ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1241 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien 
				Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
				
				
					กระทู้: 207
				 
                                 
	Thanks: 310 
	
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สวัสดีปีใหม่ 2554 ทุกท่านครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Pong79 For This Useful Post: |  กัมพ์ (22-04-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#1242 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien 
				Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
				
				
					กระทู้: 207
				 
                                 
	Thanks: 310 
	
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ขอบคุณครับ พึ่งได้รถมาอีกคัน คงต้องปั้นกันอีกนาน ปัญหาก็มีหลายจุด ไม่มี SP1 คงจะเปลี่ยนชุดเรื่อนไมล์ทั้งตัวอย่างคุณวุฒิว่า น่าจะลงตัวที่สุด เตรียมไว้ลงเกียร auto ได้อีก ABS ไม่ทำงาน เสียงรีเรย์ก็ทำงานตอนบิดกุญแจไปที่ IGแต่ไฟ ABS ไม่ติด หลอดก็ไม่ขาด ไฟ+ 12v ที่ขั้วหลอดก็มา แต่อีกด้านไม่ลงกราวด์ ไม่รู้ว่าเดิมเขาไปทำอะไรไว้ เพลากลางสะท้านเมื่อความเร็วประมาณ 80-100 km/h เลยไปแล้วก็ปรกติ สงสัยผมต้องขุดเอาเกียรหลักsurf auto ที่เก็บไว้มาใช้ดีกว่า ถ้าชุด slow 5L เดิมมันชนกันไม่ได้ค่อยไปหาซื้อชุดslowใหม่  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1243 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2010 
				
                                Car Brand: toyota sport rider 
				Engine Type: 2jz-ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 1,056 
	
		
			
				Thanked 120 Times in 72 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				Obd 1
			 
			เมื่อวานไปติด obd 1 มาครับ ยังใช้อ่านข้อมูลไม่ค่อยเป็น มีพี่ท่านใดใช้อยู่บ้างช่วยแนะนำด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนผมมีข้อสงสัยเรื่อง lock up ครับ คือที่obd จะบอกสถานะเกียร์ จะขึ้น 3th-3lck-4th-4lck ตามลำดับครับ หมายความว่าอย่างไรครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1244 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien 
				Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
				
				
					กระทู้: 207
				 
                                 
	Thanks: 310 
	
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ผมเองก็แสดงอย่างนี้ครับใน2JVVTI เหมือนกัน ผมว่าก็ปรกตินะครับ ผมติดOBD พะวงเรื่องค่าความร้อนมากกว่า เพราะเกจหน้าปัทม์มันไม่ละเอียดพอ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1245 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แสดงว่า lockup เกียร์ทำงานเป็นปกติครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1246 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอร่วมด้วยคน
			 
			สปอตไรเดอร์ปี99 เครื่อง2jz ge vvti แก๊สแบบดูด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เกียร์โฟร์ หล่อหัวหมูใหม่ อืดมากช่วยแนะนำเฟืองท้ายด้วยครับ chay บางพลี สมุทรปราการ chart99@sanook.com  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1247 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2010 
				
                                Car Brand: toyota sport rider 
				Engine Type: 2jz-ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 1,056 
	
		
			
				Thanked 120 Times in 72 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 อ้างถึง: 
	
 ส่วนตัวผมขับรถเร็วไม่ได้ครับกล่อง(ด้านซ๊าย)ตัดเสีย ก่อนครับ เร่งเครื่องฟึดฟัดหน่อยเดียวก้อตัดแล้วครับ ส่วนนี้เป็นข้อมูลของรถผมครับ - Sport rider 2jz ge vvti - lpg ระบบหัวฉีด (ถังใต้ท้องครับ) - gear Auto j + ขับ 4 Surf ( อันนี้ต้องขอบคุณพี่วุฒิครับเรื่องคำแนะนำ) - เฟืองหน้า + ท้าย = 4.3 - ยาง 265/70/r16 อันนี้ปัญหาส่วนตัวครับ รบกวนถามเพื่อนๆครับ ตอนนี้เริ่มศึกษาวิธีการอ่านค่าที่ OBD แสดงครับ - A/F คือค่าที่ O2 อ่านได้ใช่ไหมครับ - เราจะอ่านค่า A/F ตอนไหน เมื่อไหร่ หรือต้องมีเงื่อนไขอย่างไรครับ ส่วนค่าอื่นๆ ก้อยังมี งง   บ้าง ครับเดียวขอเข้าใจ A/F ก่อนนะครับแล้วจะถามใหม่![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to sompol For This Useful Post: |  กัมพ์ (22-04-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#1248 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เพราะถ้าขาดสัญญาณบางตัวทำให้เครื่องทำงานได้ไม่สมบู รณ์ โดยเฉพาะระบบ VVTI ต้องการสัญญาณ Speed Sensor ประกอบเพื่อให้ระบบ VVTI ทำงานได้สมบูรณ์ เห็นว่าใช้เกียร์เดิม ซึ่งสัญญาณความเร็วเป็นแบบสาย จึงทำให้ไม่มีสัญญาณ Speed Sensor ไปเข้ากล่อง ได้หาวิธี Gen สัญญาณ Speed Sensor เข้ากล่องเพื่อให้ VVTI ทำงานหรือเปล่าครับ ส่วนเรื่องเฟืองท้ายนั้นเดิมใช้อัตราทดเท่าไหร่อยู่ อย่างน้อย ๆ อัตราทดต้อง 4.5 ขึ้นไป หรือจะเป็น 4.8 หรือ 5.1 ก็ได้เช่นกันครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: |  กัมพ์ (22-04-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#1249 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ใช้ดูคร่าว ๆ ได้แต่ไม่ค่อยละเอียดเท่าใดนัก จะอ่านค่าได้ละเอียดต้องเป็น O2 Sensor แบบ Wide Band ครับ ปกติช่วง Close Loop ECU รับค่าจาก O2 Sensor เพื่อประมวลผลจ่ายเชื้อเพลิงให้ได้ค่าอัตราส่วนผสมที ่ 14.7 แต่ถ้าเน้นคันเร่งมาก ๆ หรือลากรอบจะหลุดไปช่วง Open Loop OBD จะอ่านค่าจาก O2 ไม่ได้แล้ว เพราะช่วงนี้ ECU ไม่ได้นำค่าจาก O2 มาประมวลผลแล้ว จะจ่ายเชื้อเพลิงตามตารางที่กำหนดไว้ใน ECU กล่องจูนต่าง ๆ จะเน้นจูนกันช่วงนี้ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1250 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2010 
				
                                Car Brand: toyota sport rider 
				Engine Type: 2jz-ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 1,056 
	
		
			
				Thanked 120 Times in 72 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ขอบคุณครับพี่ มาส่องแสงให้น้องๆ เช่นเคยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แล้วมีค่าใด ใน Obd ที่ควรดู หรือสำคัญบ้างครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to sompol For This Useful Post: |  กัมพ์ (22-04-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#1251 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ อาศัยว่าผมเคยติดมาก่อน อยากรู้เลยต้องหาข้อมูลก่อนก็เท่านั้นครับ ค่าหลัก ๆ ที่ผมดูตั้งไว้ให้แสดงผลหน้าแรก ก็เป็นพวกความร้อน ค่าKnock องศาจุดระเบิด และก็วัดรอบ เพราะผมใส่กล่องจูนและ + ไฟไว้เลยต้องดูค่าพวกนี้ครับ ส่วน A/F ผมซื้อติดแยกเป็นแบบ Wide Band เสียบไว้ตลอดเลย เห็นเขาว่ากันว่ามันจะเสียเร็วแต่ผมก็ใช้มาได้สัก 50000 กม.ได้แล้ว ก็ยังอ่านค่าได้เป็นปกติอยู่ แต่ต้องถอดมา Calibrate บ่อยหน่อยเท่านั้นครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1252 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien 
				Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
				
				
					กระทู้: 207
				 
                                 
	Thanks: 310 
	
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ช่วยกรุณา re-send version แบบทั้งคันให้ด้วยครับ เครื่องผมโดนไวรัส file นี้กู้คืนไม่ได้ ขอบคุณครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Pong79 For This Useful Post: |  กัมพ์ (22-04-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#1253 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ส่งไปให้เรียบร้อยครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: |  กัมพ์ (22-04-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#1254 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien 
				Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
				
				
					กระทู้: 207
				 
                                 
	Thanks: 310 
	
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1255 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น้ำค้างแข็งหรือแม่คะนิ้งบนยอดดอยอินทนนท์ ถ่ายมาเมื่อเช้านี้ครับ 
		
	
		
		
		
		
			อุณหภูมิยอดหญ้าต่ำกว่า 0 องศา ไม่ได้เอาถุงมือมาด้วย เย็นจนมือชาครับ ตอนนี้อยู่บนดอยอ่างขาง ลุ้นว่าจะเจอที่นี่ด้วยหรือเปล่า เพราะอากาศเย็นมาก อุณหภูมิวันนี้ที่ร้านอาหารสโมสรอ่างขางติดไว้ 3 องศา คาดว่าพรุ่งน่าจะลดลงต่ำกว่านี้อีก ถ้าพรุ่งนี้เช้าเกิดแม่คะนิ้งจะถ่ายรูปมาฝากครับ ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1256 | 
| 
			
			
			
			 Users Awaiting Email Confirmation 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 53 
				
