ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#21 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#22 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนนี้คุณต่อแบบไหนครับ?? 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เล่าวิธีการให้ฟังหน่อย ตัดสายไฟตรงไหนมั่ง??? แล้วต่อเข้าจุดไหนมั่ง??? เช็คโค้ดแล้วมีอะไรฟ้องมั๊ย?? ถ้าเล่ามาละเอียดๆ ก็ค่อยวิเคราะห์ว่าผิดพลาดตรงไหน จะได้แก้ได้ถูกจุด  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 5 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  borancar (28-04-2010), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (28-04-2010), watsanratdee1 (19-06-2011), wee18 (28-04-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#23 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตัด slu แล้วเอามาเข้า s3 ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ส่วน slu ที่กล่องก็เอาจั้มกราวด์ โค้ดขึ้น 63 64 78 ครับแต่ผมคิดว่า ช่างมั่วว่าซ่อมโซลินอยแน่ๆ แถมมี 3 เกียร์ ออกตัวเกียร์หนึ่งลากยาวมาก พอเกียร์ต่อไป ก็ปกติไม่รู้ว่าเกียร์อะไร แต่ถัดจากนั้นก็เกียร์สุดท้าย แต่ถ้า o/d ลดเกียร์ลงมาอยู่ครับ เลยมึนสงสัย จะโดนช่างหลอกฟันแน่ๆ ผมเห็นเขาถอดกล่อง เอาสายไฟแตะๆกันแล้วบอกโอ้ยน้องโซลินอยเสีย ผมเลยบอกพี่จัดไป โดนไปสามพัน เซง ตอนนี้ก็ท้อๆแล้วครับ วิ่งได้ก็บุญแล้วแถมเกียร์กระตุก ว่าจะลองเช็คลิ้นปีกผีเสื้อ ที่เขาปรับองศากัน แต่ไม่รู้ว่าตัวไหนครับ หาในหน้าเทคนิคไม่มี เมื่อวันจันทร์ผมไปครบุรีมาเกือบเลยไปสุรินทร์แล้ว ไปสมัครสอบครู และมีเพื่อนอยู่สังขะพอดี อิอิ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ludwig_awsb : 28-04-2010 เมื่อ 20:43.  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#24 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตัด slu มาเข้า s3 ?? คุณตัดตรงไหนครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ต้องตัดสายไฟ เส้นที่สำแดง ที่เป็นไฟเลี้ยงนะครับ ส่วนขั้ว slu หน้ากล่อง ให้ต่อลงกราวด์ถูกต้องแล้วครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 4 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#25 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปลั้กอันนี้ครับ ตัดหน้ากล่องเลยแล้วเอาเข้า s3 
		
	
		
		
			ส่วนขั้วเดิมต่อเข้า E1  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  borancar (29-04-2010), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#26 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                Car Brand: isuzu TFR 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: KORAT city 
				อายุ: 37 
				
					กระทู้: 48
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 42 Times in 26 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สู้ๆคับ อย่างเพิ่งท้อกลางทางใกล้ถึงเส้นชัยแล้ว  สู้ๆคับพี่เอาใจช่วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 4 Users Say Thank You to B2_korat For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#27 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สรุปว่าต่อผิดครับ  
		
	
		
		
		
		
		
		
			สังเกตุวงจรดีๆ เดี๋ยวดูตามภาพด้านล่างนี้ดีกว่า น่าจะเข้าใจง่ายขึ้นครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46.  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 4 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#28 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปลั้ก slu ปล่อยลอยใช่ไหมครับ สายที่เคยเข้า slu ก็จับลงกราวด์ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ส่วนs3 ต้องเดินสายมาจากปลักเกียร์หรือเปล่าครับ ทำจากหน้ากล่อง อย่างที่ผมทำไม่ได้ใช่ไหมครับ แล้ว s3อยู่ขั้วไหนของปลั้กครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ludwig_awsb : 29-04-2010 เมื่อ 22:07.  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#29 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: cef a 31  accord cg5 
				Engine Type: 1jz-gte// h22a 
                                
                                ที่อยู่: nakhonsawan 
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 811
				 
                                 
	Thanks: 218 
	
		
			
				Thanked 795 Times in 310 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถามด้วยนิดนะครับ วันก่อนลองทดสอบระบบล็อคอัพดู เครื่อง 1 เจโบ ปรากฏว่า พอ 2500 รอบแตะเบรคแล้ว เท่าเดิมเลยครับ  แบบนี้ต้องเริ่มตรวจเช็คตรงไหนก่อนครับ  
		
	
		
		
		
		
			อีกอาการ เช้าๆ ติดเครื่อง ติดง่าย แต่มัน วอร์มมั่ง ไม่วอร์มมั่ง เริ่มตรงไหนดีครับ เครื่องเดิม กล่องเป็น ปลักบาง ตอนนี้ เอาชุดสายไฟของปลั๊กหนามาใส่ เนื่องจากกล่องเดิมเสีย แต่ขับทุกวันอาการก้ปกติครับ กินน้ำมัน 7 โลลิตร ในเมือง เกียร์เปลี่ยนครบ ถ้าลากยาวๆ มีสะดุด รอบปลายๆนิดนึง คือผมสงสัยว่ากล่องที่เปลี่ยนมา ใหม่มันอาจจะเดี้ยงอ่ะคับ โค๊ด ยังไม่ได้เช็ค เด่วเช็คได้แล้ว จะเอาข้อมูลมาเพิ่มให้ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	โมนครสวรรค์คับ 086-2055900 :emo_toon11 รับติดตั้งกล้องวงจรปิดทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ทุกความต้องการโดยทีมงานมืออาชีพ:  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to moz For This Useful Post: |  CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#30 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#32 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเองก็ไม่รู้จะช่วยคุณยังไงเหมือนกัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เพราะจากภาพที่ผมให้ดูนั้น ผมว่ามันชัดเจนแล้วนะครับ ถ้าคุณพอมีพื้นฐานเรื่องไฟ ก็ค่อนข้างง่าย แต่ถ้าคุณไม่รู้เรื่องไฟเลย ก็ยากที่จะอธิบายครับ ผมก็พยามที่จะทำให้เข้าใจง่ายที่สุด แต่พื้นฐานเรื่องไฟของแต่ละคนไม่เท่ากันครับ(ไม่มีเจ ตนาว่ากล่าวนะครับ) ทางที่ดีที่สุด ผมอยากให้คุณลองปรึกษากับช่างไฟที่คุณรู้จักดู ผมรับรองว่า ให้ช่างไฟดูวงจรที่แก้ไขใหม่แล้ว เค้าจะแก้ไขให้คุณได้ภายในเวลาไม่เกิน 20 นาที เพราะตัดต่อสายไฟแค่ 2 เส้น ทั้งหมดนี้ไม่ได้หาว่าคุณไม่มีความรู้นะครับ เพียงแต่อยากให้ช่างเฉพาะทางทำดีกว่า จะจบง่าย จบเร็ว และไม่เสี่ยงด้วย หรือถ้าคุณอยากทำเองจริงๆ ก็ลองระบุจุดสงสัยมาชัดๆ ผมจะอธิบายต่อ เพื่อให้ปัญหานี้จบด้วยการ D.I.Y. ด้วยความหวังดีนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 3 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#33 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คือผมสงสัยตรงที่ออกจากโซลินอยอ่ะพี่ ผมไม่รู้ว่าสาย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เส้นไหนที่ปลั้กโซลินอย (เข้าใจถูกเปล่าน้อ) สงสัยต้อง หาช่างไฟแถวบ้านแล้วมั้งพี่ อย่างว่าครับตอนผมเรียนเทคนิค ยุดยาโดดตลอด เล่นสนุ้กมาก อิอิ ไม่น่าเลยเรา  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#34 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 งั้นลองดูนี่ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ไม่รู้ว่าจะตรงกับจุดที่คุณสงสัยป่าว? แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46.  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 5 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  chun (18-07-2013), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (04-05-2010), one1one1 (16-05-2010), thing (17-08-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#35 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 นี่แหละครับที่ผมสงสัย หาทุกกระทู้ไม่มี ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			จะได้ฤกษ์ทำซะที ขอบคุณอีกทีครับ แหะๆเพราะผมไม่รู้พินไหน เรียกว่าอะไร อิอิ สรุปตัดปลั้ก 7 ลงกราว ปลั้ก 2 ตัดแล้วเข้า s3 คงใช่เนาะ แต่เอมันเป็นแค่ตัวต้านทานถ้าเราสลับด้านได้ไหมครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ludwig_awsb : 04-05-2010 เมื่อ 00:36.  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#36 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 41
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 119 Times in 26 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมก็ลองต่อตามที่คุณปังปอนด์บอกนะครับ เกียร์เปลี่ยนครบทุกเกียร์ได้ดังใจเลยครับ แต่เสียอย่างเดียวครับที่เปลี่ยนเกียร์ไม่นิ่ม จะกระตุกตอนเกียร์ 1ไป2 กระตุกประมาณ2ครั้งครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ไม่รู้ว่าเป็นที่กล่องหรือว่าเกียร์กันแน่ | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#37 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรียบร้อยครับ ขอบคุณมากครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#39 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สรุปว่า จบแล้ว ใช่ป่าวครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เล่าให้ฟังหน่อยสิครับ ว่าพอต่อสายไฟใหม่ แล้วอาการดีขึ้นมั๊ย อย่างไร เกียร์นิ่มขึ้นมั๊ย ไฟo/dไม่โชว์โค้ดให้เห็นแระ อะไรประมาณนี้ ฯลฯ เพื่อจะได้เป็นวิทยาทานแก่สมาชิกที่อาจมีปัญหาในอนาค ตครับ แบ่งปันประสบการณ์กัน ข้อมูลเหล่านี้จะไม่สูญหาย และคงใช้ประโยชน์ต่อไปได้ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 3 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#40 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (06-05-2010)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
		
  | 
	
		
  |