ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2555
|
เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ แต่ไม่มีช่องเทอร์โมสตัท
หาเท่าไรก็ไม่เจอ หม้อน้ำ 3 ชั้น ของเดิมมีช่องเทอร์โมฯ แต่ตัวใหม่ ซื้อมาแล้วลืมดูไม่มีช่องเทอร์โม ผมจึงต่อตรงเปิดเอาไว้ตลอดเลย กลัวพัดลมเจ๊ง ใครเจอแบบนี้บ้างทำไง
ผมมีพัดลมไฟฟ้า 2 ตัวเป่าเข้า รถวิ่งก็เป่า ตลอดว่าจะทำสวิทช์ก็กลัวพัง อีกวิธีว่าจะต่อเทอร์โมเข้ากับท่อน้ำแล้วต่อกับพัดลม อีกที เลยคิดว่า มันจะมีเทอร์โมสตัทที่่เป็นอะแดปเตอร์หรือเปล่าครับ ปวดใจเจ่งงง แต่ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไรแล้วครับ นานๆ วิ่งที เปิดเอาไว้ก็มั่นใจ แต่ขี้เกียจหาพัดลมสำรองตอนมันเสียอะดิ ขอบคุณที่เข้ามาดู ใครเจอแบบผมก็ตอบด้วยนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ไปร้านหม้อน้ำให้เขาทำอแด๊ปเตอร์ให้ได้ครับ
ใช้คอหม้อน้ำทองเหลือง 2 อันมาตัดต่อผังเกลียวใส่สวิทช์พัดลม แล้วต้ดต่อจะเอามุมเอียงให้เข้ารูปยังไงก็ได้ ตัดใส่ตรงท่อยางน้ำออกด้านล่างเดิมครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Pong79 For This Useful Post: | ukritt (30-10-2015) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมก็เจอปัญหาเหมือนกัน..สั่งทำหม้อมิเนียมร้านไม่ได้ ทำเกลียวใส่เทอร์โมมา ต้องไปสั่งร้านทำอย่างที่คุณ pong ว่าครับ ตอนแรกสั่งแบบตรงมาแต่มีที่ว่างไม่พอเลยไปสั่งแบบทำม ุมมา อันละ 350 บาท ...ลองดู ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post: | ukritt (30-10-2015) |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ข้อต่อสำเร็จรูปเขาก็มีขายนี้ครับผมก็ใช้มีเกียวใสเท อร์โมเป็นอลูมิเนียมเลยภาพจาก http://www.uppicweb.com/x/i/tj/6bv20.jpg
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย torn7890 : 30-10-2015 เมื่อ 23:07. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post: | ukritt (02-11-2015) |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ผมเลือกใช้ข้อต่อทองเหลืองเพราะเลือกขนาดหน้าตัดท่อใ ห้ตรงตามความต้องการได้ และพื้นที่มันค่อนข้างจำกัด ต้องทำให้หักมุมขึ้นบนเพื่อให้เข้ารูปครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Pong79 For This Useful Post: | ukritt (03-11-2015) |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เอาไปให้ร้านหม้อน้ำเจาะรูใส่เกลียวสำหรับติดสวิชก็ไ ด้ ใช้เวลาไม่นาน
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to cysc2007 For This Useful Post: | ukritt (03-11-2015) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ ตอนนี้ รถไม่ค่อยได้ใช้เลย ใช้วิธิ เปิดมันตั้งแต่ ON Switch เลย เดี๋ยวคงจะหา Adaptor แปลงง่ายกว่า กว่าจะรื้อหม้อน้ำ ต้องถอด อินเตอร์ พัดลม พื้นที่มันน้อย อะครับ
ได้ไอเดียแล้ว เจ๋งครับ แล้วถ้าผมจะเปิดพัดลมตลอด จะเป็นอะไร มั้งครับ ใคร ออนพัดลมตลอดบ้างครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อู่บุญทวี เขาจะต่อให้หมุนตลอดเวลา ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร เครื่องติดแก็สจะได้เย็น ๆ ไปเชียงใหม่ติดเครื่องติดต่อกัน 8 ชม พัดลมหมุนตลอด ไม่ดับเครื่องเลย แม้ว่าจะจอดปั้ม ก็ไม่เห็นพัดลมเสียครับ แต่เคยติดเทอร์โมสวิทซ์ ที่หม้อน้ำแล้วระยะหนึ่ง ปรากฏว่าไม่ดี กล่าวคือ ดับเครื่องไปครึ่งชั่วโมงแล้ว พัดลมไม่ยอมหยุดหมุน ต้องถอดขั้วแบตจึงจะหยุด
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | ukritt (03-11-2015) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|