ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2J
ที่อยู่: Ayutaya
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ช่วยด้วยคับ เครื่องความร้อนขึ้น เครื่อง2j vvti ติดแก๊สแล้ว
ผมใช้เครื่อง2j vvti ติดแก๊สlpgเรียบร้อยแล้ว ผมขับรถเปิดแอร์วิ่งได้ประมาณ 40 โล ความร้อนขึ้น ผมจึงลองปืดแอร์ ปรากฏว่าความร้อนลดลงจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ วันรุ่งขึ้นผมลองขับรถโดยไม่เปิดแอร์ ความร้อนก็ขึ้นปกติ อยากทราบว่าเครื่องผมเป็นอะไรครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ความร้อนขึ้นถึงเท่าไรเหรอครับ ติด lpg ความร้อนไม่น่าขึ้นมาก
ของผมติด ngv ความร้อนขึ้นกว่าน้ำมันประมาณ 5 องศาครับ ถ้าร้อนมากก็ลองดูระบบระบายความร้อนว่าพอไหม อาจต้องติดพัดลมเพิ่ม เพราะความร้อนภายใต้ความดัน มันจะร้อนเร็วกว่าปกติ ซึ่งเมื่อถึงอุณหภูมิจุดหนึ่งมันจะขึ้นเร็วมากครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2J
ที่อยู่: Ayutaya
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ผมใช้เครื่อง2j vvti ติดแก๊สlpgเรียบร้อยแล้ว ผมขับรถเปิดแอร์วิ่งได้ประมาณ 40 โล ความร้อนขึ้นถึง 3ใน4(3/4)ของเกจ จากนั้นผมจึงปิดแอร์(คิดว่าถ้าไม่ปิดความร้อนคงขึ้นเ รื่อยๆ)พัดลมไฟฟ้าทำงานปกติ พัดลมแอร์อยู่ด้านหน้าสุดก็ทำงานปกติ ใส่น้ำยาหล่อเย็นแล้ว ผมจึงลองปืดแอร์ ปรากฏว่าความร้อนลดลงจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ(ขับไป230โล) วันรุ่งขึ้นผมลองขับรถโดยไม่เปิดแอร์ ความร้อนก็ขึ้นปกติ อยากทราบว่าเครื่องผมเป็นอะไรครับ...ช่วยด้วยค้าบ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2J
ที่อยู่: Ayutaya
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณ คุณ nuhm ด้วยคับที่ช่วยตอบ...ขอบคุณคร้าบ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: D-Max
Engine Type: 2Jz gte
ที่อยู่: Lopburi
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พัดลมครับ พัดลมเพิ่มได้เลย (ผมเจ็บมาเยอะ สู้ครับ สู้อย่างผม...)
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
และพัดลมมีผลอย่างมาก เมื่อก่อนรถผมมีพัดลมแค่ 3 ตัว (เป่าหม้อน้ำ 2 ตัว เป่าแผงแอร์ 1 ตัว) มีปัญหาความร้อนอย่างมากๆ 100 กว่าองศา ก็ยังเคยเห็น แต่เดี๋ยวนี้ติดพัดลมเพิ่มเป็น 5 ตัวเลยครับ (เป่าหม้อน้ำ 4 ตัว เป่าแผงแอร์ 1 ตัว) เพิ่งติดมาได้อาทิตย์กว่าๆ เอง วิ่งๆ ยังไม่เคยเห็นเกิน 90 เลยครับ รถติดๆ ยังเห็นสูงสุดแค่ 86 เองครับ อย่างของรถผมตอนนี้ถ้าใช้แก๊ส เปิดแอร์จะอยู่ที่ 83-85 องศา แต่ถ้าปิดแอร์จะเหลือประมาณ 73-75 องศาเองครับ หมายเหตุ พัดลมที่ผมติดเพิ่มอีก 2 ตัวเป็นพัดลมตัวเล็กนะครับ (ใช้พัดลมคอมพิวเตอร์ขนาดสัก 6"x6" น่าจะได้) ติดแนบแผงหม้อน้ำเลยครับ เป่าลมไม่ค่อยแรงหรอก แต่คิดว่าก็ยังดีกว่าไม่มี แล้วก็ควรใช้ IC 7812 เป็น IC regulator ติดฮีทซิงค์ได้ก็ดี รับกระแสได้ 1A ต่อเพื่อรักษาแรงดันคงที่ 12 โวลท์ด้วย ไม่งั้นเวลาเร่งแรงๆ นานๆ โวลท์สูง เดี๋ยวพัดลมจะไหม้เอาหนะครับ แล้วก็การติดพัดลมเยอะๆ โวลท์จะตกบ้าง อาจต้องตั้งรอบเดินเบาให้สูงขึ้นหน่อย ไม่งั้นเดี๋ยวไฟไม่พอหนะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nuhm : 22-07-2009 เมื่อ 10:11. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2J