					กระทู้: 146
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 101 Times in 48 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อิจฉาพี่วุฒิจริงๆไปเที่ยวตลอดเลย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมเคยเเค่ไปกางเต๊นท์กับลูกๆ บนเขาใหญ่ อากาศตอนนั้นหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 7-8 องศา เเค่นี้ก็ดิ้นสะเเด่วเเล้วครับ อาบน้ำตอนเย็นเด็กๆกระโดดเป็นกุ้งเต้นเลย ใช้เทคนิคให้เด็กอมน้ำไว้เเก้หนาวตอนอาบน้ำ จะได้ไม่พูดมาก เด็กๆชอบมากครับ มาเจอพี่ อุณหภูมิต่ำสุด 0 องศา เเค่คิดก็หนาวเเล้วครับ ตอนนี้ไปเที่ยวเอารถตู้ดีเซลไปแทนเจเเซด เติมน้ำมันที่สะดุ้งค่าน้ำมัน เอาส่วนต่างกินข้าวได้หลายมือเลย ติดที่ว่าเด็กๆยังเฮ่อกันอยู่เลยต้องเอาไปเเทนน้องไร เดอร์ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1257 | |
| 
			
			
			
			 Users Awaiting Email Confirmation 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 53 
				
					กระทู้: 146
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 101 Times in 48 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เมื่อก่อนผมก็ใช้ 2j ธรรมดา ตอนเเรกก็อืดๆวิ่งอั้นๆ เพราะไวร์สายไฟไม่ครบ เช็คโค๊ดไม่ได้ เข้าคลับนี้เค้าว่ามีช่างไฟเก่ง เลยไปเเก้ผลออกมาวิ่งดีกว่าเดิมเยอะเลย เช็คโค๊ดได้ครับ ลองตรวจระบบไปตามที่พี่ๆบอก น่าจะดีขึ้น ปล.ตอนนี้วิ่งดีกว่า 2j อีกครับ เเก้โดยยกเครื่องเก่าออกเเล้ววางเครื่องมีหอย ทีนี้วิ่งกระฉูดครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1258 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2010 
				
                                Car Brand: toyota sport rider 
				Engine Type: 2jz-ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 1,056 
	
		
			
				Thanked 120 Times in 72 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 พี่พอจะทราบไหมครับว่าก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ของ j กับ kz (auto ทั้งคู่ ) เท่ากันรึเปล่าครับ (ผมไปขอก้านวัดคืนจากช่างไม่ได้ครับ(เขาบอกปัดไปอย่า  งอื่นครับ) เนื่องจากผม พบปัญหาคือมีน้ำมันเกียร์หยดระหว่างหัวหมูกับเครื่อง  ครับ ตอนแรกคาดว่า Seal ทอค์ก รั่ว แต่ตอนมุดเข้าไปดู พบคราบน้ำมันไหลมาจากด้านบนของตัวเกียร์ครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	หมายเหตุ 1. ก้านวัดใช้ของ j ครับ 2. อ่างเกียร์ใช้ของ KZ auto ครับ (ช่างบอกว่าต้องหลบเพลาขับ) ขอบคุณล่วงหน้าครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to sompol For This Useful Post: |  wk7000 (17-01-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#1259 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien 
				Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
				
				
					กระทู้: 207
				 
                                 
	Thanks: 310 
	
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เท่าที่ผมจำได้ ไม่เท่ากันครับครับ หลอดเติมน้ำมันเกียรความสูงก็ไม่เท่ากัน ของเจจะสั้นกว่า แคร้งของ KZ ก็ลึกกว่า จุน้ำมันได้มากกว่า น้ำมันเกียรที่ไหลออกมาถ้าใช้ก้านวัดของเกียรเจ(น่าจ ะ)เพราะเติมเกินระดับครับ ก้านวัดสั้นทำให้วัดระดับผิดพลาดไป น้ำมันเกียรถ้าเติมมากไป มันจะพ่นทิ้งออกทางรูระบายพลาสติกด้านบนตรงหัวหมูครั บ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Pong79 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#1260 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 คุณ Pong ไม่ต้องขออนุญาติหรอกครับ ใครทราบอะไรก็ช่วยกันตอบดีกว่าครับผม เพราะบางเรื่องผมเองก็ไม่ทราบต้องรอคำแนะนำจากสมาชิก ท่านอื่น ๆ ที่รู้หรือมีประสบการณ์ครับ 2011-01-17_10-50-24_636.jpg ส่วนเรื่องอ่างน้ำมันเกียร์ก็ตามที่คุณ Pong ว่ามาเลย ถ้าน้ำมันเติมมากเกินมันจะBlow ออกด้านบนครับ ก้านวัดน้ำมันเกียร์ของ KZ ของผมหายไปไหนก็ไม่รู้ยังหาไม่เจอเลยครับจึงไม่ทราบว ่ามันยาวเท่ากันหรือเปล่า ผมเองยังใช้อ่างเดิมของJ อยู่เลย เพราะถ้าไปใช้อ่างของ KZ มันเว้าหลบเพลาไว้ ทำให้ต้องทำอ่างยาวลงข้างล่างเยอะมันจะติดท่อไอเสียผ มยังไม่อยากแก้ท่อไอเสียใหม่ครับ ระยะห่างจากเพลากับมุมอ่างน้ำมันเกียร์ของผมประมาณ 15 mm ได้ เท่าที่ใช้มาเพลาก็ยังไม่เคยหมุนไปโดนอ่างนะครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 | 
| 2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 | 
| Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 | 
| sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 | 
| Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |