 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  18-06-2008, 10:22 | #21 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 อายุ: 62 
					กระทู้: 11
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ขอเรียนถามบ้างครับ
			 ถ้าเป็นเครื่อง 1jz Gte เป็นระบบมิกอยู่(ติดตั้งแต่เครื่องเดิมครับ)ควรเพิ่ม  แรมด้าหรือไม่ต้องเพิ่มดีครับ | 
|   |   | 
|  18-06-2008, 14:10 | #22 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 91
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | |
|   |   | 
|  19-06-2008, 08:56 | #23 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 210
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 117 Times in 38 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | |
|   |   | 
|  19-06-2008, 09:59 | #24 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Ford Ranger Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ อายุ: 34 
					กระทู้: 946
				 Thanks: 1,469 
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
  
				__________________  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 | |
|   |   | 
|  19-06-2008, 16:33 | #25 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | ผมได้ยินหลายคนมากครับ ที่มาบอกผมว่าแลมด้ามันรวนนะ อย่าไปติด ถามกลับไปว่าใครบอกมา ก็ได้ความว่าร้านที่รับติดแก๊สบอกมา ได้ยินบ่อยมาก ๆ ครับว่าติดแลมด้าแล้วรวน  ...อันนี้ก็เลยอยากจะทำความเข้าใจเสียใหม่ว่า ถ้าช่างตอบแบบนี้ก็ให้ถือว่าใช้ไม่ได้ครับ ขาดความเข้าใจในระบบแก๊ส ที่ถูกควรจะอธิบายถึงหลักการทำงาน ข้อดีข้อเสีย (อย่างถูกต้อง) ใช้ลูกค้าเข้าใจและเลือกใช้ น่าจะถูกต้องกว่า  สาเหตุนึงที่อู่บอกอย่างนั้นก็เพราะเค้าไม่สามารถจูน  แลมด้าได้ลงตัว (หรือขี้เกียจจูน) ก็เลยพาลบอกว่าถ้าติดแลมด้าแล้วจะรวน มันก็เป็นซะแบบนี้แหละครับ ....ก็เล่าสู่กันฟังครับไม่ได้เชียร์อะไร ลักษณะการทำงานข้อดีข้อเสีย ก็มีหลาย ๆ ท่านอธิบายไว้อย่างละเอียดแล้ว ที่เหลือก็อยู่ที่ตัวเราว่าจะเลือกใช้แบบไหนครับ  
				__________________ เจโบกับ Mobil1 5w-50  | 
|   |   | 
|  19-06-2008, 18:47 | #26 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Mar 2008 Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: Rama2 Soi35 
					กระทู้: 550
				 Thanks: 248 
		
			
				Thanked 132 Times in 87 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | จัมพ์ว่าลงรูปและเปรียบเทียบกันเลยดีม่ะคับ เอาแบบให้หลายๆคนหาย งง เลยคับ อิอิ!!!      | 
|   |   | 
|  20-06-2008, 07:49 | #27 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: TOYOTA_TT141 Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ. อายุ: 51 
					กระทู้: 235
				 Thanks: 93 
		
