ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ตอนเช้าสตาร์ทติดยาก เกี่ยวกับอากาศเย็นมั้ยครับ
			 
			เป็นมา 2 วันแล้วครับ สตาร์ทติดยากตอนวันที่อากาศเริ่มเย็นวันแรกพอดีเลยคร  ับ เกี่ยวกับอุณหภูมิมั้ยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เครื่อง 1j vvti ครับก่อนหน้านี้ปกติดีทุกอย่าง ปล.รถใช้แก๊สครับ แต่สตาร์ทด้วยน้ำมันตลอด  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
 ผมอยากให้คุณลองตรวจเช็ค กรองอากาศด้วยครับ ว่า ตันหรือไม่ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ก่อนหน้านี้ทีเดียวครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เป็นเฉพาะตอนเช้าอย่างเดียวครับ สี่ถึงห้าครั้งครับ เคยลองบิดกุญแจลากยาวครั้งนึง ก็ไม่ติดครับ เครื่องวอร์มประมาณ 1300 รอบ เครื่องไม่สั่น ไม่มีควัน กรองอากาศใช้มาประมาณ หกพันโล เพิ่งเป่ากรองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 หรืออีกจุดหนึ่งก็คือ มอเตอร์สตาร์ท เริ่มอ่อนแรง ครับ จะแสดงอาการให้เห็นตอนอากาศเย็นๆ คล้ายๆกำลังไฟป้อนให้ไม่พอครับ ให้ลองตรวจเช็คเรื่องมอเตอร์สตาร์ท และกำลังแบตเตอร์รี่ก่อนครับ ลองตรวจอสบดูนะครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เสริมนิดนึงครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าหากเป็นระบบแก๊สที่สามารถเลือกสตาร์ทด้วยแก๊สได้ ก็อยากให้ลองสตาร์ทด้วยแก๊สดูครับ ถ้าหากสตาร์ทแก๊สแล้วติดง่าย ก็จะได้ตัดประเด็นที่น่าสงสัยไปได้หลายข้อเลย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าสตาร์ทด้วยแก๊สได้ง่ายๆ ก็ตัด 2 ประเด็นนั้นทิ้งได้เลย จะเหลือให้น่าสงสัย ก็เพียงแค่ หัวฉีดน้ำมันเบนซิน รั่ว ครับ แต่จากข้อมูลที่ให้มานั้น ไม่มีควันดำ นั้น ทำให้ผม ตัดประเด็นหัวฉีดรั่วออกไปครับผม 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  borancar (06-11-2009), CHAI-ENERGY-DEDE (06-11-2009), HS9KRM (05-11-2009), trezetae (06-11-2009), wee18 (06-11-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ความบังเอิญมันบังเกิดขึ้นมาพอดีมั่งครับ เพราะอาจจะมาเกิดวันที่อากาศเย็นพอดี ผมมองหรือสันนิฐานว่า หัวฉีดรั่วและหรือ ปั้มติ๊กรักษาแรงดันไม่ได้ แต่อันแรกเยอะกว่าน่ะครับ ส่วนควันที่ท่อ เจ้าของกระทู้อาจจะไปดูไม่ทันก็เป็นไปได้ครับ เพราะติดเครื่องแล้วก็ต้องรีบวิ่งไปดูที่ปลายท่อไอเส  ียว่ามีควันดำ ๆ ออกมาหรือเปล่า ถ้ามีก็ชัวร์ หัวฉีดรั่ว และผมอยากให้ลองปิดเปิดกุญแจ ซักห้ารอบ แล้วค่อยสตาร์ท ถ้าสตาร์ทได้ง่าย ก็แสดงว่าปั้มติ๊กเริ่มลากลับบ้านแล้วครับ:emo_toon2  4: 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อัพเดทข้อมูลครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เมื่อเช้าลองสตาร์ทแก๊สดู(แต่วันนี้อากาศไม่เย็นแล้ว สงสัยเข้าหน้าร้อนละ) ติดยากกว่าสตาร์ทน้ำมันอีกครับ ประมาณ เกือบสิบทีถึงติด ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  borancar (06-11-2009), CHAI-ENERGY-DEDE (06-11-2009), d-j (06-11-2009), trezetae (06-11-2009), wee18 (06-11-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA -SportRider 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน 
				
				
					กระทู้: 95
				 
                                 
	Thanks: 338 
	
		
			
				Thanked 174 Times in 35 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอาใจช่วยให้หายไว ๆ ครับ 
		
	
		
		
		
		
			ผมเคยเป็นเหมือนกัน อาการนี้เลย ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน สตาร์ติดยากมากๆ ทั้งสองอย่าง เป็นแบบนี้อยู่นานเป็นสัปดาห์ แต่จู่ ๆ มันหายไปเอง ไม่ต้องซ่อม(เลยไม่ได้ช่วยเรื่องคำตอบนะครับ) เคยมีความคิดอยู่เหมือนกันว่าอาจจะเป็นเพราะแก๊สตกค้ างในท่อแล้วผสมกับที่เราสตาร์ทน้ำมัน ทำให้ส่วนผสมหนาไปเรื่อย ๆ สะสมเรื่อย ๆ ยิ่งสตาร์ทยากครับ ช่วงที่สตาร์ยาก ๆ เคยใช้วิธีแก้ปัญหาอย่างที่ลุงมูนว่าครับ คือเหยียบคันเร่งค้างไว้เยอะพอสมควรแล้วสตาร์ทลากยาว ย้ำ ๆ คันเร่งบ้าง ก็พอช่วยได้ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	CHAI-ENERGY-DEDE (ชัย) JZ_M-1055  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรื่องส่วนผสมหนาผมก็เคยเป็นครับสตาร์ทน้ำมันเร่งรอบ  กดเปลี่ยนเป็นแก๊ส เครื่องดับเลยละสตาร์ทใหม่ก็ไม่ติดต้องทิ้งไว้สักพัก   
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ปล.สงสัยอีกอย่างครับว่าเวลาสตาร์ทรถนี้ควรเหยียบคัน เร่งช่วยหรือไม่ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่ถ้าเป็นเครื่องเก่าแล้ว หรือ กลไกในปีกผีเสื้อสกปรก ก็ควรช่วยกดคันเร่งนิดหน่อยช่วยสตาร์ทให้ง่ายขึ้นครั บผม 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |