ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				แลมด้า ติดแล้วให้อะไรกับเราบ้าง
			 
			สำหรับเครื่องเทอร์โบ+หม้อต้มเทอร์โบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถามหน่อยครับว่าเราจะได้อะไรบ้างจากการที่ใส่แลมด้าอ ่ะครับ - อัตราเร่งดีขึ้นหรือเปล่า จะดีขึ้น ต้น-กลาง-ปลาย - กลิ่นแก๊สที่ท่อไอเสียจะลดน้อยลงหรือเปล่าล - ระหว่างออโทรนิคกับออโต้แก๊ส ประสิทธิภาพการใช้งานต่างกันมากหรือเปล่า แตกต่างกันยังไง สามารถจูนเองได้ทั้งสองตัวหรือเปล่า ความยากง่ายต่างกันมากไหม - ถ้าจะจูนเองต้องทำยังไงบ้าง สายจูน+โปรแกรม ราคาประมาณเท่าไร -------------------------------------------------- เห็นบางคนบอกว่า ติดแลมด้าแล้วกินกว่าเดิม (y/n) เห็นบางคนบอกว่า ขับในเมืองรถติดกินกว่าเดิม(ํy/n)  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่มีใครให้ข้อมูลเลยหรอครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	Up.......... ไปก่อนครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1.อัตราเร่งดีกว่า power Valve ถ้าจูนอย่างถูกต้องและลงตัว 2.กลิ่นน้อยสิครับถ้าไม่เอาจมูกไปดมที่ท่อ เพราะมัน Control gas ให้ได้ส่วนผสมที่เหมาะสมครับ หรือพยามยาม Control ทำให้ปริมาณแก๊สที่เข้าไปเผาไหม้หมด 3.สามารถจูนเองได้แต่ต้องมีโนตบุ๊ค และมีความเข้าใจในการจูนนะครับ ความแตกต่าง อันนี้ขอพูด ต้องอยู่ที่ว่าเรามองความแตกต่างอะไรครับ แต่ที่แน่ๆ autronic แพงกว่าแน่ๆ 4.ติดตั้งไม่ยากครับ ต้องศึกษานิสนึงนะ ต่อเสร็จแล้วโทรมาถามนะครับ จะบอกให้อย่างละเอียด ครับ หรือไปอ่านใน Gas thai ก่อนก็ได้ครับ สายจูนมีขายใน GAS thai ด้วยนะ 555  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับ พี่บีคุง วันนี้โทรไปปรึกษาซะแบตหมดเลยหรอครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	เดี๋ยวติดตั้งแล้ว ต้องโทรไปอีกแน่ครับ ...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ได้เลยครับ ยินดีครับผม  รอโทรศัพท์อยุ่นะ 55555   
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 up ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	มีใครให้รายละเอียดเพิ่มเติมอีกไหมครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2007 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: อุตรดิตถ์ 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น่าติดนะครับผมว่ามันน่าจะประหยัดกว่าfixแน่ๆ แต่จะติดเองเหรอครับคุณต่อ ติดเมื่อไหร่บอกมั้งนะครับจะได้ไปศึกษาเพื่อจะติดเอง  บ้างครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ก็ติดเองจิครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ซื้อพร้อมกันไหมครับ 1900 ของออโต้แก๊ส ม - Ecuแลมด้า - เสต๊ปมอเตอร์ - สายจูน Usb - Cd โปรแกรม  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ติดแล้วไม่ประหยัดนะครับ...แต่จะเพิ่มกำลังให้เครื่อ  งยนต์ในรอบสูงๆ...ส่วนในรอบเดินเบาจูนให้เอเอฟ วิ่งเหมือนน้ำมันไม่ได้นะครับ เครื่องจะกระพรือ...เน้นต้องจูนให้นิ่ง...สรุปนะครับ ติดแล้วดีมีประโยชน์...อยากประหยัดเพาเวอร์วาลว์ครับ แต่รอบกลางกับปลาย วิ่งไม่มีแรงม้า... 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้าว คิดว่า ติดแล้วจะประหยัดกว่าเดิมซะอีก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	สรุปว่า ติดแล้ว ขับใช้งานทั่วไปจะกินกว่าเดิม แต่อัตราเร่งทันใจ(ดีขึ้นมาก)ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: ท้องทุ่งมักกะสัน 
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 พี่โจ สัตหีบเค้าให้เบอร์มาครับ ราคานี้พร้อมส่ง ถ้าอยู่กรุงเทพคิด 1800 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถูกครับเรื่องอัตราเร่ง วิ่งดีก็ต้องกินเพิ่มเป็นเรื่องธรรมดา...ขับลอยๆ ไม่บูส ก็ประหยัดครับ เพราะคอลโทรลเลอร์ พยายามปรับส่วนผสมให้ได้ ค่ากลางของแลมด้า 0.5 หรือ ประมาณ14.7 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ท่านเคยเกิดปัญหาแบบนี้มั๊ยตอนใช้ power valve 
		
	
		
		
		
		
		
	
	- ต้นพอดี-กลางบาง-ปลายบ๊างบาง -จูนต้นหนาๆหน่อย-กลางพอดี-อ้าวปลายบางอีกแล้ว lamda ช่วยท่านได้  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#16 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2007 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: อุตรดิตถ์ 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ประหยัดแต่แรงมันมีก็ดีเนอะคุณต่อ อยากแรงก็ต้องเปลืองเป็นธรรมดาแล้วดีจะเลือกครับ เอาเป็นว่าติดฟิกประหยัดกว่าแลมด้าแต่ไม่แรง อยากแรงต้องแลมด้าว่ายังงั้นเหรอครับถูกต้องมั้ยครับ  คุณชายต้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2007 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: อุตรดิตถ์ 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คุณต่อลองติดก่อนละกันครับเดี๋ยวผมจะไปเป็นลูกศิษย์ค  รับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#18 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เอาอย่างงี้นะครับ...ติดแล้วไม่ได้แรง...แต่มันทำให้ การจ่ายแก๊สเพียงพอรอบกลางๆ กับ สูง หรือตอนบูส...ง่ายๆสเต็ปปี๊งมันเปิดปิดตามเท้าเรา... รูมันมี250เสต็ป...สมมุติ เครื่องเจโบ มิก 30 ออปติมั่ม อยู่ที่60เสต็ป พอรถเริ่มออกตัว เสต็ป จะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อหาค่ากึ่งกลาง...เช่น 60 เสต็ป รถวิ่งแล้วหนา มันจะลด 60-59-58 ลงเรื่อยๆ พอเจอบาง มันก้จะเปิด+ไปทีล่ะ 1 พูดง่ายๆ มันพยายามปรับตลอด ให้ได้ค่า แลมด้า เท่ากับ 0.5... กรณีคิกดาว ก็จะมีโหมดในการสั่งเปิดตามเท่าโดยอ้างอิงจาก โวลท์ ที่ขาคันเร่ง เช่น ไม่เหยียบคันเร่ง 0.2 โวลท์ ถ้าเหยียบ ค่าโวลท์จะเพิ่มขึ้น ถ้าเราตั่ง 2.5 โวลท์ เปิด 20 เสต็ป มันก็จะไปบวกของเก่าคือ 60 เป็น 80 พออ่านหนา มันก็จะรีบลดเสต็ป...สอนแบบคร่าวๆ ไม่เกิน 30 นาทีก็เป็นแล้วครับ...แต่ถ้าจูนละเอียด...การจูนมันเ ป็นศิลป มันอยู่ที่เราว่าจะแต่เติมตรงไหนลงไป...แต่รับลอง... ง่ายๆครับ..แต่ต้องลองเอง... 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#19 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: ท้องทุ่งมักกะสัน 
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#20 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปีใหม่แล้วครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| แก๊สระบบ วาล์วแปรผัน + แลมด้า อัตราเร่งน่าทึ่งมากครับ | talardonline | ClubJZ ! GAS | 49 | 06-06-2023 02:01 | 
| การต่อ แลมด้า ดึงสัญญาณจาก O2sensor รูปเอ หรือ บี ถูกต้องครับ | CHAI-ENERGY-DEDE | ClubJZ ! GAS | 6 | 06-05-2009 07:45 | 
| แกสระบบ fix mix จำเป็นต้องมี แลมด้า คุมไม๊ | มังกรไฮโซ | ClubJZ ! GAS | 3 | 17-04-2009 07:34 | 
| รายงานการใช้ 1jgte Vvti (มีโบ) เกียร์mt ติด Lpg แบบฟิก แลมด้า | ban07 | ClubJZ ! GAS | 5 | 15-12-2007 02:39 | 
| แลมด้า ดีจริงหรือ ขอคำแนะนำครับ | TopJZ | ClubJZ ! GAS | 14 | 30-07-2007 10:26 |