 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  14-07-2008, 13:33 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jul 2008 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  ดีเซล+lpg ท่านใดเคยใช้ดีเซล+lpgบ้างครับ ตอนนี้ผมเพิ่งติดตั้งในรถไถนาฟอร์ด 75รุ่น F5000 ขนาด 74 แรงม้า แต่งเพิ่งเริ่มใช้งาน ยังไม่สามารถสรุปอัตราการสิ้นเปลืองได้ มีท่านใดเคยใช้ช่วยชี้แนะด้วยครับ อ้อ ผมซื้ออุปกรณ์มาติดตั้งเองน่ะครับ(รถใช้ในทุ่งนา ไม่กังวลกับเอกสาร) หมดค่าอุปกรณ์ไปหมื่นกว่าบาทเป็นหม้อต้มของ ไต้หวัน  ถังใช้ถังแก๊สหุงต้มในครัว ช่่วยแนะนำด้วยนะครับสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว ตกวันละ สามพันกว่าบาท อยากติดแก๊สเพื่อประหยัดลงเหลือซักวันละสองพันก็ยังด  ี อย่าแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องยนต์นะครับ หาเครื่องใส่ยากรถแบบนี้ หรือท่านใดมีวิธีประหยัดเพิ่มก็ช่วยแนะนำด้วยนะครับ | 
|   |   | 
|  16-07-2008, 07:11 | #2 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  16-07-2008, 08:44 | #3 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Ford Ranger Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ อายุ: 34 
					กระทู้: 946
				 Thanks: 1,469 
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 
				__________________  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 | |
|   |   | 
|  16-07-2008, 10:05 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 91
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ^ ^ ตามนั้นเลยครับ เชื่อเพลิงร่วมประหยัดได้ไม่เกิน 30% ครับ จะเอาประหยัดสุดๆ ถ้าไม่ยกเครื่องใหม่ ก็ต้องแปลงเครื่องดีเซล เป็นเบ็นซิลแล้วติดแก๊ส แบบที่เครื่องรถ 10 ล้อ เค้าทำกันนั้นแหละครับ  | 
|   |   | 
|  16-07-2008, 22:55 | #5 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถูกต้องแล้วครับ ถ้าจะให้ประหยัด มากขึ้นคงต้องแปลงเป็นระบบเครื่องเบนซินครับ ใช้หัวเทียนใฝช้คอลย์ มันจะสามารถใช้แก๊สเต็มระบบได้ครับ 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  18-07-2008, 11:40 | #6 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 148
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | เช็คน้ำมันเครื่องบ่อยๆนะครับ แรงอัดดีเซลมันมากกว่าเบนซิน แก๊สอาจรั่วผ่านแหวนลงไปที่ห้องเครื่องได้ในจังหวะอั  ด ผมเคยเจอรถที่ชาฟละลายเนื่องจากแก๊สรั่วลงไปผสมกับน้  ำมันเครื่องในรถดีเซลที่ชลบุรี ทำให้น้ำมันเครื่องมีอายุสั้นลง ช่างบอกว่าเป็นรถของร้านติดตั้งแก๊สเอามาลองแล้วไม่ไ  ด้ตรวจน้ำมันเครื่องบ่อยๆ เลยพังเลย | 
|   |   | 
|  20-07-2008, 23:14 | #7 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ผมติดกะรถเกี่ยวข้าวแถวบ้านครับ  ปกติรถเกี่ยวข้าวใช้น้ำมัน 4 ลิตร ต่อ 1 ไร่  วันนึงเค้าเกี่ยวประมาณ 30-40 ไร่  ติดแก๊ส lpg+diesel เหลือ 3 ลิตรต่อไร + แก๊สอีก 2 ถัง (ถัง ปตท)ต่อวัน ผมยังไม่ได้คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ครับ ลืมบอกไปรถเกี่ยวมันใช้รอบเครื่องคงที่ตลอด คันเร่งแทบจะไม่ได้ขยับ ก็คงมีผลกับการประหยัดด้วยครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 20-07-2008 เมื่อ 23:19. | 
|   |   | 
|  21-07-2008, 09:15 | #8 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jul 2008 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  ดีเซล+lpg ในรถไถนา ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ | 
|   |   | 
|  26-07-2008, 00:23 | #9 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Aug 2007 
					กระทู้: 10
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ดีเซล+lpg
