ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Super Moderator
|
![]() เมื่อวานมีความจำเป็นต้องขับรถไปต่างจังหวัดครับ ตามแผนนั้นตั้งใจไปกลับในวันเดียวครับ ขับออกจากบ้านแต่เช้ามืด เติมน้ำมันเบนซิน 95 เต็มถึง 86 ลิตร ก็เริ่มกดคันเร่งขับสบายๆด้วยความเร็วเฉลี่ย 130 กม./ชม.ครับ การปรับเปลี่ยนเกียร์ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีครับ อัตราเร่งแซงขึ้นก็ดี ไม่จำเป็นต้องทดสอบความเร็ว เพราะมีผู้โดยสารนั่งอยู่ด้วย 4 คน อยากให้พวกเขาเอนนอนหลับอย่างสบายๆ
หลังจากแวะทำธุระ 2 - 3 แห่ง เรียบร้อยแล้ว ก็ขับกลับกรุงเทพ สภาพการขับก็เช่นเดียวกับขาไปครับ พอจวนเข้าเขตก.ท.ม. ก็เจอการจราจรติดขัดทันทีครับ อัตราความเร็วเฉลี่ยเหลือ 30 กม./ชม.เองครับ ช่วงบ่ายพอดีแสงเข้าตา ทำให้เกิดอาการง่วงมาก จะขอจอดข้างทางงีบก็ไม่ได้ เพราะรถคับคั่งมากๆ ขยับออกตัวแล้วจอด วนไปวนมาเช่นนั้นตลอดครับ ฝืนขับได้ประมาณ 10 กว่ากม. เครื่องยนต์ ออกอาการผิดปกติ ทำเอาหายง่วงทันทีเลยครับ อาการของเครื่องยนต์ ดังนี้ครับ (จราจรคับคั่ง)
************************************************** ** ผมขอถามว่า ท่านสมาชิกที่เปิดเข้ามาอ่าน ทราบมั้ยครับว่า อาการที่เกิดกับรถผมนั้น สาเหตุผิดปกตินั้น เกิดจากอะไรครับ? ผมไม่มี ชอยซ์ให้เลือก อยากให้เป็นความคิดเห็นแบบเปิดครับ โดยผมจะทิ้งกระทู้นี้ไว้ 1 วัน แล้วผมจะกลับมาเผยให้ทราบครับ อยากจะให้บอกด้วยครับว่า ถ้าคิดว่า เป็นเพราะสาเหตุนั้นแล้ว จะสามารถพิสูจน์ว่า เป็นไปตามที่คุณคิดได้อย่างไรครับ?
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 24-10-2009 เมื่อ 00:08. |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ที่อ่านมา คุณลุงไม่ได้บอกว่าโค๊ดขึ้นรึป่าว แล้วอาการมันเดินเต็มสูบปกติรึป่าว
ผมก็เลยไปไม่เป็นเลยอ่ะครับ... แต่ผมเชื่อว่า ต้องมีคนเคยเป็นอย่างงี้อาการอย่างนี้ น่าจะรู้ดีครับ รอดูดีกว่า ตอบไม่ถูกเลย.. ![]() แต่ถ้าเวลาจอดเฉยๆไม่ได้ขับเคลื่อน แล้วรอบไม่เป็นไม่สวิงอะไร แต่... ถ้าเป็นเฉพาะตอนขับเคลื่อออกตัวเท่านั้น ผมว่า น่าจะมาจาก ระบบส่งกำลังของเพลากลางอ่ะครับ อย่างเช่น ตัวยอยยางตรงกลางของเพลากลางฉีกขาดหรือยึดไม่อยู่ประ มาณนั้นครับ... แล้วทำให้จังหวะที่รถขับเคลื่อนออกไปมีการเหวี่ยงหนี ศูนย์ จึงทำให้ช่วงนั้นดึงรถถึงกับรอบสวิงหรือตกลงยังเห็นไ ด้ชัด... ไม่ต่อล่ะ เผื่อมันจะผิด...อิอิ ท่านอื่นว่าไงบ้างครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ป้อม_ล้อดุ้ง : 30-03-2009 เมื่อ 10:04. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ป้อม_ล้อดุ้ง For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ
Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg.
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7
อายุ: 49
กระทู้: 203
Thanks: 1,411
Thanked 198 Times in 76 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมขอมาเก็บเกี่ยวความรู้...ละกันครับ...ไม่รู้เลย...
![]() เดาแบบโง่ๆก็ปั๊มติ๊กเสียหรือสายน้ำมันซึม(รั่ว) ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Jeab Klong7 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 |
Super Moderator
|
ขอแทรกการตอบกระทู้นิดหนึ่งนะครับ
ที่ผมอยากให้เข้ามาตอบ โดยไม่มี ชอยซ์ให้เลือกนั้น โดยทิ้งไว้ 1 วันนั้น เพราะต้องการให้ท่านสมาชิกเข้ามาแสดงความคิดเห็นแบบเ ปิดกว้าง ยิ่งเถียงกันด้วยเหตุผลยิ่งดีครับ ทำให้ ได้ความรู้จากประสพการณ์ของทุกๆท่านเพิ่มมากขึ้น ไม่ต้องกลัวว่าจะตอบผิดแล้วเสียหน้านะครับ ขณะที่ผมขับแบบผิดปกติอยู่นั้น ขับไปคิดไป ประเด็นที่ทำให้เกิดอาการนี้ ขึ้นมาอยู่ในสมองเยอะแยะไปหมดครับ ผมจึงเพิ่มคำถามขึ้นมาอีกข้อหนึ่งว่า จะพิสูจน์ว่า เป็นสาเหตุนั้นๆได้อย่างไร ไงครับ จะเดาสุ่มตอบมาก็ได้นะครับ ไม่มีใครผิดใครถูกหรอกครับ เพียงแค่ต้องการเปิดประเด็นให้กว้างเสริมความรู้ให้ผ มด้วยครับ ![]()
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Jamisquatar (20-01-2013), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 42
กระทู้: 69
Thanks: 26
Thanked 70 Times in 34 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอร่วมสนุกด้วยความรู้อันน้อยนิดนะครับ
ผมว่าเป็นที่ระบบน้ำมันครับ อาจจะเป็นที่ไฟจ่ายปั๊มติ๊กไม่สม่ำเสมอ หรืออาจเป็นที่ท่อน้ำมันรั่วทำให้สูญเสียแรงดันในท่อ ส่งน้ำมันทำให้ฉีดน้ำมันเข้าในปริมาณที่ไม่สม่ำเสมอค รับ ส่วนเรื่องพิสูจน์นั้นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะพิสูจน์ ยังไง แต่อาการนี้รถเก่าผมเคยเป็นตอนท่อน้ำมันแตก เครื่องไม่ยอมดับ แต่กดคันเร่งไปเหมือนเหยียบอากาศ ไม่มีผลอะไร แต่ของผมมันแตกน้ำมันนองพื้นเลย |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to julia_robot For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมขอเดาอาการตามนี้ครับ เห็นน้ามูนบอกให้ลูกน้องไปซื้ออะไหล่ให้คาดว่าคงจะเป ็นร้านอะไหล่ทั่วไปก็คงหาซื้อได้ดังนั้นอุปกรณ์ที่เส ียตัวนี้คงเป็นอะไหล่ซ่อมบำรุงที่เป็นมาตรฐานทั่วไป อาจไม่จำเป็นต้องเฉพาะตรงรุ่นของเครื่อง J ดังนั้นผมขอเดาว่า
กรองเบนซินตัน ปั๊มติ๊ก หรือ รีเรย์ปั๊มติ๊กเสียครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mightyx 1JZ GE VVTI
Engine Type: 1JZ GE VVTI
ที่อยู่: NAKHONNAYOK
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ยอย เพลากลาง กากะบาด ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to BUG_JOHN For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#9 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
กระทู้: 10
Thanks: 1
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อาการเหมือน กรองเบนซินตันเลยครับ รถผมคันเก่า เครื่อง sr ก็เป็นแนวๆ นี้เลยครับ เกือบกรี๊ดตาย พาแม่ไปเที่ยวต่างจังหวัดวันแรก รอฟังคำตอบครับ ความรู้ประดับปัญญา อิอิ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to saqoo For This Useful Post: | Jamisquatar (20-01-2013), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ขอแจมคร้าบ.......
