ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 2J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ 
				
				
					กระทู้: 101
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 138 Times in 49 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ถึวคิวผมต้องแก้ไขระบบความร้อนซะแล้ว
			 
			เริ่มเลยนะครับ  คือว่าปกติอุณหภมิน้ำของผมที่อ่านจาก obd1 นี่จะอยู่ที่ 88 - 95 พอมาช่วงหลังนีอุณหภมิมันขึ้นสูงไปถึง 105  ทั้งๆที่วิ่งไปเรื่อยๆไม่ได้อัด  แล้วพอตอนจอด พัดลมจะทำงานตลอดเวลา อุณหภูมิก็ 97 อัพ   ถามช่างที่วางเครื่องมา 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เขาวิเคราะห์ว่า น่าจะเป็นที่ปะเก็นฝาสูบหรือไม่ก็หม้อน้ำตัน เลยอยากจะถามว่ามันน่าจะเป็นที่อะไรแน่ มีวิธีทดสอบไหมครับ อ้อแล้วราคาค่าเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ 2 เจโบ + ยางตีนวาล์ว + บดวาล์ว ตั้งวาล์ว + ค่าแรงนี่น่าซักเท่าไรครับ ปล.อาการหลักๆคือถ้าความร้อนขึ้นแล้วมันจะไม่ค่อยลงค รับ ทั้งๆที่เดินเบาอุณหภูมิก็ค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับเมื ่อก่อน ขิอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to 4d4wd For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (12-03-2010), Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following 15 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  2jbamboo (12-03-2010), 4d4wd (12-03-2010), e34Neba (12-03-2010), HS9KRM (07-09-2010), JUMBOPP (25-08-2010), JZ_P_MAYIM (12-03-2010), lsurin (26-08-2010), Lucky (03-06-2011), N1SPECII (13-03-2010), Odd999 (04-08-2010), samasun_007 (12-03-2010), sompol (03-09-2011), TOY_Cef-white (19-04-2011), wk7000 (12-03-2010), กำนันสไตล์หัวครก (12-03-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 หรือลองถอดออกวาว์ลน้ำออกและวิ่งสังเกตุว่ามีความแตก ต่างจากเดิมไหม พัดลมความแรงมันลดลงไปบ้างหรือเปล่า อีกอย่างคุณเอกใช้พัดลมแบบเป่าหน้าหม้อน้ำ ถ้าหาทางเอาพัดลมไว้หลังหม้อน้ำและตีบังลม หม้อน้ำวีโก้เอาอยู่สบายครับ ถ้าเป็นที่ประเก็นน้ำน่าจะดันแล้วนะครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following 12 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: |  2jbamboo (12-03-2010), 4d4wd (12-03-2010), e34Neba (12-03-2010), HS9KRM (07-09-2010), JUMBOPP (25-08-2010), JZ_P_MAYIM (12-03-2010), lsurin (26-08-2010), Lucky (03-06-2011), Odd999 (04-08-2010), samasun_007 (12-03-2010), sompol (03-09-2011), กำนันสไตล์หัวครก (12-03-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เคยเป็น เปลี่ยนวาล์วน้ำหายเลยครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	แมน, JZM-112  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 2J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ 
				
				
					กระทู้: 101
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 138 Times in 49 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 งั้นเดี๋ยวลองถอดวาล์วน้ำดูก่อนแล้วจะมารายงานผลครับ    ขอบคุณทุกท่านครับผม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to 4d4wd For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 440
				 
                                 
	Thanks: 391 
	
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอให้หายแบบเสียน้อยที่สุดนะครับ   อย่าลืมแจ้งด้วยนะครับว่าเป็นอะไร  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 2J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ 
				
				
					กระทู้: 101
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 138 Times in 49 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ล่าสุดลองล้างครีบหม้อน้ำด้วยน้ำยาล้างคอยล์ร้อนแอร์  แล้วถอดวาล์วน้ำออก (ตัดตัววาล์วมันทิ้ง) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	จริงๆเอาลองไปต้มดูมันก็เปิดนะครับ สภาพดูภายนอก มันยังดูดีอยู่มากเลยครับ แต่เป็นวาล์วเทียบซื้อจากร้านทั่วไป คงไม่น่าใช่ของแท้ ปรากฏว่าทดลองไปวิ่งดูตอนกลางคืน ปรากฎว่าหายครับ แต่อุณหภูมิ ดันต่ำไป คราวนี้เหลือ 78 องศาเอง เลยคงต้องสั่งวาล์วน้ำคุณเก่งมาใส่สักตัวดีกว่าครับ สรุปว่าน่าจะเป็นที่ครีบหม้อน้ำมันระบายความร้อนไม่ท ันอะครับ ตอนล้างมีผงดำหลุดออกมาเยอะพอสมควร แต่ดูที่หน้าหม้อน้ำมันก็ดูจะไม่สกปรกเท่าไร ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ ถ้าช่วงนี้เงินเหลือๆหน่อย ผมคงวิ่งไปให้เขาเปิดฝาแล้ว แต่พอดีช่วงนี้ฝืดไม่ค่อยมี เลยมีเวลามาขอคำแนะนำ รอดไปไม่เสียเงินเยอะ ขอบคุณอีกครั้งครับ     ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: ISUZU-DMAX4D 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakan 
				
				
					กระทู้: 69
				 
                                 
	Thanks: 36 
	
		
			
				Thanked 73 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วาล์วน้ำควรจะใช้ของแท้เบิกศูนย์เท่านั้นนะครับ ศูนย์โตโยต้ามีทุกแห่ง บอกเอาของvios(เครื่องของviosกับเครื่องเจใช้ตัวเดีย  วกัน เปิด 86องศา)ราคาประมาณ700เองครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 453
				 
                                 
	Thanks: 35 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วาล์วน้ำของศูนย์จะเปิดสุดที่ 82 องศาครับ ถ้าจะถอดออกไม่แนะนำนะครับ เพราะมันจะเป็นตัวช่วยควบคุมอุณหภูมิของเครื่องยนต์ใ  ห้มีค่าที่คงที่และเหมาะสมครับ  เป็นไปได้ว่าอากาศช่วงนี้มันร้อนมากๆครับ รถผมก็เคยเป็นทั้งๆที่ขับปรกติ OBD ขึ้น ไม่เกิน 87 แต่ช่วงนี้บางครั้งรถติดๆ ตอนเที่ยงๆบ่ายๆ อุณหภูมิขึ้นไป 100 กว่าจนต้องจอดเลยครับ เปิดฝากระโปรง พัดลม 3 ตัวมันหมุนแข่งกันจนสงสารมันเลยครับ  จอดเปิดฝากระโปรงสักพักอุณหภูมิก็ลงไปต่อไปครับ ผมล้างหม้อน้ำมาแล้ว เปลี่ยนวาล์วน้ำมาแล้ว จึงค่อนข้างมันใจว่ามันเป็นเพราะอากาศข้างนอกค่อนข้า  งร้อนครับ อีกประการคือ หม้อน้ำอาจจะเล็กไป ถ้าอากาศไม่ร้อนมากมันก็เพียงพอ วิ่งกลางคืนไม่มีปัญหา แต่กลางวันอาจจะสูงขึ้นไปบ้าง  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ลองแง้มฝากระโปรงดูครับ อาจจะช่วยได้บ้าง พอหน้าฝนก็ค่อยเอาลง ลองดูตามกระทู้นี้นะครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=41531 น้ำยาล้างแผงแอร์ถ้าจะใช้แนะนำยี่ห้อ "อาปาเช่" ครับ เคยลองใช้มาแล้ว ได้ผลดีทีเดียว แต่นะวังอย่าทิ้งไว้นาน มันจะทำให้รั่วครับ ฉีดน้ำให้ชุ่ม ราดน้ำยา ทิ้งไว้สักพักฟอง+สิ่งสกปรกมันจะออกมา เอาน้ำล้างให้สะอาด ทำอีกรอบก็ได้ ถ้ายังไม่พอใจ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ต้องล้างน้ำให้สะอาด ไม่งั้นแผงแอร์,หม้อน้ำ มันจะรั่วซึมได้ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. 
				Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE 
                                
                                ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
				
				
					กระทู้: 467
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาการนี้เคยเป็นครับ วีโก้เช่นกัน พัดลมไฟฟ้าดูดหลัง2 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เป่าหน้า1(ตอนแอรืทำงาน) เดิมวิ่งใช้งานปกติ กทม.นครนายก ไม่มีปัญหา ขากลับ ออกจากนครนายกไม่ถึง10กม.เข็มความร้อนขยับขึ้นเกิน ขีดปกติ มาสัก2/3 แต่ไม่ถึงระดับ ขีดแดง ใช้น้ำราดหม้อน้ำแล้วลดลง วิ่งต่อก้อเป็นเช่นเดิม ถึงกทม.เปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วหายขาดครับ พอดูที่วาล์วน้ำเดิม ผลคือซีลยางที่วาล์วน้ำ เสื่อมสภาพครับ ขาดยุ่ย ทำให้ปิดน้ำไม่สนิท ***ลองเช็ควาล์วน้ำ ตามที่คุณวุฒิ บอกครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 2J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ 
				
				
					กระทู้: 101
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 138 Times in 49 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนก่อนตัดวาล์วทิ้งผมลองต้มดู  ปรากฏว่าระยะยกมันประมาณ 9 มม.(ของเทียม)  ตอนนี้ได้ของแท้มือสองญี่ปุ่นมาจาก 2 j vvti จะลองมาต้มดูว่ามันเปิดเท่ากันไหม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 2J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ 
				
				
					กระทู้: 101
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 138 Times in 49 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อันนี้เป็นน้ำยาหล่อเย็น  ทีแรกผมคิดว่าไม่เหมือนกัน  ยี่ห้อคาร์ไชน์น่าจะดีกว่าควิกเพราะเมื่อก่อนตอนมีปั  ญหาใช้อุณหภูมิสูงสุดจะอยู่ที่ 95 ถ้าร้อนมากๆ  แต่ถ้าใช้น้ำเปล่าสูงสุดจะขึ้นไปที่ 97-100  
		
	
		
		
		
		
		
	
	แล้วพอมาดูส่วนผสมข้างขวดปรากฏว่าเหมือนกัน คือเป็น Ethlene Glycol แต่ควิกผมซื้อ 200 บ. ได้ปริมาณ 1000 cc คาร์ไชน์ 475 cc 250 บ. แสดงว่า ควิกถูกกว่าตั้งครึ่ง อีกยี่ห้อคือ คาร์เท็ก 245 บ.แต่ได้มากกว่าคาร์ไชน์นิดนึง (ส่วนผสม Ethlene Glycol เหมือนกัน เลยฝากไว้พิจารณา สำหรับผู้จะเลือกใช้ครับ (คาร์เท็กกับคาร์ไชน์ เป็นราคาบนห้างคาร์ฟูร์ครับ แต่ควิกผมซื้อร้านอะไหล่ข้างนอก) ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 6 Users Say Thank You to 4d4wd For This Useful Post: |  HS9KRM (07-09-2010), JUMBOPP (25-08-2010), Lucky (03-06-2011), sompol (03-09-2011), tatizoodlor (30-11-2013), TOY_Cef-white (19-04-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มีใครเคยลองมั๊ยครับ ร้านหม้อน้ำบอกว่าเครื่องเจ ต้องโมวาล์วน้ำ โดยการตัดสปริงวาล์วน้ำออกหนึ่งข้อ จะช่วยให้วาล์วน้ำเปิดเร็วขึ้นอีกประมาณ 10องศา และเปิดได้กว้างขึ้น จะช่วยลดอุณหภูมิได้ ใครเคยทำแล้วเวิร์ค ช่วยคอมเฟริมหน่อยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 5 Users Say Thank You to Little Prince For This Useful Post: |  4d4wd (16-03-2010), HS9KRM (07-09-2010), Lucky (03-06-2011), sompol (03-09-2011), tatizoodlor (30-11-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#16 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แสดงว่าตอนนร่ที่ผมพบปัญหาก็น่าจะเหมือนกันหรือเปล่า  ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เป็น เครื่อง 2j หม้อน้ำอลูมิเนียม พัดลมไฟฟ้าวอลโว่ จาการที่น้ำเดือดไป หลังจากนั้น เมื่อทำการแก้ไข จะมีอาการแปลกที่ตามมาคือ เมื่อทำการขับความร้อนจะขึ้นครับสูงมาก เกินครึ่ง(แบบเข็ม) เมื่อก่อนไม่เป็น แต่เมื่อจอด หรือขับช้าลง ความร้อนก็จะลง มาอยู่ในเกรณปกติ แบบนี้น่าจะเกิดจากอะไรครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#17 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 2J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ 
				
				
					กระทู้: 101
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 138 Times in 49 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=16420 500 เองถูกว่าแถวบ้านผมอีกตัวละ 650 ครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to 4d4wd For This Useful Post: |  man1975 (24-07-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#18 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 2J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ 
				
				
					กระทู้: 101
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 138 Times in 49 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เป็นคล้ายของผมนะครับ ครีบมันสกปรกมาก ดูข้างนอกมองว่าไม่ค่อยสกปรกนะครับ เพราะผมเอาน้ำฉีดล้างประจำ พอเอาน้ำยาล้างคอยล์ร้อนแอร์ฉีด แล้วเอาน้ำฉีดตาม มีผงดำๆออกมาเพียบเลย (เอาน้ำยาล้างอุปกรณ์ในห้องครัว ยี่ห้อมาจิคลีนฉีดก็ได้ ไม่ค่อยกัดแผงครับ หาง่ายด้วย) พอทำแล้วก็ดีขึ้นนะครับ แต่ก็ยังไม่เหมือนตอนปรกติซะทีเดียว  | 
|
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#19 | 
| 
			
			
			
			 ผู้ชาย...ขายหม้อ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: TOYOTA  CORONA (RT-130)       ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ 
				Engine Type: 1.5 JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม 
				
				
					กระทู้: 843
				 
                                 
	Thanks: 1,481 
	
		
			
				Thanked 1,862 Times in 432 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 --- update --- 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	.....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ.....  "ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน 
			ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา"  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to A(RT131) For This Useful Post: |  aruk99 (16-08-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#20 | 
| 
			
			
			
			 ผู้ชาย...ขายหม้อ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: TOYOTA  CORONA (RT-130)       ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ 
				Engine Type: 1.5 JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม 
				
				
					กระทู้: 843
				 
                                 
	Thanks: 1,481 
	
		
			
				Thanked 1,862 Times in 432 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เนื่องจากเจ้าของกระทู้ต้องการแจ้งผลการเปลี่ยนหม้อน  ้ำพร้อมรูปประกอบ  
		
	
		
		
		
		
			จึงได้ทำกายย้ายมาไว้ในหน้า talk 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	.....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ.....  "ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน 
			ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา"  | 
| 
		 | 
	
	
![]()  | 
		
	
		
		
  | 
	
		
  |