 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  05-11-2011, 17:04 | #421 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | |
|   |   | 
|  06-11-2011, 11:27 | #423 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
 เดินท่อ 3นิ้วสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ท่อต่างๆเช่น หม้อพักกลาง2ใบ+ปลายท่อ เพราะเครื่องVVTiมีรอบการทำงานที่กว้างกว่า่เครื่องย นต์อื่นๆ จึงต้องการการระบายไอเสียที่ดีในช่วงVVTiทำงาน ส่วนเครื่อง2เจโบ ที่ทำเครื่องมาแล้ว ผมเห็นติดตั้งท่อ 3.5-4 นิ้วกันเลยทีเดียว... ปล.ผมเคยติดตั้งหม้อพักสูตรเจโบ15" ใส้เยื้อง+ปลายท่อแต่งใส้ 2.5นิ้ว ส่วนท่อก็เดิน 2.5 นิ้วทั้งเส้น ปรากฎว่าเครื่องมันระบายไม่ทันเกิดอาการอั้นและความร ้อนขึ้นสูง แถมความเร็วสูงสุดลดลงอีกด้วย สุดท้ายเลยเปลี่ยนมาเป็นยิงหน้าเพลาแทน+หม้อพักกลางใ ส้ตรง 15" โดยตัดท่อตั้งแต่หลังเพลาทิ้งรวมถึงพักปลาย (ปลายท่อแต่ง)ตอนนี้ความเร็วสูงสุดกลับมาปกติและความ ร้อนไม่ขึ้นอีกด้วย.....    | |
|   |   | 
|  06-11-2011, 17:53 | #424 | |
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Sep 2011 Car Brand: Nissun Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: อุดรธานี 
					กระทู้: 22
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 23 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 รถผม 3000 VV ไม่โบ ตกลงวาง 2.5 ยิงลงหน้าเพลา [เดินจากเฮดเด้อ มาเลย โดยไม่ต้องมีหม้อพัก และ ปลาย ท่อ ใช่ไหมครับ] ผมเข้าใจถูกไหม ? หรือ วาง 3 นิ้ว หม้อพัก2+ปลายท่อ [เดินจากเฮดเด้อ มา 3 นิ้ว ถึงหม้อพัก แล้ว จากหม้อพักไปปลายท่อ ก็ 3 นิ้ว] ผมต้องการแบบว่า วิ่งดีๆ ไม่เน้นเสียงดังมากหน่ะครับ อีกเรื่องหนึ่ง รบกวนมากไปหรือป่าวน๊อ เดิน แสตนเลส ไปเลย หรือ เหล็ก ดีครับ ช่วยอธิบายอีกนิดครับ มือใหม่หัดแต่ง ขอบพระคุณมากๆนะครับ | |
|   |   | 
|  07-11-2011, 08:24 | #425 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota 4 ประตู Engine Type: bo vvti ที่อยู่: choburi 
					กระทู้: 178
				 Thanks: 94 
		