ที่อยู่: Ayutaya
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณ คุณnuhmและคุณballballza มากเลยนะครับ ที่ช่วยแนะนำ
ลืมบอกไปว่าพัดลมหม้อน้ำของผมก้อ2ตัว แอร์1ตัว เหมือนกันคับ แต่พัดลมแอร์ใหญ่ไม่เต็มคอนเดนเซอร์นะครับ(ใหญ่แค่คร ึ่งเดียวของคอนเดนเซอร์) ไม่รู้ว่าของคุณnuhmเท่าของผมหรือใหญ่เต็มคอนเดรเซอร ์หรอครับ 1.ผมขอถามว่าคุณnuhmนะครับว่าพัดลมคอมพิวเตอร์อีก2ตั วที่แนะนำให้เพิ่ม ควรเพิ่มตรงส่วนไหนคับ เพราะว่าตอนนี้ พัดลมหม้อน้ำ2ตัว ก้อเต็มหม้อน้ำแล้ว อีกด้านนึงของหม้อน้ำ(ด้านหน้ารถ)มานก้อติดกับคอนเดน เซอร์ ไม่มีที่ติดเพิ่มน่ะครับ หรือว่าให้เจาะโครงพัดลมหม้อน้ำที่มีอยู่แล้ว(มีที่เ หลือนิดหน่อยช่วงด้านบนกับด้านล่างระหว่างพัดลมหม้อน ้ำที่มีอยู่แล้ว) 2.ผมขอถามอีกอย่างนึงนะครับถ้าจะเพิ่มความเร็วรอบของ พัดลมหม้อน้ำ(พัดลมไฟฟ้า) จะเพิ่มได้ยังงัยครับ(รู้สึกว่าความเร็วรอบมานยังไม่ สูงเท่าไหร่) หรือว่าจะต้องเปลี่ยนขนาดมอเตอร์พัดลมให้รอบสูงขึ้น ถ้าต้องเปลี่ยนมอเตอร์จริงๆ มานจะมีขายมั๊ยครับ....ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าด้วยครับ หมายเหตุ ถ้าคุณnuhm ช่วยนำรูปพัดลมหม้อน้ำที่คุณnuhmติดเพิ่มมาให้ดูด้วย จักขอบพระคุณมากครับ(อยากเห็นน่ะครับ จะได้เข้าใจได้ง่ายขึ้น) |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: TOYOTA VIGO
Engine Type: 1 J BO VVTI
ที่อยู่: RAYONG
กระทู้: 164
Thanks: 11
Thanked 145 Times in 55 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ตอนเปิดแอร์พัดลมทำงานหรือเปล่าคับ รถผมวิ่งใช้แกสngv ความเร็ว100-120 ความร้อนขึ่น 82-85 องศคับ พัดลมผมทำงานตอนเป็นแอร์ด้วยคับ ถ้าเป็ดแอร์พัดลมไม่ทำงานต่อเลยคับผม:)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ของผมพัดลมแอร์ก็ไม่เต็มคอนเดนเซอร์ มีแค่ครึ่งเดียวเหมือนกันครับ อีกครึ่งนึงไม่มีที่ติดแล้วเพราะมีออยเกียร์ขวางไว้
แล้วก็ใช้หม้อน้ำเดิม อีสุสุ ทองแดง 2 ช่องมั้ง หน้าแคบมากๆ ของคุณ oann เป็นโตโยต้า หม้อน้ำน่าจะกว้างกว่าของผมอีก พัดลมหม้อน้ำเดิมผมมี 2 ตัว วางแบบเป่า ตัวใหญ่ตัวนึง ตัวเล็กตัวนึง วางได้ไม่เต็มรังผึ้งเลยครับ ดูแล้วทุเรศมาก เหลือพื้นที่เยอะ ผมก็เลยเอาพัดลมคอมพิวเตอร์มาติดแซมๆ ตรงพื้นที่ๆ เหลือหนะครับ ติดไป 2 ตัวแล้วยังเหลือพื้นที่ไม่โดนพัดลมอีกเยอะเลยครับ ไว้จะถ่ายรูปมาให้ดู ส่วนที่คุณ manop แนะนำให้ลองเช็คพัดลมแอร์ว่าทำงานป่าว ก็น่าจะลองเช็คดูด้วยนะครับ เพราะรถผมไม่ว่าเปิดแอร์ หรือไม่เปิด ผมเดินไฟให้พัดลมก็ทำงาน 5 ตัวพร้อมกันเลยหละครับ แล้วอีกอย่างที่ผมว่าน่าทำ ซึ่งน้ามูนก็ได้แนะนำเรื่องการระบายความร้อนสะสม คือยกฝากระโปรงขึ้นสักหน่อย ถ้าทำได้นะครับ แต่ผมไม่ได้ใช้วิธียกฝากระโปรง ผมเอาซีลยางกรุฝากระโปรงออกมันจะทำให้มีช่องระบายลมร ้อนได้ แต่ต้องระวังน้ำเข้าเครื่องเวลาล้างรถหรือฝนตก ถ้าน้ำเข้าร่องหัวเทียนจะทำให้เครื่องเดินสะดุด ผมเลยหายาง (ยางท่อแอร์) มากรุช่วงท้ายเครื่องแทน ส่วนเรื่องเพิ่มความเร็วพัดลมอันนี้ไม่ทราบเหมือนกัน ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เอารูปมาให้ดูแล้วครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
.......
