 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  26-10-2009, 08:51 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				พัดลมไฮดรอลิก เปลี่ยนสายย้ำแล้วเวลเร่งมีเสียงดังแกร๊กๆๆ
			 ไปเปลี่ยนใช้พัดลมไฮดรอลิก มาครับ แล้วต้องไปย้ำสายไฮดรอลิกมาใหม่ครับ พอใส่ไป เวลาเร่งเครื่องมีเสียงดังในสายครับ แกร๊กๆๆๆๆๆๆ ช่างว่า สายย้ำ เป็นแบบนี้ทั้งนั้นไม่ทราบว่ามีวิธีไหนบ้างครับที่แก  ้ได้บ้าง แล้วถ้าใช้สายเดิมนี่น่าจะหายไหมครับ  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Questionmark For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  26-10-2009, 09:32 | #2 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ต้องหาต้นกำเนิดเสียง แล้วแก้ไขที่จุดนั้นครับ (ตอบเหมือนแบบกำปั้นทุบดิน แต่มันก็ต้องเป็นแบบนั้นแหละครับ ไม่มีอะไรที่อยู่ดีๆ แล้วมีเสียงได้หรอกครับ และเสียงที่เกิดส่วนใหญ่จะต้องเป็นของที่มีความหนาแน ่นสูงกระทบกันจึงเกิดเสียงได้ครับ) 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 
|  26-10-2009, 09:45 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Toyota Sport Rider Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: Suphanburi 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 1,304 
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เห็นกับน้ามูนอีกเสียงครับ  เป็นไปไม่ได้ที่จะมีเสียงดังจากสายอัด   ลองไล่ดูโคลงพัดลมน็อตยึดหลุดหรือหลวมบ้างหรือเปล่า และตำแหน่งของใบว่ามีสีกับอะไรไหม เพราะบางครั้งตอนเดินเบาพัดลมหมุนไม่แรงใบไม่แกว่งมา ก พอหมุนเร็วขึ้นมันจะแกว่งมากหน่อยถ้าตำแหน่งใบ ชิดขอบบังลมมากมันก็จะสีกับขอบบังลม อีกประเด็นอีกน้ำมันเดินเต็มระบบหรือยังครับ เพราะถ้าน้ำมันยังไม่เต็มระบบมีฟองอากาศอยู่ก็ทำให้ด ังได้เหมือนกัน อาการนี้ผมเคยเป็นเพราะใบสีกับบังลมครับ 
				__________________   วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 26-10-2009 เมื่อ 10:00. | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: | 
|  26-10-2009, 10:19 | #4 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถามเค้าใหม่แล้วครับเค้าว่า มีอากาศในสายครับ มันจะดังตอนเร่งครับ เอามือจับที่สายดูแล้วเหมือนมันดังในสายครับ เป็นไปได้ไหทมว่าอากาศอยู่ในระบบครับ แล้วเราสามารถไล่อากาศในระบบยังไงบ้างครับ ไล่ยากรึุป่าวครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Questionmark For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  26-10-2009, 10:27 | #5 | 
| Super Moderator | ถ้าเป็นเช่นดังที่เขาว่า คุณใช้ไปสักพัก (ชั่วแค่พัดลมไฮดรอลิคทำงานแป๊ปเดียวเอง) อากาศในระบบท่อไฮดรอลิค ก็จะต้องวนกลับเข้ามาที่ถังพักน้ำมันครับ ภายในระบบ ก็ต้องหมดอากาศแล้วครับ 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
|  26-10-2009, 10:27 | #6 | |
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: A31 Engine Type: 1J GTE AT ตุกติก ที่อยู่: ไทรน้อย ลาดปลาดุก พระราม5 เพรางาย อยูู่ทุกที อายุ: 39 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 4 
		
			
				Thanked 50 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				น้ำมันเข้าไม่เต็มสาย และก็เป็นฟองครับ
			 อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  26-10-2009, 10:32 | #7 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Toyota Sport Rider Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: Suphanburi 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 1,304 
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 ในตำแหน่งต่ำก็ยกให้สูงขึ้นพยายามให้เหนือพูเล่ย์ปั๊ มไฮโดรลิค น้ำมันจะถูกปั่นเป็นลักษณะหมุนวนตลอดฟองอากาศที่อยู่ ภายในจะลอยขึ้นที่สูงซึ่งก็คือลอยขึ้นมาในกระป๋องพัก น้ำมัน น้ำมันก็จะเข้าไปแทนที่เติมน้ำมันจนได้ระดับเสียงก็จ ะหายไปครับ 
				__________________   วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน | |
|   |   | 