เบื้องต้น ทีแรกผมคิดว่าเพราะระบบน้ำมัน แต่.....รอบไม่น่าสวิง งั้น....ตามข้อมูล น้ามูนบอกตอนจอดรอบเดินเบาปกติ อ่ะ......น่าจะพวกระบบอิเลคทรอนิก จะว่าเกียร์หรืออะไรแถวๆนั้น หรือกล่อง หรือพวกสายแวคคั่ม ก็.......อืมมมมมมมมม ไม่มั้ง สรุป.......หัวเทียนคร้าบ 555 อันนี้ล้อเล่งงงงงงง ![]() ***ตอบแบบจริงๆจังแร่ะ.......Oxygen Sensor เจ๊งคร่าบ หรือสายขาด-ปลั๊กหลุด หรือจะเซนเซอร์ความร้อนหว่า......เพราะเครื่อง vvt-i จะไวกับของพวกนี้มากฝ่าเครื่องธรรมดาอ่ะ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย BMกินJ@clubjz : 31-03-2009 เมื่อ 11:51. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to P_dech For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#11 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,120 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เท่าที่ผมคิดดู ผมว่ามันน่าจะมาจาก ไดชารจ์ครับ อย่างอื่นไม่น่าใช่เลยอ่ะ
__________________
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#12 |
ClubJZ Lady Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: รถนิสสันเครื่องโตโยต้า งงป่ะ
Engine Type: เปิดเครื่องมายังเป็นยามาฮ่าอีก
ที่อยู่: คนฝั่งทวยรักทุกคนนนนนนนนนน
กระทู้: 20
Thanks: 5
Thanked 8 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าเป็นตาป้อมมาตอบ ก็จะบอกว่าลมยางอ่อนไป เชอะ
![]() ผมคิดว่า น่าจะเป็นที่ รีเลย์ หลักจ่ายไฟเข้ากล่องครับ เพราะรอบมันจะ สวิง แต่ไม่กลิ้งนะ หรือไม่ก็ รีเลย์ปั๊มติ๊กเจต อิอิ แถวๆนี้หล่ะ สรุปน่าจะมาจากชุดไฟหล่ะ ถึงได้ต้อง เคาะประตูร้านอะไร แถวนั้น ราคาถูก ก็แค่ 100 บาทเอง ใช่ป่ะ ![]() ลงทุนเปลี่ยน ล๊อคอิน เพื่อมาตอบครับ เพราะว่าจะหยุด ตัวเลขของล๊อคอิน นู้น ไว้เท่านี้ ซักพักครับ เพราะเลข กำลังสวย ![]()
__________________
![]() > ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 12 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ฟิวขาดหรือเปล่า รถวิ่งได้ รอบไม่ขึ้น อิอิ เดาครับเพราะผมไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์เลย
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ผู้ชาย...ขายหม้อ
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: TOYOTA CORONA (RT-130) ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ
Engine Type: 1.5 JZ-GE
ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม
กระทู้: 843
Thanks: 1,481
Thanked 1,862 Times in 432 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ช่วงวันเสาร์-วันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้อากาศร้อนมากๆนะครับ
แต่ตามที่ผมรู้ น่าจะเป็นที่รีเลย์ ปั้มติ๊ก นะครับ สายไฟอาจจะร้อนทำให้ขั้วละลายได้ครับ รู้แค่นี้ละครับ ไม่รู้มากไปกว่านี้แล้วครับ ![]()
__________________
.....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ..... "ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน
ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา" แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย A(RT131) : 30-03-2009 เมื่อ 13:08. |
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 92
Thanks: 0
Thanked 49 Times in 22 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมตอบตามความคิดผมนคับลุงมูน น้ำมันลุงหมดอะป่าว 555 น่าจะใช่นะนเนี่ย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: BMW E-34 เก่าๆ
Engine Type: 1JZ GTE A/T STD.
ที่อยู่: เด็กเมืองนนท์
อายุ: 37
กระทู้: 352
Thanks: 433
Thanked 738 Times in 152 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขอเดาๆเอา ว่า O2 เซนเซอร์ครับ เห็นยังไม่มีใครพูดถึง แหะๆ
![]()
__________________
Nont7workshop บริการ ซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ JZ และอื่นๆ เก็บงานวางเครื่อง ระบบไฟ ตั้งวาล์ว ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ รับติดตั้งอะไหล่ซิ่ง แต่ง ทุกชนิด บริการทำงานตามสั่งที่คุณไม่กล้าสั่งอู่ตามต้องการคร ับ ยินดีให้คำปรึกษาเท่าที่รู้ครับ ปูนครับ 091-4059898 Tel /Line ID : poonnont7 ![]() แวะไปดูผลงานได้ครับ>>> https://www.facebook.com/nontseven?ref=hl |
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: mtx 4 doors
Engine Type: 1JZ-GE + LPG
ที่อยู่: ศาลายา
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 14 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ความรู้ก็ไม่มี ขอเดานะคับ ปลั๊กคอยจานจ่ายแตก
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เอากับเขาด้วย
ข้อมูลไม่ค่อยมีอะ เครื่องยนต์ก็ไม่รู้ด้วย เป็นตัวไหน มีโบเปล่า หรือ มีVvti หรือไม่
ขอเสี่ยง 1 .ระบบน้ำมัน ไม่พอ หรือผิดปรกติ 2 . หรือระบบ Vvti ทำงานผิดปรกติ |
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
![]() -ให้ ลงรายละเอียดต่างๆ อาการที่พบให้ครบๆ เพื่อที่ให้เพื่อนๆที่มีความรู้ ความชำนาญ สามารถ วินิจฉัยได้ใกล้เคียงเเละแก้ได้ ตรงจุด ![]() -ส่วนคำตอบ ที่คุณลุงทายมา ผมขอตอบว่า 'เปลี่ยนยางอะไหล่ครับ" ![]()
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
![]() |
#20 |
ClubJZ Full Member 2557
|
5555 สายคันเร่งขาดหรือเปล่าหว่า
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
|