ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จ่ายแก๊สทาง inter เข้า Turbo 1J Bo
ติดแก๊สแบบแลมด้ามาให้ 1J Bo ครับ ช่างได้ต่อจ่ายแก๊สเข้าทางท่อ inter ใช้มานานก็ปกติดีครับ พอดีไปถ่ายน้ำมันที่อู่หนึ่งแถวบ้านช่างเตือนว่าต่อเ ข้าทางช่องท่อ inter ( หลังโบอ๊อฟก่อนเข้า Turbo ) อันตรายมาก แนะว่าน่าจะไปเปลี่ยนตำแหน่งใหม่ครับ อันนี้ผมไม่มีความรู้จริง ๆ ครับ จึงขอปรึกษาปัญหานี้หน่อยครับ ว่ามันเป็นเพราะอะไรตามหลักการที่ถูกต้อง
ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: VOLVO 940 GTR
Engine Type: 1 JZ-GTE A/T
ที่อยู่: BKK
อายุ: 39
กระทู้: 83
Thanks: 4,294,967,294
Thanked 45 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
มันก็อันตรายอะครับ กว่าแก๊สจะเข้าไปเผาไหม้ในเครื่องได้ มันต้องมาวนๆผ่านแถวกันชนหน้าก่อนนิครับ ถ้าไปชนหนักจนอินเตอแตกมีประกายไฟก็ไหม้ละครับ แล้วอีกอย่างบูสจะมาน้อยใช่ป่าวครับ เสียงเทอโบวี้ดลั่นเลย แต่ก็ขับได้ปกตินะ ผมก็ใช้หัวมิกวางไว้หลังกรองอะแล้วก็ผ่านอินเตอไปเข้ าลิ้นปีกผีเสื้อเหมือนกัน แต่ผมใช้หม้อต้มธรรมดานะไม่ใช่ของเทอโบโดยเฉพาะ มันก็ยังไม่มีปัญหานะขับได้บูสมา0.1-0.2 ก็โอเคนะ แต่ถ้ามีงบก็ย้ายมาเถอะครับอยู่หน้าลิ้นซะ มันจะปลอดภัยขึ้นเวลาชนข้างหน้าอะ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย parkpoom_p : 16-03-2008 เมื่อ 11:03. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่
Engine Type: 3000 กะ 1500
ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี
อายุ: 33
กระทู้: 151
Thanks: 223
Thanked 48 Times in 34 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อันตรายครับ ย้ายไปหน้าลิ้นเร่งดีกว่าครับ ส่วนเรื่องบูสก้อปกตินะครับ ถ้า stdก้ออยู่ประมาณ 0.7 bar
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พอดีอยู่ ตจว. ครับ เลยไม่ค่อยมีร้านแก้ปัญหานี้ มีร้านแนะนำบ้างหรือป่าวครับ ย่านรังสิตก็ได้ครับ โดยปกติปรับแต่งพวกนี้ราคาแพงหรือป่าวครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: VOLVO 940 GTR
Engine Type: 1 JZ-GTE A/T
ที่อยู่: BKK
อายุ: 39
กระทู้: 83
Thanks: 4,294,967,294
Thanked 45 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ตอนใช้น้ำมันผมก็บูสได้ที่0.4-0.5อะหรือว่าผมไม่กล้าเหยียบมากกว่านี้รึป่าว ผมว่าลองเข้าไปหาพี่เค คลอง3สิครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
ที่อยู่: รร.จปร. จ.นครนายก โทร:0831369347
กระทู้: 116
Thanks: 7
Thanked 159 Times in 65 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อันตรายมากๆ...ถ้าไม่ backfire ก็ไม่เป็นไรแต่ถ้าเกิด backfire ขึ้นมาก็ไม่ใช้แค่ท่ออินเตอร์หลุดนะครับ...ทั้งท่อทั ้งอินเตอร์กระจุยแน่เพราะแก๊สตกค้างมันเยอะ... แต่ถ้าย้ายไปหน้าลิ้นเร่ง ถ้า backfire มา ก็แค่ท่ออินเตอร์หลุดไม่เป็นอะไรมากนัก... ธรรมาดาติดแก๊สอย่างนี้วิศวกรเขาไม่ออกใบรับรองให้ด้ วยนะครับเพราะมันอันตราย....
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โดยปกติแล้วก็ต้องติดมิกซ์ที่หน้าลิ้นครับ แล้วใช้หม้อต้มเทอร์โบครับ ถึงจะปลอดภัยกว่าระบบที่ติดมากครับแล้วก็บูสต์จะมาปก ติครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
สอบถามเรื่องหม้อต้ม Turbo กับ 1J GTE | s.thenat | ClubJZ ! GAS | 10 | 28-06-2011 21:37 |
มีใครใช้ Autronic กับเครื่อง 1JZ Turbo / 2JZ Turbo บ้างครับ | boost | ClubJZ ! GAS | 2 | 04-05-2011 16:29 |
เครื่อง Turbo ใช้ Variable แล้วบูชไม่ติด ........ | mong2539 | ClubJZ ! GAS | 0 | 07-02-2011 07:53 |