 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  17-11-2009, 16:05 | #1 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota sportrider Engine Type: 1jz ge ที่อยู่: nakhonpathom 
					กระทู้: 84
				 Thanks: 30 
		
			
				Thanked 114 Times in 40 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 
				
				เติมก๊าซต่อหลังจากวาล์วตัดอันตรายไหมครับ
			 ผมใช้ถังสหมิตรขนาด 58 ลิตร มัลติวาล์ว fema พอเติมก๊าซจนหัวจ่ายตัด ถ้า 85% ก็ 49 ลิตร บางที(ส่วนใหญ่) ผมจะให้เติมต่ออีกประมาณ 7-8 ลิตร แล้วออกวิ่งประมาณ 20 กม. ถ้าทำอย่างนี้บ่อยๆ จะเป็นอะไรไหมครับ และจะมีผลอะไรกับอุปกรณ์ พวก ถัง วาล์ว หม้อต้ม หัวเติม ไหมครับ ถ้าหัวจ่ายตัด (มันมีเสียงกระตุกทีนึง แล้วก๊าซเดินช้าลง) แล้วทำไมถึงเติมต่อได้ครับ | 
|   |   | 
|  17-11-2009, 17:02 | #2 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Apr 2009 Car Brand: FORD  /  VOLVO Engine Type: 1UZ ที่อยู่: KALASIN 
					กระทู้: 165
				 Thanks: 16 
		
			
				Thanked 74 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to กิติพัฒน์ พรรณประสาทน์ For This Useful Post: |  jzryder (19-11-2009) | 
|  17-11-2009, 22:30 | #3 | 
| ClubJZ Old  Full Member | สำหรับความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าไม่อันตรายครับ เพราะว่าสมัยก่อนยังไม่มีกฎหมายมาควบคุม ไม่ว่าจะถังขนาดไหนก้ เติมเต็มถังได้ โดยที่ไม่มีวาล์วตัด แต่พอมีกฎหมายเข้ามาและต้องมีวิศวกรดุแลด้วย เขาคงคิดว่าควรเติมแค่ 85% เพราะจะได้เหลือเนื่อที่ว่าให้แก็สขยายตัวเพื่อความป  ลอดภัย แต่ในความเป็นจริงถึงคุรจะเติมแก็สเต็มถัง พอสตาร์ทรถกลับบ้านมันก้ ต้องมีการใช้แก็สไปส่วนนึงอยุ่แล้ว นอกจากว่า จะเติมเต็มแล้วไม่ยอมใช้ หันมาใช้น้ำมันแทน สรุปผมคิดว่าไม่อันตรายครับ ส่วนท่านอื่นไม่ทราบคิดอย่างไร | 
|   |   | 
|  17-11-2009, 23:19 | #4 | |
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 2J-GTE ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ 
					กระทู้: 101
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 138 Times in 49 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 เห็นด้วยครับ      | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to 4d4wd For This Useful Post: |  jzryder (19-11-2009) | 
|  18-11-2009, 07:35 | #5 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ระบบวาล์วมันมีตัวป้องกันแล้วครับ เมื่อไรที่แรงดันในถังมันสูงมาก มันก็จะคล้ายออกมาเองครับ   
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  19-11-2009, 09:53 | #6 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota sportrider Engine Type: 1jz ge ที่อยู่: nakhonpathom 
					กระทู้: 84
				 Thanks: 30 
		
			
				Thanked 114 Times in 40 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
