ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
สงสัย วิธีจูนแก๊สด้วยมิเตอร์
2j-ge mixer Tomaset mighty-x ครับ
คือผมอ่านจากหลายกระทู้ งงกับวิธีการจูนเลยลองดูครับ เอามิเตอร์วัดที่ ox1 (ไม่รู้ว่าถูกเปล่า) ได้ค่า 0.4 วิ่งๆไป ก็ได้ 0.5 แต่หน่วยวัดผมจำไม่ได้ และยังใช้มิเตอร์ไม่เป็น (เป็นแบบดิจิตอล เลยเลื่อนสวิตไปที่ DC มั่วๆไปครับ) แต่ทำไมเวลาเบิ้ลรอบ ค่ามันติดลบ แล้วเวลาปล่อยคันเร่ง จากวิ่งๆมา ค่าก็ติดลบเหมือนกัน เลยอยากทราบวิธีใช้ มิเตอร์จูนแบบคร่าวๆ ว่ต้องใช้เร้นไหนที่มิเตอร์ ค่าเท่าไร ปรับอย่างไรครับ อยากทำเองบ้างจะได้ภูมิใจกับเขาบ้าง ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับผม |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อันนี้ครับชัวคุณภาพคุ้มราคา..
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=43820 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to m&m For This Useful Post: | ludwig_awsb (27-06-2010) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: toyota MarkII(70's)
Engine Type: 1jz ge vvti
ที่อยู่: รังสิต ซิตี้
กระทู้: 23
Thanks: 9
Thanked 17 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เอาค่าให้ละเอียดลงสิครับแบบประมาณว่า 0.496
จุดทศนิยม 3 ตัวขึ้น |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to arsularx For This Useful Post: | ludwig_awsb (27-06-2010) |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=17451
พอดีอ่านในกระทู้นี้แล้วงงครับ ตัวสวิทที่ขายผมกะลังเล็งอยู่ครับ แต่ต้องเกือบสามสี่เดือน ถึงจะซื้อได้ เพราะรายการซ่อมยังอีกมาก อยากจูนตรงนี้ก่อนครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ใช้ Rang mV. ครับ (Millivolt.) แล้วแต่รุ่น บางรุ่น มี 1000,2000 mv. 1 Volt. = 1000 mV.
จะทำให้ได้ค่าละเอียดขึ้น เหมือนใน Link ที่สมาชิกลงไว้ Digital Multimiter Uni-T ราคา 300 กว่าบาทครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nye-noei For This Useful Post: | ludwig_awsb (27-06-2010) |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
แล้วค่ามันติดลบได้หรอครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
อ้างถึง:
ส่วนผสมแบ่งผลเป็น 3ส่วน จาก 1โวล์ท 0-0.3 ผล บาง 0.4-0.7 ผล พอดี 0.8-1 ผล หนา ถ้าในระบบน้ำมันและแก๊สระบบหัวฉีด ส่วนผสมต้้องวิ่งไปวิ่งมา เพราะ กล่องพยายามปรับตลอดเวลา คิกดาว์ดต้องหนาค้าง ในระบบฟิกมิก ส่วนผสมจะไม่วิ่ง ผลจะหนาหรือบาง อยู่ที่การปรับจูน ที่เพาเวอร์วาวล์ และไอเดิล
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to ชายต้น For This Useful Post: | kkk (29-06-2010), ludwig_awsb (28-06-2010) |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 101
Thanks: 113
Thanked 69 Times in 44 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ไม่ต้องสนใจ ครับค่าที่ติดลบ คือค่าที่ยังไม่คงที่ ไฟไม่ออกจากสาย ox มิตเตอร์ก็จะมีค่าติดลบทันที หรือค่าที่ประเมินไม่ได้นะ ขณะที่เราเร่ง จนคันเร่งเราคงที่ 2000 หรือ 3000 o2 มันจะส่งค่ามาที่กล่อง ไม่มิเตอร์ก็จะติด เอง อิอิ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to sit fishing For This Useful Post: | ludwig_awsb (28-06-2010) |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ๋อ เข้าใจแล้วครับ คือส่วนผสมจะคงที่ตลอด ไม่เหมือนหัวฉีด
ใช่ไหมครับ ไม่ว่าจะเหยียบเท่าไรก็ 0.4-0.8 |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: toyota MarkII(70's)
Engine Type: 1jz ge vvti
ที่อยู่: รังสิต ซิตี้
กระทู้: 23
Thanks: 9
Thanked 17 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ประมาณนั้นครับแต่อย่าเอาบางมากนะครับเพราะว่าเวลารอ บสูงมันจะบาง พอบางแล้วไม่มีแรง
แต่นะครับถ้าตั้งหนาเอาใว้ตอนแรกๆมันก็จะกิน เอาแบบว่าพอดีพอดีอะ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to arsularx For This Useful Post: | ludwig_awsb (29-06-2010) |
![]() |
#11 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 30
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไม่ทราบว่าปกติมั้ยครับช่วยดูหน่อยครับ..ผมใช้ 2J GE ในรถตู้ Hiace หลังคาเตี้ย....ลองวัดด้วยมิเตอร์ดูนะครับ (หน่วยเป็น mV นะครับ ) ตอนเป็นรอบเดินเบาไม่เปิดแอร์ อยู่ประมาณ 150 ถ้าเปิดแอร์ 200-280 และช่วงเวลาขับ อยู่แถว 380-490 เวลาแอร์มันตัด รอบจะตกมาที่ 500 แล้วรถมันจะสั่น (แต่ไม่เป็นทุกครั้งนะครับ)
รู้สึกว่าครั้งล่าสุดจะกินแก็สประมาณ 2.3 บาทครั้งในเมือง ส่วนนอกเมืองยาว ได้ประมาณ 2.00 บาท อยากทราบว่าต้องแก้ตรงไหนดีครับถึงจะดีขึ้นกว่านี้ ขอบคุณล่วงหน้านะครับสำหรับทุกคำตอบ... |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ซื้อ Kkt Obd1 มาติดครับ สงสัย Idl | mungpro | ClubJZ ! Talk | 8 | 22-05-2015 16:56 |
สอบถามเรื่องคันเกียร์ Auto แบบขั้นบันได ครับ | parkpoom_p | ClubJZ ! D.I.Y. | 71 | 06-07-2013 19:04 |
สงสัย เกี่ยวกับ ออยคูเลอร์เกียร์ กับ ออยคูเลอร์น้ำมันเครื่อง | yokee2499 | ClubJZ! Useful Information | 2 | 08-10-2009 21:55 |