			
				Thanked 109 Times in 52 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ถ้าว่ากันในเรื่องการควบคุม แล้ว lamda control จัดว่าเป็นการควบคุมแบบ close loop มีเซนเซอร์และอิเล็กทรอนิกส์มาเกี่ยวข้อง มีข้อมูลป้อนกลับไปยังกล่องตลอดเวลา ทำให้การจ่ายแก๊สเป็นไปอย่างราบรื่น ส่วน variable(รวมทั้ง tosaki) เป็นการควบคุมแบบ open loop คือจะไม่มีสัญญาณอะไรป้อนกลับ เป็น แมคคานิคล้วนๆ จูนใว้ยังไงก็ได้เท่านั้น การวัดใช้ได้แค่ความรู้สึก ฉะนั้น ระบบ lamda ก็เป็นระบบที่ทำงานได้ น้องๆระบบหัวฉีด variable ดีกว่า fixmixer นิดหน่อย ในความเห็นของผม... | 
|   |   | 
|  23-06-2008, 11:34 | #28 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 44
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 10 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  23-06-2008, 14:48 | #29 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 44
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 10 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | upกันหน่อย | 
|   |   | 
|  23-06-2008, 15:26 | #30 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: IsuZu D-max Engine Type: 2JZ-GE VVT-i ที่อยู่: ลำลูกกา 
					กระทู้: 334
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ได้หลายยี่ห้อครับ ... แต่ผมใช้ของ HANA อยู่นะ ... ทั้งตัววาริฯ และหม้อต้มเลย ....  ลองไปหาข้อมูลในนี้ดูครับ .... http://jeep.thailandoffroad.com/sale...age=1&id=S2341 | 
|   |   | 
|  24-06-2008, 08:53 | #31 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: MITSUBISHI EVOLUTION III Engine Type: Racing cars ที่อยู่: Petchaburi 
					กระทู้: 22
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เห็นเถียงกันใหญ่เลย ใจเย็น ๆ ครับ ทุกคนมีความรู้ดีชอบอ่านครับ แต่ผมลองกับรถของผมเอง 2 คันแล้ว ว่า Valiable ดีกว่าแน่นอน จูนก็ง่ายกว่า อัตราเร่งเหมือนหรือดีกว่าน้ำมันอีก ที่บอกว่ามันเร่งเหมือนน้ำมันเพราะมันมีวาล์วที่เพิ่ มปริมาณอากาศได้ตามแรงดูดเครื่องยนต์ ถ้าจูนจบก็สบายแล้ว แต่ Lamda control ทำหน้าที่แทน power valve กลางสายก็คือปรับวาล์วกลางสายอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ส่ วนผสมดีขึ้น เขาออกแบบมาแก้ปัญหา Mix ที่เป็นแบบ Fix ก็คือปรับหรือขยายหรือเพิ่มอากาศไม่ได้ ก็อาศัยจูนเอาเช่น ถ้าอากาศผ่านมากมันจะมีแรงดูดมากมันจะทำให้กินแก๊สได ้ถ้ามี Lamda มันก็จะปรับลดแรงดูดของแก๊สลง เพราะฉนั้น เลือกเอาครับ อันนี้แค่ความเห็นส่วนตัวน๊ะครับผม | 
|   |   | 
|  26-06-2008, 19:05 | #32 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 91
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ติด tosaki มาแล้วครับ  จูนง่ายราคาไม่แพง   | 
|   |   | 
|  01-07-2008, 12:31 | #33 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 44
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 10 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 หัวฉีดก็ดีแต่แพง และอีกหลายเหตุผลครับอะไรที่ประหยัดได้ก็อยากให้ช่วย ๆกันครับพูดแล้วก็ท้อผมยังหาถังแก๊สไม่ได้เลยสงสัยต้ องรอมือ2แน่เลย  | |
|   |   | 
|  01-07-2008, 13:00 | #34 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 44
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 10 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
   | |
|   |   | 
|  01-07-2008, 15:18 | #35 | 
| Junior Member | วาริเบิล ของ 2jz-ge หน้าตาเป็นยังไงเหรอครับ แล้วราคาประมาณเท่าไรครับ | 
|   |   | 
|  01-07-2008, 16:28 | #36 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 44
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 10 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  01-07-2008, 17:14 | #37 | |
| Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 91
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 แต่รถผมใช้ Tosaki ในเครื่อง 2J-GE อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 6.8 กิโล/ลิตร (1.79 บาท/กิโล)   http://www.clubjz.net/showthread.php?t=18243 ผมซื้อมาราคา 1,800 บาทครับ   | |
|   |   | 
|  01-07-2008, 21:44 | #38 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 44
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 10 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แล้วใครรู้แหล่งซื้อวาริบ้างครับช่วยชี้เป้าหน่อยครั  บแบบว่าอยากลอง อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  02-07-2008, 11:13 | #39 | 
| Junior Member | โตซากิ นี่นับเป็น Fix mix ใช่หรือเปล่าครับ พอดีผมเข้าไปอ่านในเวบ แล้วก็งง ๆ ครับ เหมือนกับว่า รู 70/30 จะคงที่ใช่ไหมครับ แล้วถ้าเป็น mix แบบ วาริเบิล จะมีหน้าตายังไงเหรอครับ | 
|   |   | 
|  02-07-2008, 14:04 | #40 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: MITSUBISHI EVOLUTION III Engine Type: Racing cars ที่อยู่: Petchaburi 
					กระทู้: 22
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |   อ้างถึง: 
 http://diy-club.spaces.live.com/?_c1...FUNAKI%2bMIXER fix คือ คงที่ปรับไม่ได้ ส่วน variable คือปรับได้ จะใช้ไดอะแฟรมหรือลูกสูบหลักการทำงานเหมือนกันครับ ส่วนคำว่า 70/30 คือขนาดของท่อไอดีที่วัดได้ 70 ส่วน 30 คือขนาดของลูกสูบครับ ถ้าสนใจสั่งผมก็ได้ครับ ราคาเดียวกันกับ Tosaki คร้าบผม  | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