เอาง่ายๆถอดวาวล์น้ำออกดีที่สุดไม่ร้อนแน่นนอนวาวล์น ้ำมันเน่าแน่ๆ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2J
ที่อยู่: Ayutaya
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณ คุณnuhm และทุกๆคนที่ช่วยตอบด้วยคับ ที่ช่วยนำรูปมาลงให้ดู ผมเข้าใจแระ ตอนนี้ผมกะลังหาซื้อพัดลมใหม่อยู่น่ะคับ หาพัดลมที่มานมีความเร็วรอบเพิ่มขึ้น เพราะผมรู้สึกว่าพัดลมหม้อน้ำที่ใช้อยู่มานหมุนช้า และก็จะเพิ่มพัดลมแอร์อีก1ตัว เพราะว่าตอนนี้มานยังเหลือที่ว่างอีกครึ่งนึง
สรุปก้อคือ 1.จะเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำ2ตัวให้มีความเร็วรอบมากขึ้น 2.จะเพิ่มพัดลมแอร์อีก1ตัว 3.เปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ให้วาล์วน้ำเปิดที่อุณหภูมิ ต่ำกว่า82องศา เพราะตอนนี้ของผมมานเปิดที่82 มานอาจจะเปิดช้าไป 4.เปลี่ยนปั๊มน้ำใหม่ เพราะสังเกตว่าที่ปั๊มน้ำมีคราบน้ำหล่อเย็นเลอะอยู่( สังเกตหลายครั้งแล้ว) ......................ขอบคุณทุกๆคนคร้าบ เด๊ยวหายแล้วจะมาเล่าให้ฟัง อิอิ...................... |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Cameo
Engine Type: 1UZ-FE + 4Ways Tosaki Racing
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 48
Thanks: 1
Thanked 33 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พัดลมน่าจะใกล้กลับบ้านเก่าไปแล้ว 1 ตัว หรือ รีเลย์เสีย หรือ ขั้วไฟฟ้าตรงไหนสักแห่งหลวมครับ
![]() เคยเจอเหมือนกันว่าบางทีรถจอดเฉยๆ ความร้อนขึ้นขน Heat แต่อีกวันปกติดี ![]() เลยไล่สายไฟดูพบว่าที่รีเลย์ขั้วหลวมมากจนเกือบหลุด เลยเอาคีมมาบีบให้แน่นๆ จนถึงตอนนี้ไม่เคยเกเกรอีกเลยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: BMW e36 compact
Engine Type: 1jz gte MT
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
![]() ของผมเป็นรถตู้นะครับ เพิ่งซื้อมาได้ไม่นาน ตอนแรกซื้อมา ลองระยะใกล้ไม่รู้หรอกครับว่าเป็นอะไร
พอซื้อมาแล้วขับทางไกลดูงานเข้าครับ ความร้อนขึ้นสูง กลางคืนไม่สูงมาก เกียร์ก็ไม่เปลี่ยนลง สี่ เครียดเลยครับ พอดีไปเจอช่างที่ราชบุรี ไปรายอื่นนะครับ บอกว่าผมต้องเปลี่ยนเกียร์บ้าง เปลี่ยนกล่องบ้าง วุ่นวายเลยครับ เครียดจัด พอดีเจอช่างอีกคน พอบอกอาการเค้านะครับ เค้าเปิดกล่องดูก่อนเลยครับ แค่ตัวเก็บประจุเสียไปสองตัว เปลี่ยนใหม่ 2 ร้อยบาท หายครับ อาการเกียร์ไม่เข้าสบายใจไปอีกเปาะ คราวนี้เรื่องความร้อน ครับ อาการคล้ายๆกันครับ พอสุดท้ายเค้าให้เอาไปล้างหม้อน้ำครับ เปิดมาผม ตกใจเลย ตันเพียบเลยครับ ไม่น่าเชื่อเลย เห็นแล้วตกใจมาก พอล้างเสร็จนะครับหายเลยอาการร้อน ตอนนี้สบายใจมาก ไม่มีปัญหาเลยครับ ลืมบอกไปครับ ของผมเป็นรถตู้นะครับ หม้อน้ำเป็นของเครื่องดีเซล เดิม พัดลมเป็นหน้าเครื่อง เครื่อง ก็ 1jz พอดีผมเป็นมือใหม่นะครับ อาจมีบางเรื่องตอบมาแบบโง่ๆ แต่เห็นว่าปัญหาคล้ายกันครับ เลยอยากเเชร์ประสบการณ์ สรุปแล้วผมเสียเงิน ไป 1,200 บาท จบเลย ซื้อรถมา 180,000 พร้อม J พร้อม Lpg พอดีเอามาใช้ขนของครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2J
ที่อยู่: Ayutaya
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากคับ ที่ช่วยกันแนะนำ.....
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |