ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1 
				
				
					กระทู้: 74
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 20 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ใช้รอบสูงมาพอเดินเบาดับครับ
			 
			ไม่ทราบท่านใดพอทราบบ้างครับ อาการของผมคือวิ่งมาใช้รอบสูงบ้าง แต่พอช่วงรถติดหรือเดินเบารอบเครื่องมาอาการหอบๆ บางทีก็ดับไปเลย สตาทไม่ติดต้องตัดให้เป็นน้ำมันแล้วใช้น้ำมันซักพักถ  ึงจะตัดเป็นแก๊ซเหมือนตัวชดเชยรอบไม่ชดเชยให้ครับ รถผมใช้ 1j-ge ใน สตราด้า ใช้มิกซ์ 30 มม.+แลมด้า ออโต้แก็ซ เมื่อก่อนไม่เป็นครับ งง รบกวนเพื่อนที่มีข้อมูลช่วยหน่อยนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 42 
				
					กระทู้: 68
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมก็เป็นเหมือนกัน แต่เป็น ตอน สวยคัน เร่ง แล้ว ยก ๆรอบ เดินเบาจะลงไปถึง 400แล้ว ค่อย ขึ้นไป 600 รบกวนดว้ย ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองตรวจดูที่ไฟที่กล่อง Lambda ดูสิครับ ว่าช่วงเดินเบามันสลับสีมั๊ย ผมว่าอาการแบบนี้ คือแก๊สมัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	หนาในช่วงเดินเบานะ ลองรบกวนช่วยดูสีที่กล่อง Lambda ให้ด้วยนะครับ ถ้ามันค้างแดงก็แสดงว่ามัน หนาจริง ให้ไปปรับลด Idle ที่หม้อต้มช้วย(ตามเข็มนาฬิกา) ค่อยๆลดลงทีละนิด แล้วไปมองสีไฟที่ กล่อง Lambda ให้มันสลับสีให้ได้ ปรับ Idle ให้ไฟมันสลับสม่ำเสมอ เท่าที่จะสามารถปรับได้ แต่ผม เคยเจอบ่อยนะอาการแบบนี้ ส่วนใหญ่แล้วแก๊สจะหนา ปล.ให้เปิดแอร์ปรับเลยก็ได้นะครับ เพราะส่วนใหญ่เราจะเปิดแอร์ขับ แต่ไม่ต้องสีเรียจว่าไฟจะแดงใน รอบเดินเบาตอนแอร์ตัดนะครับ ถ้าเครื่องยังเดินเบาเรียบได้ ก็ไม่มีปัญหาครับ ลองดูนะครับ แต่ถ้าเรา ไปลดIdle ในรอบเดินเบาอีก เพื่อให้ไฟสลับ บางครั้งเราเปิดแอร์มา มันจะวูบนิดๆเวลา แอร์ทำงาน แสดงว่าแก๊สจ่ายยังไม่พอ ดังนั้นให้เน้นตอนเปิดแอร์ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1 
				
				
					กระทู้: 74
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 20 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วจะลองทำดูครับ ได้ผลยังไงจะเข้ามาแจ้งให้ทราบครับ ขอบคุณครับคุณ บีคุง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองปรับอย่างที่น้องบีบอกครับ แก๊สรอบเดินเบาอาจจะหนาไปครับ แต่ถ้าปรัยแต่งแล้วไม่หายก็อาจจะเป็นตัวช่วยรอบครับม  ันอาจจะปิดค้างไม่เปิดครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 42 
				
					กระทู้: 68
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ช่าย เลย ครับ ของ ผมเดิน เบา สี แดง ค้าง นะครับ พอ ปรับ ลดแล้ว เครื่อง ก็สั่ย นะครับ รถผม เดิน เบา อยู่ 600-700 นะครับ เบา ไปไหม ครับ พี่ๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |