 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  02-06-2016, 22:07 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jun 2011 Car Brand: Nissan Engine Type: 1JZ GTE ที่อยู่: บางบัวทอง  นนทบุรี 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 6 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				คอมแอร์ตัดบ่อยมากทำงานไม่ถึงนาทีตัดแปบนึงก็ทำงานต่ อน่าจะมาจากสาเหตุอะไรครับ
			 ก่อนหน้านี้พัดลมหน้าแผงแอร์เสีย วันนี้มีเวลาเลยซื้อมาเปลี่ยนแต่ตอนเปลี่ยนดันไปทำท่  อรั่ว ไปร้านแวกน้ำยาทิ้งเติมใหม่ ซ่อมท่อที่รั่ว เช็คแล้วครับไม่มีรั่วแล้ว แต่อาการหลังจากขับรถกลับบ้านอาการอย่างที่บอกครับ คอมแอร์ตัดตลอดเลยไม่ถึงนาที สาเหตุน่าจะมาจากอะไรครับ เห็นช่างบอก ดายเออร์มันสกปรกมากถอดไปจะหาเปลี่ยนแต่หาไม่ได้เลยใ  ช้ตัวเดิม แต่มองไม่เห็นระดับน้ำยา เป็นไปได้มั้ยครับที่น้ำยามากเกินหรือน้อยเกินสำหรับ  อาการที่ผมเจอ ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  03-06-2016, 11:01 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 306
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ของผมสปอร์ตไรเดอร์เคยมีปัญหาเรื่องนี้เหมือนกัน พึ่งนึกขึ้นมาได้ ติด ๆ ดับ ๆ บางทีก็ดับเงียบไปเลย ออกมาแต่ลม รู้สึกว่าจะต่อสายใหม่ ต่อสายเซ็นเซอร์จากเทอร์โมสตรัทไปข้าง ๆ แบต แล้วติดรีเรย์ใหม่อีก 1 อัน จากแบตเข้าคอม ใช้วิธีบัดกรีสายเข้าคอม มันเลยมีไฟไปเลี้ยงคอมจาก 2 ทาง คือไฟที่มาจาก Ecu เครื่องยนต์ พร้อม ๆ กัน และก็ใช้มาหลายปี จนลืม ก็ไม่มีปัญหาอะไรอีกเลย ทำเองนะครับ | 
|   |   | 
|  03-06-2016, 16:57 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2010 Car Brand: Volvo 940GL Engine Type: 2JZ vvti ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
					กระทู้: 149
				 Thanks: 22 
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | เป็นไปได้ครับ น่าจะน้ำยามากไปหน่อย ลองปล่อยออกสักหน่อยแล้วสังเกตอาการดูอีกทีครับ | 
|   |   | 
|  07-06-2016, 21:35 | #4 | |
| Member วันที่สมัคร: Sep 2015 Car Brand: benz Engine Type: 1jz ge ที่อยู่: bbk 
					กระทู้: 27
				 Thanks: 21 
		
			
				Thanked 17 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  22-07-2016, 12:40 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Mar 2012 Car Brand: benz Engine Type: 1JZGE ที่อยู่: นครราชสีมา 
					กระทู้: 142
				 Thanks: 28 
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | ตอนเติมน้ำยาต้องดูที่ตาแมว  เริ่มจากที่ไม่เห็นฟอง ต่อมาฟองใหญ่ๆ เยอะ ต่อมาฟองเล็กๆเต็มตาแมว เริ่มเห็นน้ยาเป็นของเหลว  ตรงนี้ให้หยุดเติม  ถ้าเติมต่อไปน้ำยาจะมากจนมีแต่ของเหลวเราจะไม่เห็นฟอ  งจนนึกว่าน้ำยาหายไปไหน  นั่นมันเกินแล้ว   ถ้าน้ำยายังมีฟองพอดีแต่แอร์ยังตัด ตรวจเรื่องการระบายอากาศ พัดลมแรงไหม แผงคอนเดนเซอร์สกปรกไหม เพราะถ้าความร้อนสะสมความดันทางด้าน Hi จะสูงขึ้น เพรสเซอร์สวิทซ์ก็จะตัดครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: |  BLUE SEA (26-07-2016) | 
|  27-07-2016, 17:10 | #6 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Jun 2011 Car Brand: Nissan Engine Type: 1JZ GTE ที่อยู่: บางบัวทอง  นนทบุรี 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 6 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 แผงแอร์ไม่เคยถอดล้างหรือทำความสะอาดเลยครับ ถ้าเป็นแบบที่ว่าผมสงสัยมันเป็นอันดับแรกเลย เพราะตอนนี้รถผมแอร์ทำงานเฉพาะตอนเช้าครับ กลางวันมันไม่ทำงานเลย งงกับแอร์มาก ขอบคุณนะครับ | |
|   |   | 
|  28-07-2016, 00:07 | #7 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2010 Car Brand: Volvo 940GL Engine Type: 2JZ vvti ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
					กระทู้: 149
				 Thanks: 22 
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | อ้างถึง: 
 แต่ยังไงก็อย่าลืมเรื่องน้ำยาเกินนะครับ เจอมากะตัว เอารถไปเติมน้ำยา ช่างล้างรังผึ้งให้อย่างสะอาด เติมน้ำยาให้เต็มที่เอาใจลูกค้า อยู่ในร้านก็เย็นเจี๊ยบเพราะรังผึ้งยังเปียกน้ำ พอขับกลับบ้านไม่เย็นซะงั้น ต้องปล่อยน้ำยาออกบ้างเพราะวิ่งบนถนนอากาศร้อนทำให้แ รงดันน้ำยาสูงจนสวิทช์ตัด | |
|   |   | 
|  28-07-2016, 05:07 | #8 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2007 Car Brand: BMW E34 525IA Engine Type: 1JZ Turbo ที่อยู่: สมุทรปราการ+BKK 
					กระทู้: 51
				 Thanks: 45 
		
			
				Thanked 43 Times in 24 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นครับ จบแน่นอน   1. หัวหมากแอร์ อยู่หลังเดอะมอลล์รามคำแหง 2. ศรีวิชัยแอร์ ซอยแบริ่ง 48 จากปากซอยประมาณ200เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to boost For This Useful Post: |  kittithat i. (28-07-2016) | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
