครับ อะไรประมาณเนี้ยครับ  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  19-07-2010, 22:34 | #4 | |
| Senior Member |  ปรึกษาพี่เคครับ อ้างถึง: 
  แต่ไม่ได้ไปแก้ร้านเค้านะ ผมเล่าให้ปัญหาเรื่องน้ำมันหายให้เค้าฟังเค้าก็เลยว่  าเป็นที่หัวฉีดซึมกักเก็บแรงดันไว้ในรางหัวฉีดไม่ได้  เวลาตัดเป็นน้ำมันเลยดับ ส่วนเรื่องน้ำมันหายมากน้อยแค่ไหนยังไม่ได้จับเป็นจำ  นวนที่ชัวร์ๆ แต่ที่แน่ๆขับทางยาวๆใช้แก๊สอย่างเดียวน้ำมันมันลดลง  เรื่อยๆอ่ะครับ ตอนนี้ก็เลยถอดฟิวส์ปั๊มติ๊กออกใช้แก๊สเพียวๆ กะว่าจะหาสวิทช์มาตัดต่อปั๊มติ๊กต่างหากอ่ะครับพี่เค  ปรึกษาหน่อยดิ เอาไว้ On ปั๊มเฉพาะตอนที่แก๊สใกล้ๆจะหมดอ่ะครับเวลาตัดเป็นน้ำ  มันจะได้ไม่สะดุด แล้วอีกอย่างอยากรบกวนพี่เคให้ช่วยทำปลั๊กแยกระบบแก๊  สแบบที่พี่ทำให้รถที่ติดกับพี่อ่ะครับ...ได้ป่ะ น๊า น๊า please, | |
|   |   | 
|  20-07-2010, 00:50 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | ผมตัดคัรบ กัวปั๊มพังไว 
				__________________  TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488 | 
|   |   | 
|  20-07-2010, 07:27 | #6 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถ้าไม่ได้ตัดมันจะพังเร็วกว่าเหรอครับ  คิดง่าย ๆ ครับ รถต้องใช้น้ำมันอยู่แล้วของเดิม มันก็ทำงานตั้งแต่ติดเครื่องยันดับเครื่อง แต่เราเปลี่ยนเชื้อเพลิงเป็นแก๊ส น้ำมันก็จะไหลกลับถังในส่วนที่ไม่ได้ใช่ ผมติดแก๊สมา ยังไม่เคยตัดปั้มติ๊กให้กับใครไหนเลยครับ ที่ติดระบบแก๊สหัวฉีด แต่ถ้าเป็นระบบดูด ก็ต้องตัดครับ และสิ่งที่เปรียบเทียบกันได้ก็คือ รถที่ตัดปั้มติ๊ก ติ๊กก็จะเสียมากกว่า แต่ถามว่าน้ำมันจะหายมั้ยในรถที่ไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก หายครับ อย่างไรก็หายเพราะรถที่วางเครื่องเจ ส่วนมากจะหาย จะมากน้อยอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับหัวฉีด  แต่ถ้าเป็นรถป้ายแดงไม่เห็นมีบ่นซักคัน มีแต่ซิติ้ตัวใหม่ บ่นว่าหาย เกย์น้ำมันลด แต่ถ้าเติมน้ำมันซัก 100 เกย์น้ำมันจะโชว์มากกว่าเดิมนิดหน่อยครับ   (เป็นระบบของเค้า) 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  vampire258 (20-07-2010) | 
|  20-07-2010, 09:46 | #7 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 453
				 Thanks: 35 
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ระบบของซิตี้ตัวใหม่มันจะวัดปริมาณน้ำมันในถังตอนที่  เราเติมน้ำมันเข้าไป แล้วพอขับไปเรื่อยๆกล่องจะคำนวณอัตราเร่ง ระยะทางที่เราขับไป แล้วมาสั่งให้เข็มน้ำมันที่หน้าปัทม์ลดระดับลง ไม่ได้วันOn time จากลูกลอยที่ถังโดยตรง  ผมก็ไม่ได้ตัดปั้มติ๊กครับ ไม่เห็นมีอะไร ขับมาหลายหมื่นโลและ | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ระบบหัวฉีด | bum | ClubJZ ! GAS | 5 | 24-08-2008 08:26 | 
| ความแตกต่างระหว่าง ระบบหัวฉีด และระบบธรรมดา | TOMO | ClubJZ ! GAS | 1 | 24-05-2008 10:09 | 
