ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() สวนกระแสน้ำมันถูก แก๊สแพง แรงได้ทั้งน้ำมันทั้งแก๊ส
![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย m&m : 05-09-2009 เมื่อ 08:40. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: CEFIRO A31
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: CEFIRO-THAILAND,KMUTT Car Club
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอรายละเอียดหน่อยครับ ว่าทำอะไรบ้าง
แบบว่าสนใจอ่ะครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
แจ่มเลยครับ เอามอเตอร์มาคุมลิ้น Trc ไม่ทราบว่าเป็นมอเตอร์ ครูซคอนโทรล หรือ TRC ครับ
รบกวนช่วยลงรายละเอียดเพื่อเป็นความรู้หน่อยครั บ และตัวมอเตอร์ใช้สัญญาณจากไหนมาคุมหรือทำกล่องขึ้นมา และคุมด้วยมือครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 16-11-2008 เมื่อ 21:38. |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 44
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตัวสัญญานไฟก็ต่อพ่วงเข้ากลับไฟที่ไฟเปิดหม้อต้มได้เ ลยครับ..พอสับเป็นน้ำมันtrcก็จะดึงกลับด้วยสปิงตัวมั นเองครับ.....
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 44
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รายละเอียดอื่นๆรอเจ้าของกระทู้มาตอบล่ะกันน่ะครับ.. ...แต่ระบบนี้ใช้ดีแน่นอน ผมใช้มาปีกว่าแล้วครับ...
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย m&m : 17-11-2008 เมื่อ 18:38. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
กำลังคิดทำใส่ 3S เหมือนกันครับ
แต่แยก 2 ท่อ ท่อแรกมี Mix ท่อที่ 2 ไม่มี Mix แต่มีลิ้นเปิดปิด ใช้น้ำมัน เปิดท่อที่ 2 โล่ง ใช้แก๊ซปิดท่อที่ 2 ดูดผ่าน Mix ใช้ ตัว ครูซคอนโทรล ดึงเปิดปิดลิ้น แต่เป็นแบบ ใช้ลม กำลังออกแบบอยู่ แต่ไม่รู้เมื่อไรจะได้ทำ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17
![]() |
โหย...งั้น21นี้ขอชมผลงานหน่อยนะครับน้าโมท..
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ทำแบบนี้จะได้ใช้งานซะกี่ครั้งอ่ะครับ
![]() ![]() ![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 44
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มันก็ถูกครับที่หัวฉีดมันแรงแน่นอน..และเวลาใช้น้ำมั นก็ยังคงแรงเหมือนเดิม...แต่สำหรับคนงบน้อย..วิธีนี้ ก็เป็นวิธีที่เราสามารถขับ เจโบ ได้อยางเต็มความสามารถของเครื่องอีกวิธีหนึงเหมือนกั นครับ...เพราะรถที่ติดระบบmixจะเจอปัญหาเวลาวิ่งน้ำม ันกำลังจะหายไปมาก..บางคนอาจไม่เคยสำผัสเจโบที่ไม่มี อะไรมาขวางที่IDด้วยซ้ำ..เพราะวางเจโบมาก็ติดแก๊สระบ บMIXมาจากอู่ซะแล้ว...ฮิฮิ..แต่อย่าลืมว่าความแรงมัน สวนทางกลับความประหยัดแน่นอนครับ ...แก๊สหัวฉีดมันแรง...แต่ก็ต้องกินแก๊สด้วยแน่นอนใช ่ไหมครับพี่....(นานาจิตตัง..)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
![]() ![]()
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | กัมพ์ (28-04-2011) |
![]() |
#13 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ด้านในไม่ได้ทำอะไรเลยครับ พี่โตเพียงเเค่ทำให้ลิ้นสามารถปิดลงมาได้เเค่นั้นเอง โดยคำนวนดูจาก มิกซ์ที่เราเคยใช้อยู่ครับ ภายในก็เหมือนเราเหยีอบคันเร่งเลยครับ เหยีอบมากเปิดมากเหยีอบน้อยเปิดน้อย เพียงเเต่ระบบนี้ทำอย่างไรก็ได้เเค่ทำให้ลิ้น trc ปิดเหลือรูที่ทำให้อากาศไหล่ผ่านเท่าที่ มิกซ์ของเราที่เคยใช้อยู่ ส่วนถ้ามี lamda เราก็สามารถปรับเพื่อให้ได้ค่า เสต็บเริ่มต้นโดยเปิดเเละปิดลิ้นลงเพื่อให้ค่าที่ใกล ้เคียงมาตรฐานของ lamda ประมาณ 90 ครับ ส่วนผลที่ได้ก็..นาๆจิตตัง..อย่างน้องท่านบนว่าครับเ พราะความพอใจของเเต่ละคนไม่เท่ากันครับ สว่นผมระบบนี้ผมถือว่า ok เเล้วเเรงได้ทั้งน้ำมันเเละวิ่งประหยัดด้วยเเก๊สก็พอ ใจเเล้วในตอนนี้
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to m&m For This Useful Post: |
![]() |
#14 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
![]() ![]()
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | กัมพ์ (28-04-2011) |
![]() |
#15 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ที่จริงผมว่าจะมาอัพเพื่อเป็นเเนวทางนานเเล้วเเต่พอด ีตอนนี้ไม่มีกล้อง เเล้วยังไงมีกล้องเเล้วจะถ้ายรูปเเละอธิบายการทำอย่า งระเอียดครับ ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]()
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | กัมพ์ (28-04-2011) |
![]() |
#17 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 42
กระทู้: 32
Thanks: 7
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แต่ไม่ทันแล้วอ่ะครับ T T ของผมเอาไปติด วาริเอเบิ้ลแล้วอ่ะครับ T T อยากทราบวิธีการทำแบบละเอียดอ่ะครับ เผื่อได้ไปทำมั่งครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to tont_kub For This Useful Post: | กัมพ์ (28-04-2011) |
![]() |
#19 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
อายุ: 52
กระทู้: 18
Thanks: 29
Thanked 14 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอแสดงความนับถือครับ
ขอให้ประสบความสำเร็จครับ เอาใจช่วยอย่างเต็มที่ครับ ชุดนี้รวมค่าแรงราคาต่างกับติดหัวฉีดครึ่งๆ เลย ถ้าหัวฉีดราคาแพงกว่า fix mix นิดหน่อย ติดหัวฉีดเถอะครับ แต่ถ้าราคายังปัจจุบัน เรามารวมใจเชียร์ ให้กำลังใจ คนหรืออู่ที่คิดสูตรประหยัดเถอะครับ เงินทองไม่ได้หากันง่ายๆ อยากให้อู่ดังๆ ในนี้ ช่วยกันสักนิด คิดกันสักหน่อย ท่านล้วนแต่เป็นที่เคารพนับถือของเพื่อนพ้อง และมีประสบการณ์ หากท่านคิดชุดที่มาตราฐานได้ ท่านก็จดลิขสิทธิ์ในนามของท่าน ผลิตในนามของท่าน ดีมั้ยครับเจ้านาย บางคนยอมรับไม่ได้หรือยังมีความเข้าใจเดิมๆ ไม่พัฒนา เราติดแก๊สเพื่ออะไรครับ ถ้าไม่ใช่ความประหยัด วิ่งด้วยแก๊ส คุณจะทำให้วิ่งทะลุ 200 ก็ได้ แต่เครื่องมันจะรับไหวหรือเปล่า คิดง่ายๆ ขนาดเครื่องที่ไม่ติดแก๊ส อัดมากๆ พังมั้ย ต้องซ่อมมั้ย ก็ยังต้องซ่อม ไม่งั้นจะมีอู่รถเต็มบ้านเต็มเมืองหรือ ถ้าใช้รถไม่ต้องซ่อมเลย พอติดแก๊สได้ ประหยัดได้แล้ว ก็จะเอาแรงๆ อีก สุดท้าย เครื่องก็พังไวขึ้น ก็ต้องมานั้งซ่อมเครื่องอีก สูตรประหยัด วิ่งแก๊สขับเรื่อยๆ กินลมชมวิว ไปทำงาน วิ่งได้เท่าไร อืดนิดอืดหน่อย ช่างมัน อยากซิ่ง วิ่งน้ำมันอย่างเดียว |
![]() |
![]() |
The Following 9 Users Say Thank You to bmwsalapao For This Useful Post: | ^TK^@Jz (29-07-2010), HS9KRM (12-04-2010), jessy (21-04-2011), JZ_P_MAYIM (19-08-2010), kangboss244 (13-02-2011), richard (03-02-2011), THE MASS (07-10-2010), vongsarod (04-09-2010), กัมพ์ (28-04-2011) |
![]() |
#20 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: CHEVY
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BKK พระราม2
กระทู้: 12
Thanks: 4
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รอดูรูปอยู่นะคับ อยากลองทำเองบ้างคับ หรือมีรับติดตั้งมั้ยคับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to skymera For This Useful Post: | กัมพ์ (28-04-2011) |
![]() |
|
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
โปรเจค 1UZ-FE set Turbo ในฟอร์จูนเนอร์ | C220 | ClubUZ ! Talk | 22 | 19-11-2014 23:04 |
โปรเจค 2jvv กินแก้ส 10 กม ลิตร | momotarojz | ClubJZ ! GAS | 11 | 18-06-2010 06:29 |