ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พัดลมระบายความร้อนหมุนตลอดเวลา
เครื่องผมเป็น 1J ฝาขาว ดมแก๊สครับ วางในรถตู้ Hi ace พอดีวันก่อนให้ช่างเขาช่วยซ่อมเพราะเครื่องดับสตาร์ท ไม่ติด เขาบอกว่าไฟไม่จ่ายไปยังจุดสตาร์ท หลังจากช่างซ่อมเสร็จบอกรถพี่ติดแก๊สจะต้องให้พัดลมห มุดตลอด แม้เรายังไม่ได้สตาร์ท แค่เปิดกุญแจพัดลมก็หมุนก่อนเราจะสตาร์ทอีก และจะหมุนจนกว่าเราะจะดับเครื่องแล้วปิดกุญแจ อยากรู้ว่ามันจะทำให้พัดลมเราพังหรือเปล่า หรือรถแก๊สจะต้องทำอย่างนี้ทุกคัน ช่วยหน่อยนะครับท่านผู้รู้ทั้งหลาย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
hiac 1j lpg ครับ เครื่องติดพัดลมหมุน เครื่องดับหรือดับเครื่อง พัดลมหยุดหมุนครับ เพราะ ถ้าเครื่องยังไม่ติดก็ไม่มีความร้อนผมคิดว่าไม่มีควา มจำเป็นต้องให้พัดลมทำงาน เปลืองไฟครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ ถ้าเป็นเช่นนั้นรถตู้ใช้แก๊สอย่างของผมควรจะติดพัดลม เป็นแบบไหนดีจึงจะเหมาะสม เพราะว่าความร้อนมักขึ้นสูง วิ่งแค่ประมาณ 5 -10 โล ความร้อนก็ถึงครึ่งแล้วครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ความร้อนผมก็อยู่ประมาณครึ่งเหมือนกันครับผมคิดว่าปก ตินะ เพราะของผมเคยขึ้นเกินครึ่งเพราะพัดลมมีปัญหา เปลี่ยนแล้วก็ปกติอยู่ที่ครึ่งครับ ตอนนี้ผมใช้พัดลมรอบจัดประมาณ 15 นิ้ว แบบดูดมีซุ้ม ทำสองสปีดควมคุมด้วยสวิทช์ ใช้งานตอนนี้ก็ใชสปีดต่ำ อย่างเดียว รถติดในเมืองก็ปกติไม่เกินครึ่ง
สปีดที่สองเอาไว้ขึ้นเขา แต่ยังำไม่มีโอกาสได้ขึ้นซักที |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
|
[quote=กฤษฎา ใจหล้า;185035]เครื่องผมเป็น 1J ฝาขาว ดมแก๊สครับ วางในรถตู้ Hi ace พอดีวันก่อนให้ช่างเขาช่วยซ่อมเพราะเครื่องดับสตาร์ท ไม่ติด เขาบอกว่าไฟไม่จ่ายไปยังจุดสตาร์ท หลังจากช่างซ่อมเสร็จบอกรถพี่ติดแก๊สจะต้องให้พัดลมห มุดตลอด แม้เรายังไม่ได้สตาร์ท แค่เปิดกุญแจพัดลมก็หมุนก่อนเราจะสตาร์ทอีก และจะหมุนจนกว่าเราะจะดับเครื่องแล้วปิดกุญแจ อยากรู้ว่ามันจะทำให้พัดลมเราพังหรือเปล่า หรือรถแก๊สจะต้องทำอย่างนี้ทุกคัน ช่วยหน่อยนะครับท่านผู้รู้ทั้งหลาย[/QUOT
ผมเคยเป็นแบบนี้แหล่ะ...เลยให้ช่างเขาทำให้ใหม่เวลาร ้อน..พัดลมถึงจะทำงาน.....ไม่งั้นเปลืองพลังงาน...ยิ ่งโลกร้อน.. |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมว่า มันไม่จำเป็นนะครับที่จะให้พัดลมทำงานตลอดเวลา
ให้มันทำงานตามความร้อนจะดีกว่าครับ เน้นไปที่พัดลม แรงๆ สปีดสูงๆ จะดีกว่าครับ ของผมก็วางในรถตู้เหมือนกันครับ ตอนแรกก็มีปัญหาความร้อนขึ้นจนน้ำเดือดเวลาขึ้นทางชั นๆ หรือขึ้นเขา หรืออัด เกิน 140 ยาวๆ หลังจากเปลี่ยนพัดลม สปีดสูง ขนาดใหญ่ 12 นิ้ว 2 ตัว ตีกระบังลม ก่อนหน้านี้ใช้พัดลมไฟฟ้า ขนาด 10 นิ้ว สปีดต่ำ 2 ตัว ตีกระบังลม มันระบายไม่ทันครับตอนนี้ มันจบแล้วครับ ความเย็นคงที่ตลอด ไม่ว่าจะอัด ด้วยครับเร็ว 120 ขึ้น สะพาน พระราม 9 หรือ สะพานวงแหวน อุสาหกรรม ช่วง พราะราม 3 ไป พระประแดง ความร้อน ขยับขึ้นมานิดหน่อย แต่ ก็ลดลงอย่างรวดเร็วครับ ถือได้ว่า เป็นที่น่าพอใจ เพราะว่าไม่ถึงกับเดือด แต่ยังไม่ได้ไปลองขึ้นเขาดู ต้องหาโอกาสไปลองซะหน่อย ![]() ตอนนี้ในความคิดของผมกำลังจะ หาเงิน เพิ่มหม้อน้ำอีกใบ เพื่อที่จะให้ความร้อนคงที่ตลอด ไม่ให้เข็มความร้อน ขยับ เกินครื่ง ตลอด แต่จะเป้นไปได้หรือเปล่า ![]() อีกนิด ตอนที่ ยังใช้พัดลมตัวเล็กอยู่ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นตัวใหญ่ ผมลองใช้วิธีแก้ปัญหาโดยการ ถอดวาล์วน้ำออก แล้วต่อตรงพัดลมให้ทำงานคลอด ไม่จบครับ ความร้อนยังขึ้นจนน้ำเดือด เหมือนเดิน เพราะฉะนั้น มันไม่ประโยชน์ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Unsolved : 14-09-2008 เมื่อ 11:13. เหตุผล: เพิ่มเติมครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอคุณครับ ทุกข้อชี้แนะมีประโยชน์มากครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|