ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอความช่วยเหลือครับ เรื่องการฝัง o2sensor
			 
			พอดี o2sensor มันเสียครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	แล้วตำแหน่งเดิมเนี่ย มันอยู่ตรง กล่องพวงมาลัย พอดี สังเกตุดู o2 มันก็งอด้วย ช่างคงใส่ไม่ได้ มันเลยต้องเคาะให้งอ ครับ ตอนนี้ จะต้องเจาะ รูใหม่ อยากขอความรู้ครับ ว่าควรทำอย่างไรดี ถ้าแนะนำที่ให้ได้ อยากขอบพระคุณมากครับ รบกวนด้วยนะครับ ตอนนี้ใช้ 1JZ-GE ฝาขาวครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: Toyota 
				Engine Type: 4A-GE 
                                
                                ที่อยู่: Thailand 
				
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 251 Times in 48 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 1Z ฝาขาว ใช้ o2sensor แบบเส้นเดียว ดังนั้นฝังให้ใกล้กับเครืองหน่อยนึง ลองดูจาก เครื่องฝาขาว เหมือนกัน หรือดูจาก 2jz-ge รุ่น o2sensor สายเดียวก็ได้ครับ เท่าที่ผมเจอมา o2sensor ตัวไหนงอนิดหน่อย หรือโดนช่างทุบ ก็คือจะเสีย 100 % เลยครับ โครงส้รางมันคงมีแท่งสารเคมี ยาว ๆ ออกมา คือถ้างอ ก็จะแตกไปเลย *** ดังนั้นเวลาวางเครื่อง เอา o2sensor ออกก่อนครับ วางเสร็จค่อยประกอบคืน และจะต้องเผื่อที่ ให้ก้น o2sensor ยื่นออกไปได้ด้วย  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อยากได้ ตำแหน่งที่ต้องไปเจาะใหม่ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ที่เดิมมันวางไม่ได้ครับ เพราะว่าไปชนกับ กล่องพวงมาลัยครับ นั่นถึงทำให้ช่างต้องเคาะให้ งอ ครับ มีใครเคยทำบ้างครับ ผมกำัลังต้องการ เจาะ crack ณ ตำแหน่งที่ สามารถเสียบ O2 เข้าไปแล้ววัดให้ได้ ครบทุกสูบครับ ขอบคุณมากครับ พอดีอ่านข้างบนแล้ว ก็ยังหา ตำแหน่งใหม่ไม่ได้เลยครับ แต่ก็ต้องขอบคุณสำหรับคำตอบมากครับ ^ ^  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: D MAX 4 ตู HILANDER 
				Engine Type: 1JZ GTE แตนๆ ก็เสียวได้ 
                                
                                ที่อยู่: ฝั่งทวย & จีนุการาจ 
				อายุ: 40 
				
					กระทู้: 175
				 
                                 
	Thanks: 42 
	
		
			
				Thanked 117 Times in 47 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ฝั่ง ท่อไอเสียไงคราบ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	อยากเจอคนจริงใจ มีมั้ย แถวนี้ จีนูการาจ อู่สำหรับเพื่อนฝูง รับซ่อมปั๊มน้ำไฮโดรริค เครื่อง JZ ที่รั่ว โทร 0834442866 ภาษา"รัก"สอนใจ ภาษา"ไทย"สอนเธอ 
			ภาษา"พ่อ"มึงเหรอ สอนให้"เธอ"หลายใจ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ 
				Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ 
                                
                                ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
				
				
					กระทู้: 252
				 
                                 
	Thanks: 74 
	
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เจาะแถวๆตำแหน่มเดิม แต่บิดมุมเอาไม่ได้เหรอครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 U_U เครียดเลยครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	อยากเจอคนที่เคยเจาะ ว่า ไว้ตรงไหน วัดได้ตรงพอ ๆ กับ ที่เดิมบ้าง ไม่ทราบ น้ามูน พอจะบอกตำแหน่ง ^ ^ ให้ได้หรือเปล่าครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ 
				Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ 
                                
                                ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
				
				
					กระทู้: 252
				 
                                 
	Thanks: 74 
	
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเคยเจาะ ห่างจากต่ำแหน่งเดิมประมาณ 18 cm 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ค่าที่วัดได้จาก O2 เมือเทียบกับต่ำแหน่งเดิม ไม่ต่างกันเลยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ตามสเปคของอ๊อกซิเจนเซนเซอร์รุ่น สายไฟเส้นเดียว ต้องอยู่ใกล้เครื่องยนต์ให้มากที่สุด เพราะว่า ต้องการความร้อนจากเครื่องยนต์มาทำให้ เซนเซอร์ตัวนี้ทำงานจ่ายแรงเคลื่อนออกมาได้แม่นยำที่ สุดครับผม ถ้าถามว่า ในเมื่อตำแหน่งเดิม ติดปัญหาถูกกีดขวาง ก็สามารถเจาะเลื่อนบริเวณใกล้ๆกัน โดยทำหน้าแปลนสำหรับยึดได้ครับ เยื้องๆ บนหรือล่างหรือตรงข้าม นิดๆหน่อยๆ ไม่เป็นไรครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 09-11-2009 เมื่อ 10:27.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ขอความช่วยเหลือครับ | superhouse | ClubJZ ! Talk | 1 | 02-06-2014 15:14 | 
| สอบถามเรื่อง O2sensor หน่อยคัรบ | kornkrit | ClubJZ ! Talk | 3 | 24-03-2014 23:34 | 
| ขอความช่วยเหลือครับ 1jz Vvti | tong_28ie | ClubJZ ! Talk | 6 | 19-11-2013 08:58 | 
| การต่อ แลมด้า ดึงสัญญาณจาก O2sensor รูปเอ หรือ บี ถูกต้องครับ | CHAI-ENERGY-DEDE | ClubJZ ! GAS | 6 | 06-05-2009 07:45 |