ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 18 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ปั๊มน้ำ1j Boรุ่นน้ำมันไฮโดริค เริ่มน้ำซึม แก้ไขได้เปล่า
			 
			สอบถามหน่อยครับ  ปั๊มน้ำ 1j Boรุ่นไฮโดริค (ใช้น้ำมันวนเชยๆ เพราะไม่ได้ใช้พัดลมไฮโดริค)  ตอนนี้เริ่มมีอาการน้ำซึม    มีวิธีแก้ไขเปล่าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	มือสองประมาณเท่าไรครับ แล้วของใหม่ละ ใครพอมีเก็บ ช่วยแจ้งด้วยครับ ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่ค่ารื้อคงหลายตังค์อยู่เพราะต้องถอดพูเล่ หน้าเครื่องหลายตัว รวมถึงสายพานไทม์มิ่งด้วย พวกสายพานและซีลหน้าเครื่องต่าง ๆ ถ้าเปลี่ยนมานานแล้วก็จัดการเปลี่ยนซะด้วยเลยก็ได้คร ับ จะได้ไม่ต้องรื้อออกมาเปลี่ยนบ่อย ๆ ของผมยังไม่รั่วซึม แต่ถึงเวลาเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ก็เลยรื้อออกเปลี่ยนซะด้วยเลย จะได้ใช้งานอย่างสบายใจครับ เพราะของเดิมไม่รู้มันจะรั่ววันไหน 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เปลี่ยนซีลได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to vampire258 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 2
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมก็รั่วซึมๆเหมือนกันครับ เลยเปลี่ยนเป็นฟรีปั้ม ของตรงรุ่นเดียวกัน 1j Bo ใช้มาจะ2 ปีแย้วไม่มีปัญาหา....เลยมาแนะนำครับ แต่ต้องตรงรุ่นเดียวกันนะเพราะรุ่นอื่นจะไม่ตรงกัน ไหนๆก็จะรือแล้วก็เลยเปลี่ยนเลย อิ อิ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to polm For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามพี่ๆด้านบนบอกเลย 
		
	
		
		
			ซ่อมได้ครับ ประหยัดตังได้เยอะครับ เจโบผม ก็ซ่อมใช้เหมือนกัน 3-4 ปีแล้วยังใช้งานได้ดีอยู่ ขออนุญาตเพิ่มเติมภาพ เครดิตจากกระทู้ของ "พี่หนุ่มโคราช" ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 12 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อีกเช่นกัน เคยเห็นมากะตาช่างใช้ประแจแหวนพยายามถอดแต่ไม่ออกขัน จนแกนขาดติดหัวน๊อตมาเลย แต่ถ้ามีบล๊อคลมยิงออกได้ไม่ยาก ของผมกว่าจะเอาใบพัดออกได้ก็เสียเวลานานพอสมควร ส่วนซีลซื้อมาแล้วไปให้โรงกลึงอัดให้ได้ครับ    
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ก็ให้ใช้ไฟรนก่อนครับ แต่อย่ารนนานหละ เดี๋ยวจะละลาย แล้วน็อตจะคลายได้ง่ายขึ้นครับ และเป็นการช่วยเซฟไม่ให้น็อตขาดด้วยครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |