ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#21 |
ClubJZ Full Member 2557
|
1.กรองน้ำมันตัน
2.Map เสียครับ 3.ปลั๊กลิ้นผีเสื้อหลวม
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
![]() |
![]() |
![]() |
#22 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: D MAX
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: เจริญกรุง
อายุ: 45
กระทู้: 94
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 17 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ไม่มีความรู้เลยครับแต่ก็ตามอ่านกระทู้ของลุงตลอด ผมเดาว่าสายพาน จะใช่รึป่าวครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#23 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BM trouble you ม้าแห่งสายลม
Engine Type: 2JZ Triple Turbo โบ 3 ตัวที่ว่านี่ วางอยู่หลังรถนะ
ที่อยู่: ไม่เป็นที่เป็นทาง
อายุ: 48
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โห....ลุงมูน
![]() งั๊นผมตอบเป็น ไอเดิ้ลสปีด ละกันคับ มันมีปัญหาที่รอบเดินเบา คงมองข้ามจุดนี้ไม่ได้ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#24 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เห็นน้ามูนบอกว่าถึงขนาดต้องจอด แสดงว่าถ้าวิ่งต่อคงอันตรายมากๆ
เดาว่าท่อน้ำที่ต่อวนแทนลูกยางขาโต๊ะมันซึมหรือป่าวค รับ อิอิ |
![]() |
![]() |
![]() |
#25 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอเดาว่า ไดชาร์จ ครับ เหตุผลก็คือว่า เคยเป็นมาอ่ะ
![]() ![]()
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
![]() |
![]() |
![]() |
#26 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มันวิ่งเหมือนมีใครมาฉุดไว้ข้างหลัง
มองกระจกหลังและกระจกข้างก็ไม่เห็นมีใคร วิ่งคนเดียวไปได้เรื่อยๆ พอจะแซงรถคันข้างหน้าขึ้นมาได้ครึ่งลำมันก็มาอีกแล้ว ใจร่วงไปอยู่ตาตุ่มทำงัยไงดี คิดถึงพ่อแก้วแม่แก้ว สับสวิทจากน้ำมันมาเป็นแก๊ส ลองใหม่แฮะแฮะ คราวนี้ใครก็มาดึงไม่อยู่แล้ว ถึงบ้านได้ลากกรองเบนซิลออกมาดู น้องหนิมมารออยู่ที่ขาออกเต็มเลย คนหน้าตาดีมักมีสนิม สมัยนี้กำลังฮิตมันมาพร้อมแก๊สโซฮอล์ กรองเบลซิลตันครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#27 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ขอตอบมั่ง ทายว่าปั้มติกหรือไม่ก็โมดูลของคอยจานจ่ายครับ
อยากรู้จังว่าคายจะทายทูกมั่งอะ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#28 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: TOYOTA CRESSIDA RX30
Engine Type: 1JZ-GE A/T + LPG MIX
ที่อยู่: NAKHONSAWAN
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอเดาว่า กรองเบนซินตันครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#29 |
ClubJZ Full Member 2557
|
กรองเบ็นซิน?
ตุ๊กตาเพลา? ลมยางอ่ะไหร่อ่อน..!!~ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#30 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมว่าน่าจะระบบน้ำมันอ่ะครับ เดายากจริงๆเพราะไม่ได้ดูด้วยตัวเองขอเดาแล้วกันครับ
1.กรองเบนซินครับ 2.ฝาน้ำมันเบนซินครับ(ผมเคยเจออาการแบบนี้แหละครับ ยางบนฝาเสื่อมอากาศเข้าถังน้ำมันไม่ได้ครับมันจะติดๆ ดับๆ) 3.สายดินบริเวณเครื่องอาจหลวมหรือหลุดทำให้เดินไม่สะ ดวกก็เป็นได้นะครับ(แต่ไม่น่าถึงกับจอด) สุดท้ายครับสำหรับคนที่ใช้ปั้มติ๊กนอกถัง สายเปือ่ย(รูดูดน้ำมัน)ทำให้มีอากาศเข้ามาในระบบได้ก ็มีอาการนี้นะครับ(รถน้ามูนไม่น่าเป็นเพราะเคยบอกว่า ใช้สายถักหมดแล้ว) รอน้ามูนมาตอบดีกว่า ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#31 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เกียร์ หรือ ช่วงล่าง ไม่มีเสียงอะไร ผมตัดประเด็นนี้ออก
ผมเดา ระบบน้ำมัน กับระบบไฟฟ้า ครับ. |
![]() |
![]() |
![]() |
#32 | |
Super Moderator
|
ขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาช่วยๆกันตอบนะครับ เมื่อวานตอนที่เกิดปัญหาอยู่นั้น ผมก็ไล่ประเด็นปัญหาต่างๆผุดขึ้นมาในสมอง ทีละประเด็น ก็เป็นแบบเดียวกับคำตอบของแต่ละท่านตอบมาครับ
