ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 44
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ไม่ใส่มิกส์
			 
			ผมเห็น  ปัจจุบันบางอู่  ติดตั้งแก๊ซ แลมดา โดยไม่ใส่มิกส์  เลยอยากถามว่า  มันต่างกันเช่นไร  มีผลอย่างไรบ้าง  และในระยะยาวจะเป็นอย่างไร   และหากอธิบาย  หน้าที่ของมิกส์  และระบบแก๊ซ  แบบมีกับ  ไม่มีมิกส์   ก็จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง  ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 39 
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่มีมิก ถ้าทำจบ ก้ มัน แน่ นอน ครับ มันคนละความรู้สึกกะ มีมิกเลยอ่ะครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	แรกๆเกือบกลับไปใส่มิก แต่พอจบ ลืมมิกไปเลย ถ้าสน ใจ ก้ไปอ่านที่กระทู้ ของคุณ Milk Jbo อ่ะครับ แล้วมีปัญหาไรลองมาคุยกัน แต่หลักๆ ความคิดผมนะ คือ กดน้ำมันได้เต็มๆเหมือนเดิมอ่ะ ที่เอามิกออกกันอ่ะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 51 
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอโทษนะครับผมอยากทราบเหมือนกันแต่หากระ ทู้ไม่เจอ อยากทราบว่าพอจะ ให้เบอร์โทรได้ไหมครับ หรือ โทร 0840808088 เอ ครับ เดี๋ยวโทรกลับ ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 51 
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 no mix เป็นไงกันบ้างครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าไม่กลัวว่ามันจะกินแก๊สมาก แต่ขับน้ำมันดีเหมือนเดิม ก็ไม่ต้องใส่มิกซ์ครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 59
				 
                                 
	Thanks: 6 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				แล้วแต่อารมณ์ได้ 2 ระบบ
			 
			ของผม 1jโบแปลงปีกหน้าเป็นมิกซ์ 30 มม.ต่อสายเข้าในเก๋ง สามารถเลือกว่าจะใช้มิกซ์หรือไม่โดยใช้ส่วนผสมเดียวก  ัน ถ้าใช้มิกซ์ กม.ละ 1.30 บาท และไม่ใช้มิกซ์ กม.ละ 1.70 บาท โดยใช้เวลาทดสอบประมาณ 1 เดือน เหยียบเล่นบ้าง และได้พบความแตกต่างกันอย่างมากมาย (รายละเอียดดังนี้ หม้อต้มสตาร์แก๊ส ไม่มีแลมด้า มีกล่องหลอกหัวฉีด จูนพาวเวอร์วาล์ว 3 รอบ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลิ้นผมมีลิ้นเดียวอะครับ อยากทำแบบข้างบนเหมือนกันอะ คงจะมันส์ น่าดู  
		
	
		
		
		
		
		
	
	 ........ยังไงรบกวนช่วยถ่ายรูปมาให้ดูหน  ่อยนะครับ ผมว่าจะหาตัวลิ้น 2 ชั้นมาทำมั่งละครับ เนี้ย | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 59
				 
                                 
	Thanks: 6 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมลงรูปไม่เป็นช่วยแนะนำด้วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 59
				 
                                 
	Thanks: 6 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมลงรูปไม่เป็นครับช่วยแนะนำด้วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: โตโยต้า ไฮเอช 
				Engine Type: 1 KZ 
                                
                                ที่อยู่: บางซื่อ  , นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มารอชมด้วยคนครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมลงรูปให้ละกันนะครับ สำหรับคนที่รอดูรูปอะ พี่เค้าส่งมาให้ผมทางเมลครับ......ว่าแต่ที่ลิ้น นี่ พี่เจาะ กี่รู รูขนาดไหน และส่วนไหนของลิ้นครับ อธิบายหน่อยครับเพราะในรูป มันแค่ภายนอกอะครับ .........ส่วนการจูน พี่จูน peak ตอนเปิดลิ้นใช่ไหมครับ ถึงได้ใช้ส่วนผสมเดียวกันได้ทั้งตอนเปิดและปิดลิ้นอะ เพราะ mixer ผมเป็นแบบถอดเข้าออกได้อะ เมื่อกี้ลองถอดกลับเป็น No mix ดูวิ่งไม่ได้ครับ แก๊สบางไป จะวิ่งได้ต้องคายเพิ่ม แสดงว่า พี่คงจูนตอนเปิดลิ้น ผมเข้าใจถูกรึเปล่าครับ รบกวนทีนะครับ 
		
	
		
		
			![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mike j bo : 26-10-2007 เมื่อ 21:39.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ทำไมมันประหยัดจังครับพี่ ผมไม่เคยทำได้โลละ 1.3 เลย เต็มที่ก็ 1.6-1.7 กว่า ๆ mix 28 ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หรือว่า mix 30 เป็นขนาดที่เหมาะที่สุดครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 42 
				
					กระทู้: 68
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น่าสนครับ ...... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 59
				 
                                 
	Thanks: 6 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเจาะเป็นรูปสี่เหลี่ยมด้านล่างของปีกโดยคิดจากพื้น  ที่เท่ากับDia 29 มม.และเจาะใส่ท่อ 5 หุนปากฉลามสำหรับแก๊สเข้าให้ปลายเกือบชนผนังด้านในอี  กด้าน ฉนั้นพื้นที่รวมก็จะเล็กลงอีกนิดหน่อย ส่วนการจูนก็จูนพีคที่ 3000 รอบ ในตำแหน่งเปิดโล่งและปรับละเอียดที่หม้อต้ม(ขณะเปิดแ  อร์) 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย AODCef : 31-10-2007 เมื่อ 11:14.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |