ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ??
			 
			พอดีผมกำลังหาร้านติดตั้งแก็ส แบบ FixMic+แลมด้า ใส่ใน 2JZ GE VVTi ครับ ... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ก็ได้ข้อมูลมา(จากร้านแก็สชื่อดังในเว็ป Gasthai ) ว่า เครื่อง JZ VVTi ติด FixMic แล้ว แบ๊คไฟ คืออ ... เมื่อขับขี่ปรกติ ก็สามารถใช้งานได้ไม่มีปัญหา แต่ เมื่อมีการคิ๊กดาว์น ทำให้ VVTi ทำงาน อากาศเข้ามาก แล้วแก็สบาง ทำให้แบ๊คไฟ และเครื่องรุ่นนี้ แบ๊คไฟกันมาเยอะ(จากคำบอกเล่าจากเจ้าของร้าน) และแกแนะนำว่า ให้ติดเป็นหัวฉีด จะปลอดภัยกว่า ผมก็ถามไปว่า แล้วถ้ามีแลมด้า ควบคุม มันจะช่วยได้ไหม .... ??? เค้าบอกว่า แลมด้า จ่ายไม่ทันเท้าเราหรอก ?? จังหวะวาล์วเปิด ยังไงก็บาง .... !!!~ แล้วผมก็ถามต่อว่า ... แล้วแท๊คซี่ ก็ VVTi ทำไมยังใช้ได้ ....?? เค้าบอกว่า 6สูบ กับ 4 สูบ มันดูดอากาศไม่เท่ากัน .... 6สูบ แรงดูดมากกว่า แก็สจ่ายไม่ทัน ... !!~ พี่ๆ ใครช่วยบอกผมหน่อยได้ไหมครับว่า ตงลง เครื่อง JZ VVTi ติด FixMic+แลมด้า ได้หรือเปล่า ... ตอนนี้กังวลมาก .... เพราะค่าติด หัวฉีดตก 4หมื่นบาท .... มันแพงครับ ... ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จริงๆ แล้ว หัวฉีดมันเนียนกว่าแน่นอนครับแต่ติดที่ราคา  ฟิกมิก+แลมด้า ก็ใช้ได้นิครับ ถึงเครื่องทำงานช่วง วีวีทีทำงานอากาศเข้ามากจริงแต่แลมด้ามีก็พยายามเปิด  นะครับอยู่ที่คนจูน ถ้าบางเมื่อไหร่มันก็จะปรับให้ เลือกหม้อที่สามารถรองรับแรงม้าได้ก็ไม่มีปัญหาครับ  เพราะผมเห็นหลายคันครับ ลองหาข้อมูลอู่อื่นก่อนก็ได้ครับ  พี่เคก็ได้ครับ ปรึกษาก่อนไม่ทำพี่เขาไม่ว่าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วหม้อต้ม ควรใช้ยี่ห้ออะไรครับ .... แล้วแรงม้าหม้าต้มนี่ ดูได้จากตรงไหนครับ .....???  ผมจะได้เลือกหม้อต้มถูก  
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่คุณต้น มาบอกว่าไม่เป็นอะไร ผมก็อุ่นใจล่ะครับ ...อิอิ ไม่ต้องเสียเงิน 4หมื่น ...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 210
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 117 Times in 38 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมติดอยู่ครับ 1J ge vvti ใช้หม้อต้มของอีมี่ Fix-mix ไม่มีแรมด้าครับ (ยังไม่ได้ไปติดสักที )ไม่มีปัญหาครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ติดได้แน่นอนครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ต้องย้อนถามว่าเวลา vvti ทำงาน มันเอาอากาศมาเพิ่มทางไหนครับ มันก็ทางเดียวกับที่ทางแก๊สเข้า แล้วอากาศมันจะมากขึ้นได้อย่างไรเมื่อมันต้องผ่านตัว  มิกซ์ที่แก๊สต้องออกมาด้วย ทางที่บอกติดไม่ได้มันขี่เกียดทำครับ รถที่รุ่นมันสามารถแบ็คไฟท์ได้ทั้งนั้นครับ ให้รักษาระบบไฟจุดระเบิดให้ดีครับ หัวเทียนต้องเปลี่ยนทุก 30000 กม ถ้ารุ่นไหนมีสายก็ต้องดูเรื่องสายอย่าให้รั่วได้ หลัก ๆ มันก็เท่านี้เองครับ ไม่ต้องกลัวครับติดไปหลายคันแล้วครับ ตอนนี้ลองเข้ามาดูก็ได้ครับ วางเครื่อง vvti อยู่แล้วก็ติดแก็สด้วย ลองโทรมาถามก่อนก็ได้ครับ ไม่ติดกับผม ไม่ว่าอะไรอยู่แล้วครับไม่ต้องกลัวครับถามได้ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ครับ .... แหมม ..คุณเค อุตส่า มาตอบให้แต่เช้าเลย  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  จากที่หลายๆท่านด้านบน กับที่คุณเคบอก .. ผมก็สบายใจแล้วล่ะครับ ว่าติดได้ ....   ส่วนคำแนะนำเรื่องหัวเทียนและอื่นๆ ต้องขอบคุณครับ ... เพราะผมไม่รู้เรื่องนี้มาก่อนเลย เป็นความรู้ดีครับ ตอนนี้ เครื่องกำลังวางอยู่ไกล้เสร็จแล้ว ... เดียวถ้าเสร็จจะแวะไปหาคุณเคอีกทีครับ ....   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 55 
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 1 jzvvti สามารถติดได้ครับยืนยันอีกหนึ่งเสียง fix+lamda 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ติดได้ซิครับ..(ก็ผมเป็นคนทำให้พี่เขาเอง By PTC-GAS)..........ติดตั้งหลายคันแล้ว ก็อย่างที่ว่าละครับ หัวเทียน Coil สาย ต้องอยู่ในสภาพดี ไม่มีปัญหาแน่นอน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วางเครื่องอย่าลืม sp1 น่ะครับ สำคัญมาก เดี๋ยว vvti ไม่ทำงานน่ะ อย่าลืมให้ช่างทำให้น่ะครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่อง VVTi 2 ลิ้นน่ะทำได้เหมือนทั่วไปครับ แต่ถ้าเป็นรุ่นใหม่ที่เป็นลิ้นไฟฟ้าก็ทำได้เหมือนกัน  (ทำไปหลายคันแล้ว) มีเทคนิคเล็กน้อย ส่วนเวลาที่ระบบ VVTi ทำงานน่ะมันไม่ได้เพิ่มลมให้มากขึ้นเลยมันแค่ทำหน้าท  ี่ให้วาวล์ไอดีเปิดไวกว่าและช่วงระยะเวลายกนานกว่าก็  แค่นั้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถูกต้องแล้วครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 1J bo vvti 
                                
                                ที่อยู่: BANGKOK 
				อายุ: 54 
				
					กระทู้: 410
				 
                                 
	Thanks: 168 
	
		
			
				Thanked 118 Times in 60 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มั่นใจได้คับ ว่าติดได้ มาตอบทั้ง พี่เปรม และคุณ เค  ถ้าบอกว่าติดได้ ก็หายห่วงคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณพี่ๆทั้งหลายมากๆครับ ........   สบายใจแล้วล่ะครับ .....อิอิ ... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| จริงไหมครับ เครื่อง J แบบ Vvti ถ้าเอามาติดแก้สก็ไม่มีประโยชน์ | jzk | ClubJZ ! GAS | 45 | 24-06-2023 20:44 | 
| ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 | 
| เครื่อง 1jgte Vvti ใช้ Lpg อย่างเดียว ไม่ใช้น้ำมันเลย เครื่องจะพังไหม | ban07 | ClubJZ ! GAS | 10 | 25-03-2008 22:16 |