 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  20-04-2015, 23:07 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Nov 2014 Car Brand: bmw e34 Engine Type: 1jz gte ที่อยู่: Phayao 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 1 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   |  ความร้อนแก้ไม่ตกช่วยทีครับ.. เจ้าe34 ของผมเครื่อง1jz gte เปลี่ยนหม้อน้ำเดิมจากทองแดง เป็นมิเนียมตรงรุ่นe34 พัดลมไฮดรอลิค แต่เจ้าตัวเซ็นเซอร์หม้อน้ำ ของใหม่มีสายไฟ3เส้น จากเดิม2เส้น. ที่เปลี่ยนเซ็นเซอร์ด้วยเพราะรูไม่เท่ากัน เลยอยากทราบว่ามันจะต่อและใช้งานได้เหมือนเดิมมั้ย เพราะตอนนี้ลองต่อใช้งานแบบเดาเอา ไมล์ขึ้นปกติ แต่รู้สึกว่าพัดลมไฮดรอลิคทำงานตามรอบเครื่องอย่างเด ียว ไม่แรงตอนรถจอดกะเปิดแอร์เหมือนเดิม พอจอดนานความร้อนเริ่มขึ้น มีวิธีตรวจสอบ และแก้ไขมั้ยคับ. ช่วยผมทีกุ้มใจจัง | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to tomtom For This Useful Post: |  CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015) | 
|  21-04-2015, 12:55 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 1J-GTE ที่อยู่: Bangkok อายุ: 49 
					กระทู้: 161
				 Thanks: 29 
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |    หม้อน้ำ มิเนียม กับพัดลมไฮดรอลิค ถือว่าอยุ่บนสุดของการแก้ตัวร้อนเลยนะนั่น   ที่ว่าความร้อนขึ้น วัดจากอะไรครับ ติดตั้งเซนเซอร์ความร้อนไว้จุดไหน ....มีเกจ์แยกเพิ่มต่างหากด้วยมั้ย ครับ ....บอกรายละเอียดอีกนิดนึง | 
|   |   | 
|  21-04-2015, 14:18 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 306
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ของผมก็แก้ไม่ตกเหมือนกัน อุตสาห์เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ สุดท้ายก็เดือดเหมือนเดิม พัดลมก็เปลี่ยนแล้ว วาล์วน้ำก็เปลี่ยนแล้ว เหลือแต่หม้อน้ำยังไม่ได้ทำอะไร | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015) | 
|  21-04-2015, 21:45 | #4 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Nov 2014 Car Brand: bmw e34 Engine Type: 1jz gte ที่อยู่: Phayao 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 1 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | หม้อน้ำเดิมตรงรุ่นe34 เซ็นเซอร์ด้านข้างปลั๊กมีสามขา ไม่มีเกจ์แยกครับ ต่อจากสายที่ต่อเข้าเซ็นเซอร์เดิมจากรถซึ่งมีสายไฟ2เ ส้นคับ ความร้อนดูจากเรือนไมล์ บางทีอาจเชื่อมโยงไปถึงกล่องคุมพัดลมไฮดรอลิคด้วยป่า ว ไม่แน่ใจ ไม่งั้นผมคงต้องหาเซ็นเซอร์ตัวเดิมแบบสายไฟ2เส้นมาใส ่แล้วล่ะ มันจะเกี่ยวมั้ยระหว่างเซ็นเซอร์แบบ3ขา มาใส่กับสายไฟแบบ2เส้น. | 
|   |   | 
|  22-04-2015, 08:41 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 1J-GTE ที่อยู่: Bangkok อายุ: 49 
					กระทู้: 161
				 Thanks: 29 
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ตอนนี้ในส่วนของเครื่อง ผมเปลี่ยนเป้นแนวญี่ปุ่นหมด ตัวรถ ระบบไฟ ช่วงล่างยังคงเป้นบีเอ็ม เลยนึกภาพตามไม่ออก......แล้วคุณได้ลองเข้าไปหาข้อมู  ลใน club e34 แล้วยัง หรือยังงัยลองถ่ายรุปเข้าไปถามใน facebook (classified clubjz thailand)ดูครับ ที่นั่นมีคนที่เล่นเข้า-ออกตลอดทั้งวัน ในห้องนี้พักหลังมาดูเงียบๆ....ลองดูครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post: |  CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015) | 
|  22-04-2015, 22:51 | #6 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Nov 2014 Car Brand: bmw e34 Engine Type: 1jz gte ที่อยู่: Phayao 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 1 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณคับสำหรับคำแนะนำดีๆ ซึ่งมีประโยชน์กับคน ตจว. | 
|   |   | 
|  06-05-2015, 11:43 | #7 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2011 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 1JZ GTE ที่อยู่: Rangsit 
					กระทู้: 76
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 88 Times in 46 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | ตัวเซ็นเซอร์ของเดิมต้องย้ายมาใส่ด้วยครับเพราะว่ามั  นทำงานคนละแบบ ของพัดลมไฮโดรลิกทำงานแบบ ส่งค่า ohm ให้กล่องแปลผันตามความร้อน ส่วนของใหม่ที่มี 3 สายผมเข้าใจว่าเป็นของเดิม bm ตัวนั้นจะเป็นสวิสสั่งพัดลม low high ให้ทำงาน  สรุปเอาเซ็นเซอร์เดิมมาด้วยครับบ | 
|   |   | 
|  06-05-2015, 17:26 | #8 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: cafiro Engine Type: jz ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 139
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 64 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | หม้อน้ำตรงรุ่นเลยครับ ผมใช้มาสามคันเเล้ว หม้อน้ำพัดลมไฮดรอลิคตรงรุ้นเครื่อง 1jz-gteเลยครับ (กินเเรงเครื่องนิดนึง) | 
|   |   | 
|  09-05-2015, 00:06 | #9 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2009 Car Brand: ~Toyota Tiger~ Engine Type: ~2JZ-GE~ ที่อยู่: บางนา~ราม2 
					กระทู้: 12
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 6 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 เซนเซอร์ความร้อนbm+เกจหน้าปัดbm = ค่าแสดงผลเที่ยงตรง เซนเซอร์ความร้อนโตโยต้า + เกจหน้าปัดbm = ค่าแสดงผลยังไงก็เพี้ยน | |
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
