ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 58
				 
                                 
	Thanks: 4,294,967,295 
	
		
			
				Thanked 68 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สอบถามหน่อยครับ
			 
			คือ คำว่าเครื่องฮีด.  หมายถึงความร้อนอยู่ที่เท่าไรครับ.   รถผมขับกดๆยกๆมันขึ้นไป100 องศาวัดจากเกจแยก แต่ที่ไมร์ ก่ไม่ขึ้นไปจากเดิม. ความร้อนหยุดที่100 ไม่เกินนี้ครับ ถือว่าเครื่อง ฮีดหรือป่าว. รองเหยียบจากระยองถึงชล. มันก่อยู่ที่100. ไม่เกินนี้ครับ. พอยกสักพักก่ลง. ปรกติหรือป่าวครับ.       รถผมหม้อนำ้มิเนียม. พัดลม3ตัวครับ. 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามความรู้สึกของผมนะครับ น้ำบริสุทธิจะมีจุดเดือดอยู่ที่ 100c ที่ความดัน 1 บรรยากาศ หรือ 760 มม ปรอท แต่เมื่อเราขึ้นไปบนยอดเขาสูง ๆ ความดันลดลง น้ำอาจจะเดือดที่ 80c และในทางกลับกันถ้าเราลงไปในเหวที่ลึกมาก ๆ ความดันจะสูง น้ำจะเดือดที่ประมาณ 110 -120c 
		
	
		
		
		
		
		
	
	หม้อน้ำรถยนต์ก็เช่นเดียวกัน ถ้าฝาหม้อน้ำดี ระบบหนาแน่น ก็จะทำให้หม้อน้ำมีความดันสูง จุดเดือดของน้ำก็จะเลื่อนออกไปเป็นประมาณ 115c แต่ถ้าฝาหม้อน้ำสปริงอ่อนล้าตัว หรือมีข้อต่อรั่ว ความดันในหม้อน้ำก็จะทำได้ไม่สูงมากนัก ที่อุณหภูมิ 100c ก็อาจจะทำให้น้ำเดือด พ่นออกมาที่หม้อพักได้ ซึ่งจะทำให้น้ำในระบบลดระดับลงมาเรื่อย ๆ เมื่อเหลือน้ำน้อยอุณหภูมิเครื่องก็จะสูงขึ้นไปเรื่อ ย ๆ และจะพ่นน้ำออกมาจนหมด เครื่องยนต์ก็จะน๊อค เรียกว่าเครื่องฮีท  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 7 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  anan naksiri (05-07-2014), holden@rd28 (07-07-2014), i_herejoke (08-07-2014), Jeab Klong7 (07-07-2014), khwan1j (07-07-2014), ManJz (07-07-2014), tatizoodlor (07-07-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หม้อน้ำเก่าอย่าได้ไปเอาฝา 1 บาร์ นะครับ มันจะรั่ว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 4 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	แมน, JZM-112  | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following 4 Users Say Thank You to ManJz For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 58
				 
                                 
	Thanks: 4,294,967,295 
	
		
			
				Thanked 68 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมใช้ฝาหม้อนำ้1.1ครับ  เครื่องจะร้อนเฉพาะตอนกลางวันครับ. กลางคืนเหยียบยังไงก่ขึ้นไม่ถึง100 องศาครับ.  แต่ถ้ากลางวันเหยียบๆยกๆ 100องศาเลยครับและก่จะคงที่อยู่ที่100ไม่เกินนี้ครับ อยากทราบว่าต้องเปลี่ยนอะไรหรือป่าวครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ฝาหม้อน้ำขนาด 1.0 บาร์ ถ้าระบบหนาแน่น แข็งแรงพอ โดยไม่มีการรั่ว ตามทฤษฎีระบบปิดนี้น้ำจะเดือดที่ 120 องศาซี ถ้า 1.1 บาร์ น้ำจะเดือดประมาณ 125c 
		
	
		
		
		
		
		
	
	อุณหภูมิขึ้นในช่วง 100-110c ถือว่าปกติครับ อันนี้เป็นคามเห็นส่่วนตัวครับ ปลายเขี้ยวหัวเทียนจะต้องอุณหภูมิต่ำสุด 500c จึงจะสามารถไหม้ทำความสะอาดตัวเองได้  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  anan naksiri (08-07-2014), Khun_Thian (08-07-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota-vigo 
				Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ 
                                
                                ที่อยู่: rama2 
				
				
					กระทู้: 383
				 
                                 
	Thanks: 1,238 
	
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ระวังที่หม้อต้มแก๊สอ่ะครับแรงดันมันจะไปออกตรงซีลหม  ้อต้มครับ  
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |  anan naksiri (08-07-2014), khwan1j (09-07-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ISUZU 
				Engine Type: 1JZ-GTE  Auto 
                                
                                ที่อยู่: thai 
				
				
					กระทู้: 301
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 [quote=Khun_Thian; ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส  
		
	
		
		
		
		
			 [/QUOTE]ฟังคนอื่นบ้างก็ดีครับ จะได้รู้ว่าใครเขาคิดยังไง     ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: |  anan naksiri (08-07-2014), Khun_Thian (08-07-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota-vigo 
				Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ 
                                
                                ที่อยู่: rama2 
				
				
					กระทู้: 383
				 
                                 
	Thanks: 1,238 
	
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 นี่ครับผลงานของฝา1.1บาร์ คุมความร้อนได้ดีอยู่ แต่มันมารั่วตรงนี้รอบหม้อต้มเลย ปัจจุบันใช้ฝา0.9บาร์ครับ โอเครเรยถ้าระบบระบายความร้อนทั้งหมดดีครับ ไม่รั่วไม่ซึมตรงไหน  
		
	
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 4 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| สอบถามหน่อยครับ | tonge34 | ClubJZ ! Talk | 1 | 14-07-2014 02:38 | 
| สอบถามหน่อยครับ 1 jz gte vvti สูบ 5-6 ไม่ยอมจุดระเบิด | no1973 | ClubJZ ! Talk | 9 | 20-06-2014 08:48 | 
| ใช้แก๊สแต่น้ำมันก็ลดด้วย สอบถามหน่อยครับ | top9027 | ClubJZ ! GAS | 8 | 20-10-2009 21:08 | 
| สอบถามหน่อยครับ ไมล์ของผมว่าไม่ตรงครับ วิ่งตามหลักกิโลได้ 2 km . แต่ที่เครื่อง ได้ 1. | pocklack | ClubJZ ! GAS | 6 | 28-07-2008 21:25 | 
| สอบถามหน่อยครับ 1j Bo กรณีติดมิก รูประมาณ30 เวลาวิ่งน้ำมันจะแตกต่างไหมครับ | suankularb | ClubJZ ! GAS | 4 | 02-06-2008 22:07 |