			
				Thanked 98 Times in 65 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | สวัสดีครับพี่ๆเพื่อนๆ วีวีทีไอ. ช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวแล้วดูแลตัวเองด้วยครับ  | 
|   |   | 
|  07-11-2011, 12:14 | #426 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
    | |
|   |   | 
|  07-11-2011, 12:17 | #427 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | นิตยสารOption เล่มล่าสุดหน้าปกซุบารุอิมเพรสซ่า สีน้ำเงิน น่าอ่านมากๆ ข้างในมีข้อมูลของเครื่อง1JZ-GTE VVTiเยอะเลย ลองหาอ่านกันดูนะคัฟเพื่อนๆ เพราะตอนนี้เครื่องรุ่นนี้กำลังฮิตมากมายที่เมืองยุ่  น ในตัวถังJXA100และJZX100    | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  idea_nova (19-11-2011) | 
|  11-11-2011, 10:32 | #428 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | ข้อมูล1JZ-GTE VVTi มีเยอะแยะมากมาย ไว้จะค่อยทะยอยลงให้อ่านกันนะคัฟ        | 
|   |   | 
|  11-11-2011, 12:50 | #429 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: May 2011 Car Brand: 300zx Engine Type: 1jz det vvti ที่อยู่: nontaburi 
					กระทู้: 7
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 6 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | -ผมเอามาวาง 300zx วิ่งดีคับ   | 
|   |   | 
|  11-11-2011, 19:18 | #430 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | |
|   |   | 
|  12-11-2011, 13:03 | #431 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Sep 2011 Car Brand: Nissun Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: อุดรธานี 
					กระทู้: 22
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 23 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  13-11-2011, 09:55 | #432 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | |
|   |   | 
|  28-11-2011, 18:36 | #433 | 
| ClubJZ Full Member 2557 |    | 
|   |   | 
|  07-12-2011, 20:38 | #434 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jun 2009 Car Brand: toyota Engine Type: 1jz gte ที่อยู่: kan 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   |  1 j bo vv มีปัญหาอยากขอความช่วยเหลือครับ ตอนนี้ผมได้เพิ่งเครื่องมาครับ จาวางใน เซฟ ครับ แต่ตอนนี้ผมหา วายลิ่งไม่เจอครับ ผมซื้อมาในราคา 37000 บาท ครับ ผมอยากทราบถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องที่จะต้องใช้น่ะคร ับ และข้อเสนอแนะต่างๆ ไฟ วัดรอบ วัดความเร็ว และวงจร เดินสายไฟครับ  ยังไงจารอคำตอบนะครับ ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to rung kung For This Useful Post: |  somtao (09-12-2011) | 
|  09-12-2011, 19:54 | #435 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
 อุปกรณ์ที่ต้องใช้เพิ่มเติมคือ 1.วัดรอบแยกจากของเดิม เพราะยังไงซะรอบการทำงานมันเกิน 6000รอบแน่นอน 2.วัดโวล์ท ทำให้เรารู้ว่าถ้าไฟต่ำกว่า 12V ไม่ดีแน่ๆสำหรับเครื่องเจ 3.วัดอุณหภูมิน้ำก่อนเข้าเครื่อง พร้อมอะแด็ปเตอร์ วัดอุณหภมูิของน้ำได้ดีกว่าของติดรถตรงหน้าปัทม์ ู้ 4.วัดบูตเทอร์โบ อันนี้จะทำให้เราทราบว่าบูตปกติหรือไม่ หรือมีรอยรั่วอากาศตรงไหนรู้ได้เลย ที่สำคัญรู้ด้วยว่าเราบูตไว้เท่าไหร่ ที่สำคัญๆก็มีเท่านี้นะคัฟ เพราะลำพังเกจวัดก็ตัวละหลายตังค์เหมือนกัน    | |
|   |   | 
|  13-12-2011, 23:26 | #436 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2011 Car Brand: A31จักรยานTWIN JET Engine Type: 2JZ GE VVT-I AUTO 5SPEED ที่อยู่: udonthani 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 1,176 
		
			
				Thanked 25 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | พึ่งเห็นกระทู้นี้ครับ เป็นกระทู้ที่ดีมากๆ รถผมก็กำลังจะวาง 2jz ge vvt-i อยู่พอดีเลย ยังไงก็ช่วยแนะนำด้วยนะครับ ป.ล. ไม่ทันเห็นกระทู้นี้ครับ พอดีผมมีกระทู้ที่ได้ตั้งใหม่ ที่ถามเำีกี่ยวกับ vvt-i ไว้ในกระทู้นี้ครับ ฝากกระทู้นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณไม่่น้อยhttp://www.clubjz.net/showthread.php?t=62883 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to A31@udon For This Useful Post: |  somtao (14-12-2011) | 
|  14-12-2011, 21:04 | #437 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
    | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  A31@udon (15-12-2011) | 
|  15-12-2011, 00:33 | #438 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2011 Car Brand: A31จักรยานTWIN JET Engine Type: 2JZ GE VVT-I AUTO 5SPEED ที่อยู่: udonthani 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 1,176 
		
			
				Thanked 25 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 อะไรประมาณนี้อ่ะครับท่าน | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to A31@udon For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012) | 
|  15-12-2011, 17:48 | #439 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2011 Car Brand: A31จักรยานTWIN JET Engine Type: 2JZ GE VVT-I AUTO 5SPEED ที่อยู่: udonthani 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 1,176 
		
			
				Thanked 25 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to A31@udon For This Useful Post: |  momotarojz (11-03-2012), somtao (18-12-2011) | 
|  15-12-2011, 21:43 | #440 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Apr 2010 Car Brand: Cefiro A31 Engine Type: 1JZ-GTE vvti ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 62
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 41 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | 
				
				1jz-gte vvti etcs 89661-2A050
			 รบกวนสอบถามหน่อยครับ เพิ่งวางเครื่องเสร็จรับรถมาเมื่อเย็นนี้ครับ ช่างบอกว่าเครื่องตัวนี้ไม่มี O/d จึงไม่ต่อให้ กล่องเบอร์ 89661-2a050 รบกวนแนะนำหน่อยครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to ShObAjUnG For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012) | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