			 ผมเคยไปดูการติดตั้งแก๊สระบบนี้ที่ร้านเฮียย้งออโต้แ  ก๊ส..ที่จังหวัดสระแก้ว....งานสวยดีมีระเบียบเรียบร้  อย...แต่เป็นร้านเล็กๆนะทำกัน2คนกับน้องชายเฮียแก...  .เฮียเขาค่อนข้างจะมีความชำนาญด้านแก๊สดีเซล...เพราะ  ตอนที่ไปดูการติดตั้ง...เฮียเขากำลังติดรถฟอร์จูนเนอ  ร์.....และก้อมีลูกค้าขับรถดีแม็ค3,000ตัวใหม่ล่าสุด  ซึ่งติดแก๊สไปที่ร้านเฮียย้ง....มาผมเลยไปสอบถามเจ้า  ของรถว่าประหยัดมากไหมเป็นอย่างไรบ้าง....เขาบอกว่าป  ระหยัดใช้ได้เลยติดมาแล้ว2เดือนวิ่งประมาณ9,000กว่าโ  ล..(สงสัยวิ่งทุกวัน)....เขาบอกว่าดีแม็คปกติเกจ์น้ำ  มันมี4ช่อง..ช่องหนึ่งวิ่งได้ประมาณเกือบ200กม...พอม  าติดแก๊สไปช่องหนึ่งได้เพิ่มมาอีก100กว่ากม....ผมว่า  ก้อประหยัดดีนะ...แก๊สขนาด58l..วิ่งได้1,200-1,300กมถึงเติมครั้ง...แต่ที่น่าสนใจคือลูกค้าเฮียแก  บอกว่าแรงแบบมันๆเลยดีแม็คเลยกลายเป็นรถขับสนุกไปซะแ  ล้ว...ลูกค้าแกยังบอกว่ารอคิวมาทำรถตั้ง15วันเลย...(  มีคิวด้วย)...ผมถามว่าไม่กลัวเครื่องพังหรือ..เขาว่า  ถ้ามันพังนะมันคงจะพังตั้งแต่ตอนไปมุกดาหารแล้ว...ผม  เลยไม่ถามเขาอีก....ผมสังเกตุได้ว่าแกรับโทรศัพย์เรื  ่องแก๊สดีเซลทั้งวันเลย....ที่ผมรู้เพราะมีเพื่อนที่  อยู่ที่ปราจีนมาติดตั้งที่ร้านแกแล้วไปลองกันรถแรงดี  ครับเครื่องนิ่งเรียบเวลาเร่งออกรถไปไม่มีเสียงเข๊กข  องเครื่องยนต์รู้สึกออกตัวได้ดีมากๆระยะเกียร์สั้นลง  ลองแช่ที่100-150แรงดีครับเครื่องยนต์ไม่มีเสียงเข๊กเงียบปกติดี..  ความร้อนปกติดี.....สรุปน่าสนใจไม่น้อยแรงดีเซฟตังค์  ไม่ต้องดัดแปลง...เออลืมบอกรถเพื่อนผมที่ไปติดตั้งแก  ๊สเป็นวิโก้2,500ครับติดมาประมาณเดือนหนึง...เพื่อนบ  อกว่าเฉลี่ยตกโลละ2บาทนิดๆแล้วแต่ราคาน้ำมัน..แต่แรง  ดีจังหนุกดี....เสียดายผมไม่มีเบอร์โทร......ผมสนใจค  รับกำลังหาเงินไปติดตั้งกับเขาบ้าง....ใหม่ๆเป็นล้าน  ยังไม่กลัวพัง | 
|   |   | 
|  31-07-2008, 08:39 | #10 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jul 2008 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  ดีเซล+lpg ในรถไถนา ตอนนี้ใช้ไถนาอยู่ ความประหยัดคิดว่าประมาณ 20 กว่าเปอร์เซ็น แต่ที่เห็นชัดๆ คืออัตราเร่งที่ดีขึ้นมากครับ ท่านใดเคยใช้หรือมีคำแนะนำดีๆก็ช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณทุกท่านนะครับ | 
|   |   | 
|  07-08-2008, 17:05 | #11 | 
| Member วันที่สมัคร: Mar 2008 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ได้ไปดูงานการติดตั้งแก๊ส  ดีเชล+lpg กับ ดีเชล+ngv ที่ศูนย์ toyota ติดตั้งในรถวีโก้ป้ายแดงครับช่างบอกว่าอัตตราเร่งดีไ  ด้ทั้งต้นและปลาย ใช้กับlpg จะประหยัด 30% ใช้กับ ngv จะประหยัดถึง 40%เลยครับ แถมยังรับประกัน 1 แสนโล หรือ 5ปี กันเลยครับ นับว่าเป็นทางเลือกหนึ่งของเครืองดีเซล | 
|   |   | 
|  07-08-2008, 22:12 | #12 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: tfr &surf4wd Engine Type: 1jz-gte ที่อยู่: นครสวรรค์ 
					กระทู้: 365
				 Thanks: 448 
		
			
				Thanked 133 Times in 85 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เคยลองแล้วครับเครื่องมังกรทอง ประหยัดดีนะแต่ถอดออกแล้ว สาเหตุที่ถอดเพราะแม่ใช้ด้วยครับท่านกลัว อิอิ( แต่ใช้วอลโว่740เจโบแก๊สเพียวๆไม่เห็นกลัวเลยนะแม่):  ) | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ดีเซล ไม่ไหวแล้วครับ project mighty x 1jz ge+lpg i ครับ | mighty_x | ClubJZ ! GAS | 29 | 08-06-2011 15:11 | 
| ราคาแก๊ซ ตอแหล มากๆ | PeckcO | ClubJZ ! GAS | 7 | 09-07-2008 23:22 | 
| Toyota Commuter 2.5 ดีเซล อยากเปลี่ยนเครื่องใช้เอนจีวี..รบกวนด้วยคับ | gaegai999 | ClubJZ ! GAS | 1 | 26-05-2008 08:28 | 
| Fortuner ดีเซล อยากเปลี่ยนเครื่อง และติดแก้ส แนะนำด้วยครับ | nuiJZ | ClubJZ ! GAS | 12 | 11-04-2008 17:09 | 
| ดีเซล จะติด แก็ส แนะนำร้าน หน่อยคับ เอาแบบ จบ ๆ คับ | ton w123 | ClubJZ ! GAS | 9 | 09-10-2007 22:27 | 
