 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  11-06-2009, 19:19 | #1 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 1J-GTE ที่อยู่: Bangkok อายุ: 49 
					กระทู้: 161
				 Thanks: 29 
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 
				
				ใช้ บริการ " Kickdown " บ่อยๆ จะมีผลเสียกับเคริ่องและเกียร์มั้ย ครับ ?
			 1J-GE ในร่างกระบะนี้ มันเหนื่อยหน่อยครับ เวลาจะเร่งแซงก็ต้องอาศัย Kickdown นี่แหละพอช่วยกู้หน้าได้ เลยอยากรู้ครับว่า มันมีผลเสียอะไรมั้ย ครับ ....เวลาที่ใช้บริการ ทีไร เสียงมันซะใจดี ครับ เหมือนมีมนต์สะกดกระบะรุ่นใหม่  พอได้ยิน เดี๋ยวก็ตามมาเทียบ (แต่ผมไม่มีไรเพิ่มเติมให้หรอก ก็ไปของผมเรื่อยๆ) | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (09-01-2010) | 
|  11-06-2009, 21:27 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: europe Engine Type: 2j ที่อยู่: chonburi 
					กระทู้: 546
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 263 Times in 179 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | เค้าออกแบบมาให้ใช้ไม่น่าพัง ถ้าเปลี่ยนพวกของเหลวตรงสเปกและเวลา | 
|   |   | 
|  11-06-2009, 21:37 | #3 | 
| Super Moderator | เห็นด้วยตามคุณ tiger_jz ครับ เพียงแต่เพิ่มเติมนิดว่า ถ้าไม่อยากออกแรงเท้าบ่อยๆ สวิทช์ O/D off ก็ช่วยได้ระดับหนึ่งครับ 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (09-01-2010) | 
|  12-06-2009, 01:36 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2008 อายุ: 43 
					กระทู้: 49
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 44 Times in 13 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ..............เห็นด้วยกับท่านๆข้างบนว่า..........ถ  ้าเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามกำหนด....และใช้ของเหลวเกรดท  ี่ตรงสเป็กระบุและเกรดดีๆหน่อย........ไม่ต้องห่วงอะ  ไรหรอกครับ.....นอกจากเปลือกตั๊งค์...555 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to power357 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (09-01-2010) | 
|  12-06-2009, 10:38 | #5 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ส่วนการกดสวิทช์ O/D off ก็เป็นการสั่งให้เกียร์ลดระดับมาที่เกียร์ 3 จากเกียร์โอเวอร์ไดร์ฟก็จริงครับ แต่ก็ได้แค่ เเป็นีกียร์ 3 เท่านั้นนะครับ และ องศาของลิ้นปีกผีเสื้อ ก็ยังอยู่ที่คำสั่งของเท้าเราอยู่ดีครับ สรุปสั้นๆ ก็คือว่า การกด O/D off นั้น เป็นการสั่งบังคับเกียร์ให้เพิ่มอัตราเร่งขึ้นในแบบป ระหยัดครับ แต่ถ้ากด คิ๊กดาวน์แล้ว จะประหยัดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับเท้าของเราแล้วครับ และจะเป็นการปรับเปลี่ยนเกียร์ลงได้ 2 ระดับด้วย ต่างจาก O/D off ที่ได้ระดับเดียวครับ ยังมีอีกสวิทช์หนึ่งที่ เรียกกำลังเครื่องได้อัตราเร่งดีขึ้น นั่นก็คือ สวิทช์ Power ซึ่งคุณหาอ่านได้จาก ใน Forum Technical นะครับ ผมเคยลงบทความเอาไว้ เกี่ยวกับเครื่องเกียร์อัตโนมัติ ลองหาอ่านดูครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  EK>Q (31-12-2009), JoeBM_E36 (03-04-2013), JZ_P_MAYIM (09-01-2010), krupree (04-01-2010), LarryGates (10-06-2011), N1SPECII (26-10-2009), pakapao (27-10-2009), toei (06-11-2009), toetsak466 (27-10-2009), varayu (21-10-2009), เอ บางใหญ่ (06-11-2009) | 
|  13-06-2009, 00:16 | #6 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ขอบคุณคับลุงมูน สำหรับผมส่วนใหญ่ไม่เคยใช้powerเลย o/dนี่บางครั้งคับส่วนใหญ่ก็คิ๊กดาวเอาเลยครับแก๊สล้  วนๆด้วย ไม่รู้นานๆไปเครื่องจะเปนไงมั่ง ไม่มีโบคับเลยต้องทำเหมือนเจ้าของกระทู้ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (09-01-2010) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
