ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ลูกรอกดันสปริงล้ามีเสียงดังแกร๊งๆ ด้วยทำไงดีครับ
			 
			พี่ๆน้องๆครับอยากถามหน่อยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1. สปริง ลูกรอกดันสายพาย ล้า ได้ด้วยเหรอครับ 2. มีเสียงดังแกรงๆเป็นมาจากสาเหตุนี้หรือเปล่าครับ 3. ทุกครั้งที่สตาท์มีเสียงเอี๊ยดๆ มาจากมาจากสาเหตุนี้หรือเปล่าครับ หรือจากที่อื่นครับ อยากถามผู้รู้หน่อย 4. ช่างบอกว่าสปริงลูกรอกดันสายพายล้า มันจะเอียงๆยื่นๆ ออกมาหน้าเครื่องหากขับไป ให้ระวังสายพานหลุดด้วย หน้ากลัวขนาดนั้นเลยเหรอครับ ปล. ขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่าทำไงดี ต้องใช้งบสักเท่าไหร่  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to chai_in_thai@hotmail.com For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 
				Engine Type: 3jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 2,187 
	
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Suvarnabhumi zone   | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following 7 Users Say Thank You to samasun_007 For This Useful Post: |  CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), chai_in_thai@hotmail.com (28-02-2010), cpservice (28-02-2010), Lucky (03-06-2011), mart (30-11-2010), tarosoi4 (05-08-2013), wk7000 (28-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: นิสสัน 
				Engine Type: uz เดิมๆ 
                                
                                ที่อยู่: เพชรบุรี 
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 79 
	
		
			
				Thanked 65 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองดูในหน้า diy ครับกระทู้ของพี่หนุ่มสุรินทร์ครับ ลองซ่อมดูก่อนก็ได้เนื่องจากบูสด้านในที่เป็นคล้ายพล  าสติกมันสึกมันก็เลยทำให้เหล็กสปริงสีกับเหล็ก หรือเอาความสบายใจเปลี่ยนใหม่เลยครับเชียงกงเพียบราค  าหลักร้อยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 4 Users Say Thank You to ord6859 For This Useful Post: |  chai_in_thai@hotmail.com (28-02-2010), cpservice (28-02-2010), Lucky (03-06-2011), wk7000 (28-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 1. ลองอ่านดูของพี่สุรินท์ แล้ว ครับท่าจะอยากเกิดความสา-มา-รถ ผม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	2. อยากรู้รุ่นของผมเหมือนกัน เพราะผมเห็นบ้างรายก็ซื้อมาผิด ด้วยก็มีครับ 2. เสียค่าแรงเยอะไหมครับ ท่าจะซื้อมาเปลี่ยน  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to chai_in_thai@hotmail.com For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ของเซียงกงมีเยอะครับ เลือกเหมือนที่น้าซัน(samasun_007)บอก แกนแน่น ลูกปืนหมุนคล่อง ไม่หอน เวลาซื้อก็เอาให้ตรงรุ่นกับเครื่อง จะได้ไม่มีปัญหา เพราะระยะขาของลูกรอกแต่ละตัวมันไม่เท่ากัน ส่วนค่าแรงไม่เยอะหรอกครับ แล้วแต่อู่ด้วย ทั่วๆไปคงไม่กี่ร้อยครับ -ถอดสายพานหน้า -ถอดฝาครอบพลาสดิก -ถอดลูกรอก หรือว่างๆจะลองถอดใส่เองก็ได้นะครับ   หายไวๆนะ | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following 9 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), chai_in_thai@hotmail.com (01-03-2010), HS9KRM (01-03-2010), kkk (01-03-2010), Lucky (03-06-2011), oat (02-03-2010), ord6859 (01-03-2010), samasun_007 (28-02-2010), wk7000 (28-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: BMW E-34 เก่าๆ 
				Engine Type: 1JZ GTE A/T STD. 
                                
                                ที่อยู่: เด็กเมืองนนท์ 
				อายุ: 37 
				
					กระทู้: 352
				 
                                 
	Thanks: 433 
	
		
			
				Thanked 738 Times in 152 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผม ลองซ่อมตามพี่ปังปอนด์ แล้วครับใช้ได้ แต่เสียวมันจะหลุด เลยเปลี่ยนใหม่ดีว่า ซื้อเชียงกงมาเก้าร้อย 
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Nont7workshop บริการ ซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ JZ และอื่นๆ เก็บงานวางเครื่อง ระบบไฟ ตั้งวาล์ว ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ รับติดตั้งอะไหล่ซิ่ง แต่ง ทุกชนิด บริการทำงานตามสั่งที่คุณไม่กล้าสั่งอู่ตามต้องการคร ับ ยินดีให้คำปรึกษาเท่าที่รู้ครับ ปูนครับ 091-4059898 Tel /Line ID : poonnont7 ![]() แวะไปดูผลงานได้ครับ>>> https://www.facebook.com/nontseven?ref=hl  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to ATE38 For This Useful Post: |  chai_in_thai@hotmail.com (01-03-2010), Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 โดนไปแล้วคับตัวนี้ แหะๆๆ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]() ก้อซื้อตัวใหม่เลย จะได้หาย แก๊กๆๆๆ ไหนๆก้อซื้อแล้วเปลี่ยนลูกปืนรอกมันด้วยเลย (หน้าซื้อขายมีขายคับ) ไอ้เสียงเอี๊ยดๆๆๆ น่าจะมาจากสายพานนั่นแหล่ะคับ รวมๆแล้ว ทั้งแก๊กๆๆๆ เอี๊ยดๆๆๆ หนวกหูจริงๆ ![]() ปล. ขารอกมันจะดัง แก๊กๆๆ ตอนเดินเบา ซะส่วนใหญ่ สายพาน เอี๊ยดๆ มันจะดังเวลาเร่งรอบน่ะคับ ขอให้โชคดีคับ ผมรื้อหม้อน้ำ + พัดลมไฮโดรฯ ซะด้วยสิ สนุกเลย อิอิ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 5 Users Say Thank You to TOY_Cef-white For This Useful Post: |  CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), chai_in_thai@hotmail.com (01-03-2010), HS9KRM (01-03-2010), Lucky (03-06-2011), tom.4wd (06-08-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 48
				 
                                 
	Thanks: 161 
	
		
			
				Thanked 45 Times in 18 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รีบเปลี่ยนนะครับ ของผมมันดังแค่3-4วันเอง จากนั้นลูกปืนมันตาย กระเด็นออกมาทั้งยวงเลยครับ เสียสายพานไปอีกเส้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 4 Users Say Thank You to nona31 For This Useful Post: |  CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), chai_in_thai@hotmail.com (01-03-2010), HS9KRM (01-03-2010), Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามที่พี่ๆด้านบนเเนะนำเลยครับ 
		
	
		
		
		
		
			-ถ้าหาเซียงกงไม่ได้ ให้ช่างเขาเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนด้านใน ตัวนึงไม่ถึงร้อยครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 4 Users Say Thank You to HS9KRM For This Useful Post: |  CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), chai_in_thai@hotmail.com (01-03-2010), kai318 (15-05-2011), Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                Car Brand: mazda 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: chaimai - jomtong 
				
				
					กระทู้: 96
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 86 Times in 42 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หาซื้อมาเปลี่ยนใหม่ทั้งตัวดีกว่าครับสะบายใจ ซื้อมาแล้วก็เปลี่ยนตลับลูกปืนด้วยเลยทีเดียวตลับละ8  0บาทเองครับ ทีเดียวจะได้จบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 3 Users Say Thank You to yokee_1 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 - เหมือนกันเลยครับ ซื้อมาแล้วแต่ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ เก่าเซียงกง สงสัยต้องเปลี่ยนลูกปืนก่อนพร้อมกันเลยดีกว่า:confus  ed: 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไปเปลี่ยนลูกปืนมาแล้วครับเสียงดังแกร๊กๆ หายแล้วครับดีใจมากๆ แต่เอี๊ยดช่วงสตราท์ กับดับเครื่องยังมีอยู่บ้างแต่ไม่ดังตลอดแล้วครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	1. ทั้งหมดรวมค่าของกับค่าแรง ก็ 350 บาท (แพงไหมครับ อยากรู้ความเห็นหน่อยครับ) 2. ฝากช่างหาของชุดลูกรอกดันสายพานให้ด้วยแต่คงใช้แบบนี ้ไปก่อนหล่ะครับ (ว่าแต่ว่าทั้งชุดจะแพงไหมนะ เห็นพี่ๆน้องบอกว่า สัก 900 ก็อยู่) ปล. ช่างถอดออกมาดูแล้วพบว่าสปริงยังไม่แย่เท่าไหร่ แต่ น่าจะมีเขี้ยวพลาสติกบางตัวเบี้ยวเลยมีอาการขยับดังเ อี๊ยดอยู่ด้านในตัวสปริงทำให้เอีียงออกมาด้านหน้านิด หนึ่ง (หวังว่าคงไม่เป็นไหรแล้วเนอะ) ขอบคุณมากเลยครับทุกๆท่าน ชอบเว็ปนี้จริงๆ ที่มีแต่คนใจดี ให้ความรู้กันตลอด  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#13 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: Mitsubishi Strada 
				Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V) 
                                
                                ที่อยู่: Samphran 
				
				
					กระทู้: 588
				 
                                 
	Thanks: 1,001 
	
		
			
				Thanked 1,240 Times in 299 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() ![]() ![]() โมฝาสูบเพื่องานแกรนโดยเฉพาะ หุหุ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			- - โทร.08-1557-6046 (จิ๊บ) ![]() Strada 1JZ-GTE A/T + TE06H-24V + F-CONVPro 2.1 Tune By: Vtuner " ก็แค่ E85 แรงม้าน้อย 396 hp " แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย parkpoom_p : 01-03-2010 เมื่อ 12:36.  | 
|
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#14 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: BMW E-34 เก่าๆ 
				Engine Type: 1JZ GTE A/T STD. 
                                
                                ที่อยู่: เด็กเมืองนนท์ 
				อายุ: 37 
				
					กระทู้: 352
				 
                                 
	Thanks: 433 
	
		
			
				Thanked 738 Times in 152 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	ใครจะถอดไอ้ตัวนี้พึ่งระวังไว้เลยครับ หลักๆ มีสามกรณี 1.น๊อตขาด 2.เกลียวหวาน 3.ทำน๊อตหล่นลงไปในร่อง 555 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Nont7workshop บริการ ซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ JZ และอื่นๆ เก็บงานวางเครื่อง ระบบไฟ ตั้งวาล์ว ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ รับติดตั้งอะไหล่ซิ่ง แต่ง ทุกชนิด บริการทำงานตามสั่งที่คุณไม่กล้าสั่งอู่ตามต้องการคร ับ ยินดีให้คำปรึกษาเท่าที่รู้ครับ ปูนครับ 091-4059898 Tel /Line ID : poonnont7 ![]() แวะไปดูผลงานได้ครับ>>> https://www.facebook.com/nontseven?ref=hl  | 
|
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#15 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: Mitsubishi Strada 
				Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V) 
                                
                                ที่อยู่: Samphran 
				
				
					กระทู้: 588
				 
                                 
	Thanks: 1,001 
	
		
			
				Thanked 1,240 Times in 299 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
    ไม่รู้ช่างที่ไหนมันขันสงสัยกลัวไม่แน่ มี 3 รู มันไขหวานไป 2 รู เวงกำจริงๆ ผมก็เลยต้องมานั้นโมรูกันใหม่ต๊าบเกลียวอีก แต่ในรูปเนี่ยไม่ใช่ผมนะ เป็นน้าต๋อยหิต เค้าเองขอยืนเท่ถ่ายรูปหน่อย   เหอๆแต่งานก็จบลงด้วยดีครับ หุหุ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	- - โทร.08-1557-6046 (จิ๊บ) ![]() Strada 1JZ-GTE A/T + TE06H-24V + F-CONVPro 2.1 Tune By: Vtuner " ก็แค่ E85 แรงม้าน้อย 396 hp "  | 
|
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#16 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to TOY_Cef-white For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 ผู้ชาย...ขายหม้อ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: TOYOTA  CORONA (RT-130)       ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ 
				Engine Type: 1.5 JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม 
				
				
					กระทู้: 843
				 
                                 
	Thanks: 1,481 
	
		
			
				Thanked 1,862 Times in 432 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 --- update --- 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	.....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ.....  "ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน 
			ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา"  | 
| 
		 | 
	
	
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |