ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. 
				Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE 
                                
                                ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
				
				
					กระทู้: 467
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อุทาหาณ์ สำหรับผู้ที่ชอบ ปล่อยให้น้ำมัน แห้งถัง
			 
			http://www.fortuner-club.com/webboar....asp?QID=75600 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ข้อมูลจากฟอร์จูนเนอร์คลับ .คอม **** อุธาหรณ์ 2.7 ใช้แก๊สอย่างเดียว ไม่เติมน้ำมันเลี้ยงถัง **** รถ ผมเองครับ ขับด้วยแก๊สอย่างเดียวปล่อยน้ำมันโชว์เหลืองประมาณ 1 เดือน ได้ เรื่องครับ วันเสาร์ที่ผ่านมา ติดเครื่องไว้หน้าบ้าน ขนของลง พอจะเอารถ เข้าจอด ดับไปแล้วครับ สตาร์ทไม่ยอมติด เอาเข้าศูนย์ เช็คแล้ว ฟิวส์ หัวฉีดขาด เปลี่ยนตัวใหม่ก็ขาด งานเข้าครับ ต้องไล่ไดอะแกรมกันเลย วันนี้ ผลออกมาหลังวันหวยออกครับ ปั๊มติ๊กในถังน้ำมันละลายครับ สาเหตุมาจาก ไม่มีน้ำมันเลี้ยงปั๊มทำให้ความร้อนสูง จนละลาย ยังโชคดีที่ ไฟไม่ลุก ผมเคยเข้าใจผิดกรณีเปิดฝาถังเวลาเติมน้ำมัน มีควันออกมาจากถัง คิดว่า เป็นไอน้ำมัน จริงๆแล้วเป็นอาการ ปั๊มติ๊กร้อน พอมีน้ำมันเข้าไปมันก็ระหายจนเป็นควัน เหมือนเราเอาน้ำรดไฟ ผมโชคดีจริงๆที่ไฟไม่ใหม้รถ เพื่อนๆที่ใช้ 2.7 หรือเครื่องเบนซินทุกรุ่น พยายามอย่าให้ไฟเหลืองเตือนน้ำมันขึ้นนานเกินไปนะครั บ สรุปค่าใช้ จ่าย 10,486.-ไม่รวมค่าแรง (เปลี่ยนชุดปั๊มติ๊ก)  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 75 Users Say Thank You to nap_ta For This Useful Post: |  2jbamboo (21-03-2010), A.CUEL (08-08-2011), A31@udon (25-04-2012), abutsri (21-03-2010), amnat8 (20-03-2010), aofs (21-09-2010), aom8817 (18-03-2010), Aong (28-11-2010), Bank_td07 (20-03-2010), bokyod (21-03-2010), bungtor (02-09-2010), Bushido (31-08-2010), Chai (18-03-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (25-03-2010), chpattana (07-06-2011), CIVIL (23-03-2010), Dang e34 (01-07-2013), E34-4222 (26-09-2011), Godzela (24-03-2010), good_mtx (08-06-2011), HS9KRM (18-03-2010), IamArt (20-03-2010), janlok (06-09-2010), joaaa (20-03-2010), jumponwat (26-03-2011), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), jzlover (18-03-2010), kotaro (18-03-2010), krupree (18-03-2010), La-Z-BoY (02-09-2010), llkd (18-03-2010), lovetrd (20-03-2010), Lucky (03-06-2011), M16_Vn (29-10-2010), maverickman (06-10-2011), maxx (22-09-2010), Mighty-m (21-11-2010), minispy (01-11-2010), N1SPECII (18-03-2010), nanid (20-05-2011), nat182 (02-11-2010), nona31 (23-03-2010), Noom_31 (03-09-2010), oic2010 (31-08-2010), ord6859 (20-03-2010), pank42 (18-03-2010), pinyopo (08-07-2013), Pong79 (20-03-2010), pookza (20-03-2010), PredatorTT (16-10-2010), rider boy (23-03-2010), rock_rock49 (31-03-2010), samasun_007 (18-03-2010), sanderronaldo (18-12-2010), sompol (05-01-2011), somtao (18-03-2010), SUNCHAINC (21-03-2010), tatizoodlor (22-12-2011), tee25 (13-12-2010), thugz (18-03-2010), tidku61 (18-03-2010), tom.4wd (01-07-2013), ton jzt 141 (18-03-2010), vampirezero (23-03-2010), volvoman (20-03-2010), wee18 (18-03-2010), wk7000 (18-03-2010), Yun 55 (18-03-2010), ZAIBOO (03-11-2010), zaji (18-03-2010), โกยเถอะเจ (23-03-2010), น้าริน (16-12-2010), ลูกเสี่ยโรจน์ (20-03-2010), สุดทน (24-03-2010), เอ บางใหญ่ (20-03-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 130
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เคยเจอเหมือนกัน ตอนนั้นดูแลแทกซี่ของเจ้านาย คนเช่าไปขับ ไม่เติมน้ำมัน ปั๊มติกไหม้เบาะหลัง ดีดับทัน           
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 7 Users Say Thank You to kotaro For This Useful Post: |  A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), joaaa (20-03-2010), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), Lucky (03-06-2011), PredatorTT (16-10-2010), tatizoodlor (18-01-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 53 
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following 5 Users Say Thank You to nuntapols For This Useful Post: |  A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แหะๆ...ผมเติมทิ้งไว้ในถังครั้งละ 500อ่ะคัฟ...เอาไว้แฟ๊ดดดดดดเวลาเจอวีโก้จี้ตูด... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ปล.เพิ่งไปล้าง อัด ฉีดมา ตอนนี้เครื่องสั่น กระตุกแรงมากๆงานเข้าเลยทีนี้.....พอสับแก็สแล้วก็ปก ติ...  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 8 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |  A31@udon (25-04-2012), CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), chpattana (07-06-2011), joaaa (20-03-2010), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), Lucky (03-06-2011), oic2010 (31-08-2010), tatizoodlor (18-01-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU-TFR 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 183
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเคยเป็นแบบนี้แหละครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ไม่ใช่ปล่อยแห้งนะ..... พอดีเกจ์น้ำมันมัน เสียแล้วไอเราก็ไม่รู้ มีอยู่ครึ่งถังกว่าๆ ไม่ฉงนใจ(ทำไมวันนี้รถเราประหยัดจังวะ..กระหยิ่มใจเล ็กน้อย) สักพัก......ดับกลางอากาศเลยครับ สตาร์ทก็ไม่ติด อ้าวเห้ย!... ไล่ไปๆมาๆ เจอสาเหตุ น้ำมันไม่มีในถังเลย ปั๊มติ๊กไหม้เรียบร้อย(Wallbro ในถัง 1 ลูก กับ Bosch 910 นอกถังอีก 1 ลูก) ตอนหลังมา เช็คตลอดเลยครับ เวลาขับรถ หมดหรือไม่หมดเติมไว้ก่อนเลย 500 ใช้ไม่หมดก็ไม่หายไปไหน.....อยู่ในถังเรา อิอิ  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 8 Users Say Thank You to retro_boy For This Useful Post: |  A31@udon (25-04-2012), CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), chpattana (07-06-2011), joaaa (20-03-2010), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), Lucky (03-06-2011), pank42 (24-11-2010), tatizoodlor (18-01-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu Cameo 
				Engine Type: 1 JZ GE 
                                
                                ที่อยู่: BKK. 
				
				
					กระทู้: 52
				 
                                 
	Thanks: 47 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น่ากลัวครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมนี่พอไม่ครบเดือนถ้าหมดก็ไม่เติมด้วย สงสัยต้องเปลี่ยนนิสัยใหม่  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 5 Users Say Thank You to jzlover For This Useful Post: |  chpattana (07-06-2011), joaaa (20-03-2010), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                Car Brand: C-Class W202 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Rungsit 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 112 
	
		
			
				Thanked 34 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ว่าแต่ระบบแก๊สที่ใช้อยู่ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กเหรอคับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย IamArt : 20-03-2010 เมื่อ 16:09.  | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following 6 Users Say Thank You to IamArt For This Useful Post: |  A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), joaaa (20-03-2010), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 51 
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 16 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เวลาใช้แก๊สไม่ได้ต่อรีเลย์ตัดการทำงานของปั้มติ๊กหร  ือครับ ถ้าต่อก็ช่วยยืดอายุปั้มติ๊กได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	    ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 6 Users Say Thank You to phongsit For This Useful Post: |  A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), Lucky (03-06-2011), modxl (04-07-2014), tatizoodlor (18-01-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2010 
				
                                Car Brand: TOYOTA TIGER; CEFIRO A31 
				Engine Type: 1JZ GE เกียร์ธรรมดาโบ 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพฯ 
				
				
					กระทู้: 39
				 
                                 
	Thanks: 262 
	
		
			
				Thanked 20 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following 5 Users Say Thank You to joaaa For This Useful Post: |  A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: BMW E-34 เก่าๆ 
				Engine Type: 1JZ GTE A/T STD. 
                                
                                ที่อยู่: เด็กเมืองนนท์ 
				อายุ: 37 
				
					กระทู้: 352
				 
                                 
	Thanks: 433 
	
		
			
				Thanked 738 Times in 152 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ่าวพอใช้แก๊ส แล้ว มันไม่ตัดปั๊มติ๊กหรอครับ ของผมเวลาใช้แก๊ส ติ๊กจะไม่ทำงาน แล้วอย่างงี้มีสิทธิไหม้มั้ยอ่าครับ 
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Nont7workshop บริการ ซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ JZ และอื่นๆ เก็บงานวางเครื่อง ระบบไฟ ตั้งวาล์ว ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ รับติดตั้งอะไหล่ซิ่ง แต่ง ทุกชนิด บริการทำงานตามสั่งที่คุณไม่กล้าสั่งอู่ตามต้องการคร ับ ยินดีให้คำปรึกษาเท่าที่รู้ครับ ปูนครับ 091-4059898 Tel /Line ID : poonnont7 ![]() แวะไปดูผลงานได้ครับ>>> https://www.facebook.com/nontseven?ref=hl  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 7 Users Say Thank You to ATE38 For This Useful Post: |  A31@udon (25-04-2012), CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), chpattana (07-06-2011), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), karjidrid (07-04-2011), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: BMW E-34 เก่าๆ 
				Engine Type: 1JZ GTE A/T STD. 
                                
                                ที่อยู่: เด็กเมืองนนท์ 
				อายุ: 37 
				
					กระทู้: 352
				 
                                 
	Thanks: 433 
	
		
			
				Thanked 738 Times in 152 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อัพครับ อยากรู้ช่วยตอบที 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Nont7workshop บริการ ซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ JZ และอื่นๆ เก็บงานวางเครื่อง ระบบไฟ ตั้งวาล์ว ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ รับติดตั้งอะไหล่ซิ่ง แต่ง ทุกชนิด บริการทำงานตามสั่งที่คุณไม่กล้าสั่งอู่ตามต้องการคร ับ ยินดีให้คำปรึกษาเท่าที่รู้ครับ ปูนครับ 091-4059898 Tel /Line ID : poonnont7 ![]() แวะไปดูผลงานได้ครับ>>> https://www.facebook.com/nontseven?ref=hl  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 6 Users Say Thank You to ATE38 For This Useful Post: |  A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 161
				 
                                 
	Thanks: 29 
	
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ที่ WEB Gasthai เจอกระทู้นี้ทีไร เถียงกันยาวทุกครั้งเลย ครับ ตัด กับ ไม่ตัด ปั๊มติ๊ก ถ้าเข้ามาอ่านกระทู้นี้ หลายคนคงสรุปกันได้ ...ของผม เพิ่งไปเปลี่ยน ปั๊มติ๊กมา กำลังหาข้อมูลอยู่ว่าจะตัดหรือ เปล่า ตอนนี้สรุปได้แล้ว ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 6 Users Say Thank You to PhotJZ For This Useful Post: |  A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                Car Brand: Cefiro A31 
				Engine Type: เคยเป็น 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Navamin 
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 21 
	
		
			
				Thanked 23 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผม ทำสวิช ตัดปั้มติ๊กไว้ต่่างหากครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เวลาเป็นแก๊ส ก็ไปสับสวิช ให้ปั้มติ๊กหยุดทำงาน อาจจะไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง แต่ก็เป็นทางเลือกได้ครับ เพราะผมเองก็เติมน้ำมันไว้ในถังน้อย แต่ไม่ถึงกะไฟขึ้น มีขีดกว่าๆ เกือบๆครึ่งถัง ให้มันเลี้ยงติ๊กไว้ครับ มันจะได้ไม่ลาโลกไปไว ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 6 Users Say Thank You to tomztomz For This Useful Post: |  A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: peugeot505 
				Engine Type: jbo vvti 
                                
                                ที่อยู่: saburi 
				
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 75 Times in 18 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สำหรับผมไม่ตัด แต่ไม่ให้น้ำมันในถังน้อยหรือหมด เหมือนปั๊มน้ำหมุนแต่ไม่มีน้ำนานๆเข้าก็เกิดปัญหาได้  ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 6 Users Say Thank You to meehnoi For This Useful Post: |  A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมก็ไม่ตัดเหมือนกันครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	กำลังคิดว่าจะไปทำให้มันตัดอยู่อ่ะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 5 Users Say Thank You to JZ_P_MAYIM For This Useful Post: |  A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#16 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้ว ตัดหรือไม่ตัดดีกว่าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าตัด สมมุติว่าเกิดแก๊สสับเป็นน้ำมันกะทันหัน เครื่องจะดับป่าวว เพราะผมกำลังจะทำอะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 5 Users Say Thank You to trd3000 For This Useful Post: |  A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. 
				Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE 
                                
                                ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
				
				
					กระทู้: 467
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เด๋วสับสน  
		
	
		
		
		
		
		
		
			คืองี้ครับ พวกฟอร์จูนเนอร์ กะ วีโก้นี่ เดิมๆเป็นติ๊กในถังครับ ลักษณะของถังน้ำมันวีโก้กะจูนนี่มันเป็นทรงยาวรี เล่นระดับลง แล้วไอ้บริเวณที่ติดตั้งปัีมติีกกะลูกลอยนี่ ดันเป็นจุดอับแบบมีกรองดักตะกอนอยู่สูงกว่าระดับน้ำม ันในถังประมาณ1นิ้ว ถ้าใครใช้2รุ่นนี้อยู่จะทราบว่า ช่วงเข็มน้ำมันเริ่มถึงขีด2เมื่อรัยเข็มจะตกลงอย่างร วดเร็ว และถ้าถึงระดับครึ่งถังนี่ไฟเตือนน้ำมันหมดจะแสดงเร็ วมากอย่างที่เจ้าของข้อความ(เจ้าของรถฟอร์จูนเนอร์คั นที่เกิดเหตุ)บอกไว้คือ ไม่ชอบเติมน้ำมันติดถังไว้มากพอที่จะท่วมปั๊มติ๊ก พอใช้วิธีสตาร์ทแบบที่เค้าชอบทำบ่อยๆปั๊มติ๊กที่ไม่ม ีน้ำมันหล่อไว้จึงไหม้ครับ     สรุปว่า ทำตัดติ๊กดีที่สุดครับ ของผมเองก้อเกือบลงเขาใหญ่ไม่ได้มารอบนึงแร่ะ อาการเดียวกัน แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nap_ta : 25-03-2010 เมื่อ 18:46.  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 7 Users Say Thank You to nap_ta For This Useful Post: |  A31@udon (25-04-2012), CHAI-ENERGY-DEDE (25-03-2010), chpattana (07-06-2011), Lucky (03-06-2011), peem yuenpairoj (26-03-2010), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#18 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: ISUZU-DMAX4D 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakan 
				
				
					กระทู้: 69
				 
                                 
	Thanks: 36 
	
		
			
				Thanked 73 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล แต่ผมว่านะไม่ว่าติ๊กจะตัดหรือไม่ตัด ก็ควรมีน้ำมันติดถังไว้อย่างน้อย 1 ใน 3 ของถังเพื่อความสบายใจ..ว่าแต่ติ๊กของฟอร์จูนเนอร์นี  ่แพงมากๆเลยนะครับ เกือบหมื่นแน่ะ ผมเพิ่งไปซื้อติ๊ก2เจโบมาจากเชียงกง 500 เอง สภาพสวยกริ๊บ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 5 Users Say Thank You to NUM999 For This Useful Post: |  A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#19 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปัญหาคือ ไม่ตัดปั๊มติ๊ก นะ .......  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าใช้แก็ส อยู่ แต่ปั๊มติ๊กทำงาน .... ถึงแม้ว่า คุณจะเติมน้ำมันไว้ในถังให้เต็ม ก็ตามแต่ ... ปั๊มก็จะดูดน้ำมันและัดันเข้าไปในท่อส่งน้ำมันตลอดเว ลา .... และถ้าปั๊มติ๊ก ทำงานโดยเพิ่มแรงดันตามการกดคันเร่งด้วยล่ะก็ มันก็เสี่ยงที่ท่อน้ำัมันจะแตกได้เช่นกัน ...... ถ้าในจังหวะที่คุณกดคันเร่งสุด แล้วปั๊มติ๊ก ดันน้ำมันจนท่อแตกจะเป็นไง ??? เหมือนคุณใช้ปากเป่าลมในสายยาง 1 เส้น ...แต่อีกฝั่งนึงเพื่อนคุณดันเอามืออุดรูเอาไว้ ... คุณว่าคุณจะปวดแก้มแค่ไหน อะ ......   ฉะนั้น ตัดปั๊มติ๊กเถอะครับ .... ป.ล. รถผมก็ตัดปั๊มติกนะ เวลาใช้แก็สแล้วแก็สหมดคาถัง มันก็เปลี่ยนเป็นน้ำมันได้ทัน โดยมันสดุดนิดหน่อยแต่ไม่ถึงกับดับนะ ....  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 5 Users Say Thank You to apinui For This Useful Post: |  A31@udon (25-04-2012), CHAI-ENERGY-DEDE (25-03-2010), chpattana (07-06-2011), Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#20 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   แต่ว่าเหตุผลของคุณที่ยกมานั้น ยังไม่ถูกต้องนักครับ เพราะว่า ถึงแม้ว่า ปั๊มติ๊กจะทำงาน แต่หัวฉีดน้ำมันไม่จ่ายน้ำมัน เพราะว่าใช้ระบบแก๊สอยู่ ก็ตาม ยังมีระบบเซฟตี้อยู่อีกตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นระบบกลไก ใช้แรงดันอากาศ และ แรงดันน้ำมันเบนซิน เป็นตัวช่วย ซึ่งเรียกกันว่า เรคกูเลเตอร์ ช่วยทำให้แรงดันส่วนเกิน ที่จะทำอันตรายต่อปั๊มติ๊ก หัวฉีด และท่อน้ำมันทั้งหมด ให้แรงดันน้ำมันเบนซินส่วนเกินนี้ไหลกลับเข้าถังน้ำม ันที่ท่อไหลกลับครับผม 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  A(RT131) (25-03-2010), bungtor (02-09-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (25-03-2010), chpattana (07-06-2011), Dis48 (25-12-2010), maverickman (06-10-2011), nap_ta (25-03-2010), richle (09-09-2010), tatizoodlor (18-01-2014), ton6924 (23-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
		
  | 
	
		
  |