จริงๆแล้ว ในกระทู้ที่ถามนั้น ผมได้มาเผยประเด็นปัญหาบางประเด็นออกมาแล้ว เพื่อให้ตัดประเด็นนั้นๆทิ้งไป ทำให้ ขอบเขตประเด็นแคบลง การเดาจะได้ใกล้ประเด็นปัญหามากขึ้น ผมบอกตามตรงว่า ผมมีหมกเม็ดอะไรบางอย่างที่ไม่บอกออกมา เพื่อให้ท่านสมาชิก ได้คิดต่อยอดไปหาประเด็นอื่นๆอยู่ด้วยครับ (แค่อยากทราบว่า ถ้าเกิดอาการเช่นนี้ สโคปของการคิดว่าปัญหาความน่าจะเป็นมีอะไรบ้าง ต่อๆไป สมาชิกท่านอื่นๆที่เข้ามาอ่านและตอบ จะได้รับความรู้จากทุกท่านครับ) ผมให้ข้อมูลเพิ่มอีกนิดนะครับ รถผมมีจอ OBD1 ติดตั้งอยู่ด้วยครับ จึงทำให้มองเห็นข้อมูลของเครื่องยนต์อย่างละเอี ยด วิเคราะห์และตัดประเด็นปัญหาที่ไม่ควรจะเป็นออกไปได้ หลายประเด็นเลยครับ อีกอย่างหนึ่งที่ผมไม่ได้ให้ข้อมูลไว้ก็คือ ช่วงที่ผมเครื่องดับ แล้วผมสตาร์ทใหม่นั้น มีช่วงหนึ่ง ไฟ Engine โชว์ขึ้นมา ไม่ยอมดับด้วยครับ ทำให้รู้ว่า กล่อง ECU ได้รับรู้แล้ว และมีฟ้อง Error ด้วยครับ แต่พอเครื่องยนต์ดับอีกครั้ง และสตาร์ทใหม่ ไฟโชว์ Engine ก็หายไปแล้วครับ ![]() อ้างถึง:
ผมขอเอาภาพ ทริปการเดินทางจาก GPS มาให้ดูเป็นหลักฐานครับ เดินทางแค่ 244.7 กม. ความเร็วเฉลี่ยเหลือ 44.8 กม.เอง เพราะว่า มีช่วงรถติด และเครื่องเสีย ทำให้ความเร็วเฉลี่ยตลอดการเดินทางลดลงครับ (เวลาการเดินทางตั้ง 5 ชม. 28 นาที แต่เคลื่อนที่จริงๆแค่ 3 ชม.55นาที ถ้ารถไม่เสียก็แสดงว่าผมขับรถเป็นเต่าคลานเลยคร ับ)
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 30-03-2009 เมื่อ 17:36. |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Jamisquatar (20-01-2013), Lufee69 (22-04-2012) |
![]() |
#33 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เอามั่ง ๆ
![]() ![]() - เดาว่ากรองเบนซินตันเช่นกันครับ คล้าย ๆ ว่าพอแรงดันเยอะเข้าหน่อยมันก็จะมีน้ำมันพอรอบเครื่อ งเลยขึ้นมาได้ แต่พอดันออกไปแล้วก็ตันอีก เง้อ...งง เอง อิอิ - ลุงมูนใช้ 2JZ-GE VVTI ตัวนี้ถ้าผมจำไม่ผิดใช้ Fuel pump control ถ้าเสียจริง ๆ ลูกน้องคงจะหาซื้อลำบากเป็นแน่แท้ 555 - อีกประเด็นก็คงเป็นที่ระบบไฟอ่ะครับ อาจจะรีเลย์บางตัวเสื่อมหรือป่าว เอาเป็นว่ารอลุงมูนมาเฉลยแล้วกันครับ อิอิ ![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#34 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota Tiger
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 255
Thanks: 380
Thanked 93 Times in 41 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ใครตอบถูกลุงมูล มะ มา งาน มิตติ้ง ด้วย เด้ออ ![]()
__________________
JZ_M240
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#35 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขออนุญาติลุงมูลนะครับ
รบกวนขอเบอร์โทรศัพท์ลุงมูลได้ไหมครับ ผมกำลังจะเป็นมือใหม่สำหรับคลับนี้คืออยากปรึกษาลุงม ูลนิดนึงครับเรื่องวางเครื่องครับ ขอเสียมารยาทนิดนึงนะครับ ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#36 | |
ClubJZ Lady Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: รถนิสสันเครื่องโตโยต้า งงป่ะ
Engine Type: เปิดเครื่องมายังเป็นยามาฮ่าอีก
ที่อยู่: คนฝั่งทวยรักทุกคนนนนนนนนนน
กระทู้: 20
Thanks: 5
Thanked 8 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขออภัยที่เสียมารยาด ตอบแทนน้ามูน ![]()
__________________
![]() > ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#37 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ไดสตาร์ทครับ
ประสบการณ์ตรงครับ
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#38 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 17
![]() |
1.ระบบไฟหัวเทียนมีปัญหาครับเครื่องเดินไม่หมดทุกสูบ ทำให้กำลังตก 2.น้ำมันหมดครับเพราะระยะทางกับการเติมน้ำมัน1ครั้ง+ น้ำหนักรถและผู้โดยสาร4คนแถมอากาศร้อนแอร์ทำงานหนัก
3.น้ำมันเกียร์หมดหรือร้อนทำให้ไม่มีกำลัง |
![]() |
![]() |
![]() |
#39 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: TFR เก่าๆที่พร้อมจะพุพังได้ทุกเมื่อ
Engine Type: 1jโบ
ที่อยู่: ชลบุรีแถวสัตหีบ
กระทู้: 47
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอเดาน่าจะเกี่ยวกับระบบปลั๊กขอเกียร์น่าจะรุดหรือขา ดอะคับ อากาศมันร้อน เดาๆๆนะคับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#40 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
หนุกดีครับ เหมือนลุ้นหวยเลย
ผมขอตอบรีเลย์ปั๊มติ๊กครับ เดาเอา อิอิ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|