 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  25-11-2009, 12:57 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2009 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				รบกวนถามผู้รู้ครับเครื่องร้อนมากทำให้กินแก็สหรือเป ล่า
			 รถvolvo740 1j ge auto แก็สระบบดูดครับ ซื้อต่อมาครับ รู้สึกเครื่องร้อนมาก กินแก็ส2.50-3.00ให้ช่างจูนหลายครั้งแล้วครับ อยากให้ประหยัดกว่านี้ครับ มีพัดลมไฟฟ้า1ตัวกลางหม้อน้ำครับ | 
|   |   | 
|  29-11-2009, 20:56 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 148
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | แก๊สหนาไปเครื่องก็ร้อนมากครับ วิ่งตื้อๆด้วย | 
|   |   | 
|  01-12-2009, 18:56 | #3 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2009 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  02-12-2009, 23:20 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 148
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | โดยปกติผมจะสังเกตเอาว่าการตอบสนองเป็นอย่างไรเมื่อเ  ทียบกับน้ำมัน และให้เช็คสีของหัวเทียนประกอบด้วยครับ บางทีจูนตามใจช่างมันก็หนาไปมากเหมือนกันเพราะเขาก็ก  ลัวเราจะหาว่าจูนแล้วรถไม่แรง เทคนิคการจูนแก๊สมีโพสอยู่แล้วในกระทู้เก่าๆน่ะครับ ลองหาดูนะครับ ผมก็ใช้ตามนั้นแหละครับ แต่ผมเป็นคนขับไม่เร็ว เน้นเครื่องแรงเพื่อแซงอย่างปลอดภัยเท่านั้น อัตราการกินจึงไม่มาก ประมาณ 1.5-1.7 บาท/กม.เท่านั้น | 
|   |   | 
|  04-12-2009, 13:20 | #5 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: MAZDA Fighter Engine Type: 1J GE 2500 CC. ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช 
					กระทู้: 964
				 Thanks: 2,362 
		
			
				Thanked 1,308 Times in 553 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 
				__________________ 2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 | |
|   |   | 
|  07-12-2009, 20:34 | #7 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo Engine Type: 2JZ GE VVT-i ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 53
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 12 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ถ้าจูนแก๊สบางไป เครื่องจะร้อนนะครับ จูนประหยัดมากเดี๋ยวร้อนไปเครื่องพังได้นะครับ เหมือนพวกช่างเชื่อมตัดโลหะ เวลาจะเปิดถังแก๊สจุดไฟ เร่งแก๊สมากยังไง (แก๊สหนากว่าอากาศ) ไฟก็ไม่พุ่ง ความร้อนไม่พอตัดโลหะ แต่พอเพิ่มอากาศโดยเปิดถังอัดอากาศเข้าไป พวยแก๊สจะพุ่งทันที ความร้อนจะสูงมากจนตัดโลหะได้ (แก๊สบางกว่าอากาศ) อย่างในกระบอกสูบก็เหมือนกัน ถ้าสัดส่วนแก๊สบางกว่าอากาศ ความร้อนจะสูงมาก ถ้าใช้ไปเรื่อยๆ กระบอกสูบ ผิวลูกสูบจะขยายตัวมากไป สึกหรอได้ง่าย บางทีร้อนมากจนอาจละลายได้นะครับ แนะนำให้จูนหนาไว้ก่อนครับ | 
|   |   | 
|  09-12-2009, 16:40 | #8 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: MAZDA Fighter Engine Type: 1J GE 2500 CC. ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช 
					กระทู้: 964
				 Thanks: 2,362 
		
			
				Thanked 1,308 Times in 553 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อย่าลืมมารายงานผลนะครับ 
				__________________ 2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 | 
|   |   | 
|  09-12-2009, 23:05 | #9 | |
| ClubJZ Full Member 2556 | อ้างถึง: 
 หลายคนบอกว่า 6 km./Liter กินจัง จริงครับเราใช้ lpg จะเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าน้ำมัน แต่อย่าลืมนะครับน้ำมัน 31+ แต่ LPG แพงสุดก็คง 12 จึงเป็นที่มาของความประหยัดครับ ยิ่งวิ่งมากก็ยิ่งประหยัด และยิ่งคุ้มทุนเร็วกับการลงทุนวางเจและติดแก๊ส ...โชคดีครับ 
				__________________ เจโบกับ Mobil1 5w-50  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Chai : 09-12-2009 เมื่อ 23:08. | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Chai For This Useful Post: |  wee18 (14-12-2009) | 
|  14-12-2009, 18:41 | #10 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2009 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | มารายงานผลครับหลังจากได้คำรับคำแนะนำจากหลายๆท่านจู  นให่มแล้วกำลังจับอัตราการสิ้นเปลืองอยู่ปรากฏว่าพัด  ลมไฟฟ้าไม่ทำงานน้ำเดือดล้นหม้อพักเลยตัดสินใจเปลี่ย  นเป็นฟรีปั๊มซะเลยจับอัตราการรับประทานได้ดังนี้เติม  500฿ที่11.29วิ่งได้280ก.ม.เฉลี่ย6.3ก.ม/ลิตร แต่เสียงฟรีปั๊มดังมากครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to monotha For This Useful Post: |  wee18 (14-12-2009) | 
|  14-12-2009, 19:45 | #11 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: MAZDA Fighter Engine Type: 1J GE 2500 CC. ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช 
					กระทู้: 964
				 Thanks: 2,362 
		
			
				Thanked 1,308 Times in 553 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 ใช้ในเมืองผมว่าขนาดนี้ก็ดีแล้วครับนอกเมืองมี7.5กมแ น่ครับทางไกลเมื่อวานเข้าไปในเมืองรถติดขยับได้บ้างไ ปเรื่อยตามจังหวะไฟแดงระยะทาง 180 กม.เติมแก๊ส290 บาท 11.25บาท/ลิตร ส่วนฟรีปั้มต้องเอาน้ำยาออกอีกครับเครื่องเย็นหมุนเบ ามาก พอร้อนแล้วก็หนึดดีเมื่อวานเที่ยง-บ่าย2 รถติดอุณหภูมิ 90 องศาที่ท่อน้ำออกก่อนเข้าหม้อน้ำ 
				__________________ 2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 | |
|   |   | 
|  17-12-2009, 01:23 | #12 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 148
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