|  26-10-2009, 10:46 | #8 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผมตอนเดินเบาไม่ดังครับ เป็นเวลาเร่งเครื่องครับ เดี๋ยวไปลองดูรัดับหม้อพักไฮกรอลิกแล้วเดี๋ยวลองเปิด  ฝาแล้วลองติดเครื่องดูฟองอากาศดูครับ ผลเป็นไงเดี๋ยวมารายงานครับผม  | 
|   |   | 
|  26-10-2009, 11:17 | #9 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | http://image.uploadfile.biz/show.php...09am111445.JPGไปลองมาแล้วครับเปิดฝาแล้วติดเครื่องดู เดินเบา ไม่เห็นฟองอากาศครับ แต่พอเร่งเครื่องเท่านั้นแหละครับ ฟองอากาศเพียบเลย เลยติดเครื่องทิ้งไว้ 20 นาที ก้อยังไม่หายครับ ลองสังเกตุดูที่สายไฮดรอลิกตอนเร่งเครื่อง มัยขยายขึ้นหน่อยนึง นั้เป็นเหตุผลที่ทำให้มีอากาศในระบบเป็นไปได้ไหมครับ  แล้วต้องแก้ยังไงดีครับผม ระดับน้ำมันในกระปุกผมว่าก้อโอเคนะครับ อืม แก้ยังไงดีนี่ เวลาขับ ตอนเร่งมันดัง คนมองกันกราวเลยครับผมhttp://image.uploadfile.biz/show.php...09am111737.jpg | 
|   |   | 
|  26-10-2009, 11:29 | #10 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Toyota Sport Rider Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: Suphanburi 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 1,304 
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 แต่มันไม่มากพอที่จะไปเลี้ยงเต็มระบบเพราะจะมีน้ำมัน ส่วนหนึ่งในระบบถูกปั่นออกมาเลยทำให้ระดับน้ำมันในกร ะป๋องพักดูพอดี อีกประเด็นหนึ่งอาจเป็นไปได้ว่ามีเศษอะไรเข้าไปอุดตั นอยู่ภายในระบบ ยิ่งตรงหัวโซลิอยด์เป็นรูเล็กนิดเดียวมีอะไรเข้าไปอุ ดน้ำมันเดินไม่สะดวก ทำให้น้ำมันเดินไม่เต็มระบบหรือไม่ระบบมีจุดรั่วซึมค รับ 
				__________________   วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: |  วัช69 (05-11-2009) | 
|  26-10-2009, 11:36 | #11 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 4 
		
			
				Thanked 10 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | รูในสายมันเล็กเกินไปหรือเปล่าครับ มันดังและเต้นด้วยหรือเปล่า | 
|   |   | 
|  26-10-2009, 12:51 | #12 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  26-10-2009, 12:54 | #13 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  04-11-2009, 23:47 | #14 | 
| Junior Member | ดังที่สายหรือที่ใบพัดลมกันแน่ ผมว่ามันย้ำมาไม่ดีรูมันเล็กน้ำมันเดินไม่สะดวกหรือป  ่าว เพราะดังแกร็กๆมันน่าจะดังที่ใบพัดลมมากกว่ามั่ง สายมันเป็นยางไม่ช่ายโลหะมันดังแกร๊กๆได้ด้วยเหรอครั  บ  | 
|   |   | 
|  05-11-2009, 13:33 | #15 | 
| ClubJZ Full Member 2555 | สายที่ย้ำมาใหม่เบอร์อะไรครับ แล้วลายเก่าเบอร์อะไรครับ ดูเบอร์ของสายให้ดีนะครับ ร้านที่รับอัดสายที่มีประสบการณ์จะรู้ครับว่าจะต้องใ  ช้สายเบอร์อะไร  บางทีเบอร์สายเล็กกว่าเบอร์เก่านิดเดียวก็หอนแล้วครั บ ถ้าไม่เชื่อลองใช้ไปสักระยะหน่ึง สายจะแตกครับไม่เชื่อลองดู | 
|   |   | 
|  05-11-2009, 14:47 | #16 | 
| ClubJZ Old  Full Member | เพิ่งได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ครับ  ขออนุญาตให้ข้อมูลในเรื่องนี้นะครับ ผมเองก็เคยเจอปัญหากับสายย้ำแบบนี้ หลายหนเหมือนกัน เจอบ่อยสุดก็ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ (เลี้ยวแล้วดัง) ใครจะคิดหละครับว่า เสียงนั้นจะดังมาจากสายย้ำ เพราะจิงๆไม่น่าจะเกิดเสียงได้เลย แต่ว่ามันเป็นไปแล้วครับ ถ้าสายไฮโดรลิกเส้นใหม่ที่ใช้ เป็นท่อธรรมดาๆ โอกาสดังก็มีสูงครับ ลองสังเกตดูสายไฮโดรลิกส์แท้ที่มาจากนอก เค้าจะมีไส้ในเป็นขดเกลียวด้วยครับ ผมเดาเอาเองว่า ให้น้ำมันมีการหมุนตัวไปด้วย (เพื่ออะไรก็ไม่รู้) แต่ว่าเสียงมันก็เงียบจริงๆ ลองหาสายไฮโดรลิกแท้หรือของเซียงกงมาย้ำหัวใหม่ดูนะค รับ หรือจะใช้วิธีเชื่อมหัวก็ได้ ตามแต่สะดวกครับ ทั้งหมดที่กล่าวมาคงมีประโยชน์นะครับ | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| พัดลมไฮดรอลิก พัดแรงอย่างเดียว | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 1 | 20-10-2014 13:18 | 
| ขอความรู้หน่อยครับ..(ยังไม่กระจาง งง)....พัดลมไฮดรอลิก..... ว่าใช้ปั๊มตรงไหนสั่งหมุน | power357 | ClubJZ ! Talk | 1 | 18-10-2014 22:30 | 
| พัดลมไฮดรอลิก | essovesso | ClubJZ ! Talk | 7 | 26-08-2014 12:49 | 
