 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  17-02-2010, 13:25 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jun 2009 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 1UZ ที่อยู่: BANGkok 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เครื่อง 1JZ GE vvti กับ 1JZ GTEvvit ตัวไหนน่าใช้กว่าและกินแก๊สประหยัดกว่ากันครับ
			 เครื่อง 1JZ GE vvti กับ 1JZ GTEvvit  ตัวไหนน่าใช้กว่าและกินแก๊สประหยัดกว่ากันครับ มีอู่รับวางแถวนครปฐมบ้างไหมครับ หรือบริเวณไกล้เคียง อยากทำทีเดียวจบอะครับ รบกวนด้วยครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to pearl8007 For This Useful Post: |  joaaa (13-03-2010) | 
|  18-02-2010, 07:19 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 1,252
				 Thanks: 44 
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 คะแนน: 21   | 2ตัวนี้ แตกต่างกันอย่างชัดเจนครับ เครื่องเทอร์โบ กับไม่มีเทอร์โบ ส่วนจะเปรียบเทียบว่าตัวไหมเหมาสม ต้องถามก่อนครับว่า เอาไปใช้งานในรูปแบบไหน วางในบอดี้อะไร ถ้าถามผม เครื่องเทอร์โบเท่านั้น ผมเน้นอัตราเร่งที่รุนแรงครับ... 
				__________________ ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to ชายต้น For This Useful Post: |  joaaa (13-03-2010) | 
|  18-02-2010, 08:46 | #4 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | มีงบมากหน่อย ก็ลง jvvit-gte 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  joaaa (13-03-2010) | 
|  19-02-2010, 14:37 | #5 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: น้องฟอร์ดส้วม Engine Type: 1JZ-GTE-VVTI แตน ๆ ที่อยู่: CM 
					กระทู้: 95
				 Thanks: 15 
		
			
				Thanked 137 Times in 45 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | สมัยก่อนลง 1J VVTI ขับแบบนิ่ม ๆ ไม่รีบร้อน เพราะเร่งยังไงมันก็ไม่ค่อยไป กินแก๊สอยู่ที่ 7 - 7.8 ก.ม/ลิตร ถ้าตะบี้ตะบันเร่งมันอย่างเดียวกินซะ 6 โล/ลิตรยังมีเลย เปลี่ยนมาลง 1J GTE VVTI ขับแบบตามใจฉัน แซงได้เป็นแซง  ปรากฏว่ามันกิน ที่ 6.5 - 7.5 ก.ม/ลิตร แล้วแต่ว่า ช่วงไหนโรคจิต มิดไมล์ แต่ตอนนี้ส่วนมากกินอยู่ที่ 7.5 โล/ลิตร ขับประมาณ 90 - 120 สรุปกินแก๊สกว่านิดนึง แต่ถ้าขับนิ่ม ๆ แบบสมัยก่อน แบบเครื่อง 1 เจวีวี นี่สงสัย ประหยัดกว่าแน่นอน สำหรับ เครื่องเจโบวีวี | 
|   |   | 
|  04-03-2010, 11:36 | #6 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | แหะๆ...ผมวางเจโบ วีวีไปแล้ว...ตอนนี้มีปัญหาเรื่องมิกซ์นิดหน่อย คือช่างเขาวางหลังแอร์โฟลว์ ทำให้แก็สวิ่งผ่านใบหน้าเทอร์โบ ผ่านอินเตอร์ แล้วถึงเข้าให้ห้องเผาไหม้....มันดูแปลกๆนะคัฟ เห็นช่างบอกว่าฝังไว้หน้าลิ้นเร่งไม่ได้เพราะเป็นลิ้  นเร่ง+คันเร่งไฟฟ้าว่างั้น....ตอนนี้ผมวิ่งได้แค่ 100-120 เองที่เหลือยังไม่เคยลองกลัวเครื่องพัง.......สับน้ำ  มันก็วิ่งแค่นี้ 100-120เองคัฟเพราะท่ออากาศโดนมิกซ์ขวางทางอยู่ อากาศเข้าได้แค่รูเหรีญญ10แค่นั้นเอง...กลุ้มคัฟ....  เคยแฟ๊ดดดด180ทุกวันๆ....แล้วมาวิ่งเป็นเต่าแบบนี้..  ..เห้อ.... | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  joaaa (13-03-2010) | 
|  11-08-2010, 14:31 | #8 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 453
				 Thanks: 35 
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | บอดี้เดียวกัน พฤตติกรรมการขับเหมือนๆกัน เครื่องเทอร์โบจะประหยัดกว่าเครื่องที่ไม่มีเทอร์โบค  รับ  แต่คนส่วนมากที่วางเครือ่งเทอร์โบแล้วกินมากกว่าเพรา  ะว่าเราขับเอามันไงครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Chili For This Useful Post: |  vigoj (17-05-2011) | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| จริงไหมครับ เครื่อง J แบบ Vvti ถ้าเอามาติดแก้สก็ไม่มีประโยชน์ | jzk | ClubJZ ! GAS | 45 | 24-06-2023 20:44 | 
| ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 | 
