ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 01-11-2009, 23:48   #1
TOMO
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 26
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 TOMO is on a distinguished road
ช่วยวิเคราะห์หาสาเหตุหน่อยครับ เข้าอู่จูนจนเหนื่อยใจแล้ว

เครื่อง2j turbo ติดแก็สหัวฉีดHANA มาปีครึ่งแล้ว ปีแรกก็มีอาการบ้างแต่แก้จบ มาช่วง2-3เดือนหลัง รถมีมีอาการทุกอย่างปรกติ ยกเว้นตอนขับด้วยช่วงความเร็ว 80ขึ้นไป หรือบางครั้งก็ 100ขึ้นไป เครื่องยนต์จะมีอาการดังนี้

1.เครื่องเริ่มตื้อๆวิ่งไม่ออก แม้จะกดคันเร่งเพิ่มอาการตื้อๆก็ไม่หาย จนต้องผ่อนคันเร่ง แล้วเหยียบไปอีก พอถึงช่วง 80กม/ชม ก็จะเกิดอาการเดิม (บางครั้งเป็นที่ 100ขึ้น)

2.ถ้าใช้น้ำมันไม่มีอาการอะไร

3.ช่วงจังหวะความเร็วทั้ง2ช่วงดังกล่าว เหมือนเป็นจังหวะที่turbo เริ่มบูส

อาการดังกล่าว ได้เข้าอู่จูนหาสาเหตุหลายครั้งแล้ว โดยลองแก้ดังนี้

1.เปลี่ยนตัวติ๊กแก๊สด้านหน้ารถ ให้ใหญ่ขึ้น
2.ตรวจสอบท่อแรงดันแล้วปรกติ
3.หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว
4.ตรวจสอบท่อส่งแก๊สทุกตัวแล้ว ไม่ตีบตัน
5.เปลี่ยนหม้อต้มจาก HANA เป็น KME silver แล้วก็ไม่หาย(สรุป ของHANA ตอบสนองดีกว่า KME อย่างเห็นได้ชัด )
6.เปลี่ยไส้กรองแล้ว

ตอนนี้เลยมืดแปดด้านไม่รู้จะแก้ตรงไหนต่อ จนว่าจะซื้อชุดหัวฉีด ag ต่อจากน้องที่ทำงาน มาเปลี่ยนแทนชุดเดิม ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย แต่ช้าก่อน ลองมาปรึกษาในweb ดูดีกว่า เผื่อใครพอมีประสพการณ์ มาช่วยแก้ปัญหาให้ได้


ขอบคุณครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย TOMO : 02-11-2009 เมื่อ 00:11.
TOMO is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-11-2009, 23:51   #2
vampire258
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว vampire258
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: A31
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: Ladkrabang50 Racing Garage
กระทู้: 460
Thanks: 145
Thanked 262 Times in 138 Posts
คะแนน: 19 vampire258 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampire258
แรงดันเท่าไหร่ รูหัวฉีดเท่าไหร่ครับ

อุณภมิแก๊ส ตอนวิ่งเท่าไหร่ หม้อเป็นน้ำแข้งไหม

เอาท่อน้ำร้อนจากไหนคัรบ


รบกวนถ่ายรูปการติดตั้งมาให้ดูหน่อยยิ่งดี
__________________


TUNE BY KONG



Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก

สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488
vampire258 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-11-2009, 00:05   #3
BOYZ
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: VOLVO
Engine Type: 2JZ GE
ที่อยู่: Pattaya
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 BOYZ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TOMO อ่านกระทู้
เครื่อง2j turbo ติดแก็สหัวฉีดHANA มาปีครึ่งแล้ว ปีแรกก็มีอาการบ้างแต่แก้จบ มาช่วง2-3เดือนหลัง รถมีมีอาการทุกอย่างปรกติ ยกเว้นตอนขับด้วยช่วงความเร็ว 80ขึ้นไป หรือบางครั้งก็ 100ขึ้นไป เครื่องยนต์จะมีอาการดังนี้

1.เครื่องเริ่มตื้อๆวิ่งไม่ออก แม้จะกดคันเร่งเพิ่มอาการตื้อๆก็ไม่หาย จนต้องผ่อนคันเร่ง แล้วเหยียบไปอีก พอถึงช่วง 80กม/ชม ก็จะเกิดอาการเดิม (บางครั้งเป็นที่ 100ขึ้น)

2.ถ้าใช้น้ำมันไม่มีอาการอะไร

3.ช่วงจังหวะความเร็วทั้ง2ช่วงดังกล่าว เหมือนเป็นจังหวะที่turbo เริ่มบูส

อาการดังกล่าว ได้เข้าอู่จูนหาสาเหตุหลายครั้งแล้ว โดยลองแก้ดังนี้

1.เปลี่ยนตัวติ๊กแก๊สด้านหน้ารถ ให้ใหญ่ขึ้น
2.ตรวจสอบท่อแรงดันแล้วปรกติ
3.หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว
4.ตรวจสอบท่อส่งแก๊สทุกตัวแล้ว ไม่ตีบตัน
5.เปลี่ยนหม้อต้มจาก HANA เป็น KME silver แล้วก็ไม่หาย(สรุป ของHANA ตอบสนองดีกว่า KME อย่างเห็นได้ชัด )

ตอนนี้เลยมืดแปดด้านไม่รู้จะแก้ตรงไหนต่อ จนว่าจะซื้อชุดหัวฉีด ag ต่อจากน้องที่ทำงาน มาเปลี่ยนแทนชุดเดิม ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย แต่ช้าก่อน ลองมาปรึกษาในweb ดูดีกว่า เผื่อใครพอมีประสพการณ์ มาช่วยแก้ปัญหาให้ได้


ขอบคุณครับ

ลองถ่ายขี้แก็สยังครับ น่าจามีส่วนบ้าง มือใหม่ขับแก็สเหมือนกัน
BOYZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-11-2009, 00:09   #4
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vampire258 อ่านกระทู้
แรงดันเท่าไหร่ รูหัวฉีดเท่าไหร่ครับ

อุณภมิแก๊ส ตอนวิ่งเท่าไหร่ หม้อเป็นน้ำแข้งไหม

เอาท่อน้ำร้อนจากไหนคัรบ


รบกวนถ่ายรูปการติดตั้งมาให้ดูหน่อยยิ่งดี
ตามนี้ครับ

ทุกประเด็นทำให้เกิดอาการที่กล่าวมาได้ทั้งหมด

รวมถึงมีการชดเชยแรงดัน อุณหภูมิ ช่วยบ้างหรือเปล่าครับ

__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
vampire258 (03-11-2009)
เก่า 02-11-2009, 00:09   #5
TOMO
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 26
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 TOMO is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vampire258 อ่านกระทู้
แรงดันเท่าไหร่ รูหัวฉีดเท่าไหร่ครับ

อุณภมิแก๊ส ตอนวิ่งเท่าไหร่ หม้อเป็นน้ำแข้งไหม

เอาท่อน้ำร้อนจากไหนคัรบ


รบกวนถ่ายรูปการติดตั้งมาให้ดูหน่อยยิ่งดี

1.แรงดัน เห็นช่างตั้งที่1.25บาร์ ครับตอนเร่งเครื่อง
2.อุณหภูมิแก๊ส อันนี้ไม่ทราบเลย ไม่รู้วัดยังไงครับ
3.น่าจะต่อจากเครื่องครับ

พรุ่งนี้จะถ่ายมาลงครับ
อีกนิดครับ ช่วงปีแรกไม่เป็นเลยครับ ขับสนุกแบบประหยัด
ขอบคุณครับ
TOMO is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-11-2009, 00:14   #6
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tomo อ่านกระทู้
1.แรงดัน เห็นช่างตั้งที่1.25บาร์ ครับตอนเร่งเครื่อง
2.อุณหภูมิแก๊ส อันนี้ไม่ทราบเลย ไม่รู้วัดยังไงครับ
3.น่าจะต่อจากเครื่องครับ

พรุ่งนี้จะถ่ายมาลงครับ
อีกนิดครับ ช่วงปีแรกไม่เป็นเลยครับ ขับสนุกแบบประหยัด
ขอบคุณครับ
แรงดัน 1.25 บาร์ตอนบูสมาแรงดันอยู่ทีเท่าไหร่ครับ ถ้าบูสมาแล้วแรงดันมันลดลงเยอะก็มีผลทำให้จ่ายแก๊สไม ่พอครับ

ของผมหม้อต้ม Kme Gold แรงดันหม้อต้มเดินเบา
1.4 บาร์ครับ

ลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมจาก www.thaiagclub.com
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
d-j (02-11-2009)
เก่า 02-11-2009, 13:12   #7
TOMO
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 26
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 TOMO is on a distinguished road
รูปครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 2.JPG (92.8 KB, ดาวน์โหลด 15 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 3.JPG (95.3 KB, ดาวน์โหลด 13 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 4.JPG (97.7 KB, ดาวน์โหลด 12 ครั้ง)
TOMO is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-11-2009, 16:40   #8
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TOMO อ่านกระทู้
รูปครับ
1.ผมไม่แน่ใจเกี่ยวกับการติดตั้งหม้อต้มว่ามันสามารถ กลับหัวแบบนี้ได้หรือเปล่านะครับ เพราะปกติเปิดกล่องมาโซลินอยด์มันจะอยู่ด้านล่าง และแก๊สเข้าด้านข้าง ส่วนของคุณ TOMO ใช้โซลินอยด์นอก แก๊สเข้าด้านล่าง อาจจะมีผลต่อการจ่ายแก๊สหรือเปล่า

2. แรงดันหม้อต้ม ซึ่งต้องเปิดโปรแกรมจูนดูเวลาวิ่ง ว่าเมื่อบูสมาแรงดันหม้อต้มลดลงมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าลดลงมากมีผลทำให้จ่ายแก๊สไม่ทัน ต้องปรับแรงดันหม้อต้มเพิ่มขึ้นอีก กับเครื่อง J โบถ้าไม่ใช่หม้อต้ม KME GOLD ส่วนใหญ่เห็นปรับแรงดันตอนเดินเบา 1.5 บาร์ครับ

รวมถึงอุณหภูมิแก๊สด้วย ซึ่งมันจะต้องลองวิ่งในหลาย ๆ รูปแบบแตกต่างกันเพื่อดูความเปลี่ยนแปลงของแรงดัน และอุณหภูมิแก๊ส จะได้ชดเชยได้ถูกครับ

3. เวลาจูน มี A/F WIDE BAND จับหรือเปล่าครับ เพราะทำให้รู้ได้เลยว่าจูนหนาหรือบาง



เสริมอีกนิดนะครับเรื่องจุดที่ดึงน้ำเข้าหม้อต้ม อย่างที่คุณ vampire258 บอกน่ะครับว่าดึงมาจากจุดไหน

ถ้าดึงมาจากท้ายเครื่องฝั่งไอเสีย มาเข้าหม้อต้ม และวนกลับมาเข้าสูบหก คงไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนของน้ำไม่พอ

ส่วนถ้าดึงจากจุดอื่น อาจมีปัญหาน้ำไหลวนน้อยเกินไปไม่เพียงพอที่จะอุ่นแก๊ สให้เป็นไอได้ทันครับ

ถ้าดึงจากจุดท้ายเครื่องตามรูปคงไม่มีปัญหาน้ำร้อนไม ่พอครับ


รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 1.jpg (56.9 KB, ดาวน์โหลด 8 ครั้ง)
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 02-11-2009 เมื่อ 19:25.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-11-2009, 00:24   #9
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vampire258 อ่านกระทู้
แรงดันเท่าไหร่ รูหัวฉีดเท่าไหร่ครับ

อุณภมิแก๊ส ตอนวิ่งเท่าไหร่ หม้อเป็นน้ำแข้งไหม

เอาท่อน้ำร้อนจากไหนคัรบ


รบกวนถ่ายรูปการติดตั้งมาให้ดูหน่อยยิ่งดี
ตัวชุดหัวฉีดมีปัญหาก็เป็นไปได้ครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
CIVIL (19-12-2009), wk7000 (03-11-2009)
เก่า 03-11-2009, 09:50   #10
vampire258
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว vampire258
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: A31
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: Ladkrabang50 Racing Garage
กระทู้: 460
Thanks: 145
Thanked 262 Times in 138 Posts
คะแนน: 19 vampire258 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampire258
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
1.ผมไม่แน่ใจเกี่ยวกับการติดตั้งหม้อต้มว่ามันสามารถ กลับหัวแบบนี้ได้หรือเปล่านะครับ เพราะปกติเปิดกล่องมาโซลินอยด์มันจะอยู่ด้านล่าง และแก๊สเข้าด้านข้าง ส่วนของคุณ TOMO ใช้โซลินอยด์นอก แก๊สเข้าด้านล่าง อาจจะมีผลต่อการจ่ายแก๊สหรือเปล่า

2. แรงดันหม้อต้ม ซึ่งต้องเปิดโปรแกรมจูนดูเวลาวิ่ง ว่าเมื่อบูสมาแรงดันหม้อต้มลดลงมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าลดลงมากมีผลทำให้จ่ายแก๊สไม่ทัน ต้องปรับแรงดันหม้อต้มเพิ่มขึ้นอีก กับเครื่อง J โบถ้าไม่ใช่หม้อต้ม KME GOLD ส่วนใหญ่เห็นปรับแรงดันตอนเดินเบา 1.5 บาร์ครับ

รวมถึงอุณหภูมิแก๊สด้วย ซึ่งมันจะต้องลองวิ่งในหลาย ๆ รูปแบบแตกต่างกันเพื่อดูความเปลี่ยนแปลงของแรงดัน และอุณหภูมิแก๊ส จะได้ชดเชยได้ถูกครับ

3. เวลาจูน มี A/F WIDE BAND จับหรือเปล่าครับ เพราะทำให้รู้ได้เลยว่าจูนหนาหรือบาง



เสริมอีกนิดนะครับเรื่องจุดที่ดึงน้ำเข้าหม้อต้ม อย่างที่คุณ vampire258 บอกน่ะครับว่าดึงมาจากจุดไหน

ถ้าดึงมาจากท้ายเครื่องฝั่งไอเสีย มาเข้าหม้อต้ม และวนกลับมาเข้าสูบหก คงไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนของน้ำไม่พอ

ส่วนถ้าดึงจากจุดอื่น อาจมีปัญหาน้ำไหลวนน้อยเกินไปไม่เพียงพอที่จะอุ่นแก๊ สให้เป็นไอได้ทันครับ

ถ้าดึงจากจุดท้ายเครื่องตามรูปคงไม่มีปัญหาน้ำร้อนไม ่พอครับ

ตามน้เลยครับ

ข้อ 1 หม้อต้ม เข้า คนละทางกันกับ GOLD ผมสงสัยข้อนี้อยุ่ ยังไงกันแน่เพราะเจอมาทั่งสองแบบ ไม่แน่ว่ามีสองแบบ หรือมีแท้เทียมกันแน่

2 แรงดันของผมหม้อ P250 ตั้งเดินเบาที่ 1.6 บาร์

3.น้ำร้อนดึง อย่างที่พี่ WK ว่า ไม่มีปัญหา


สุดท้ายไม่หาย เช็คหัวฉีด อย่างที่พี่ เค ว่าดูครับ
__________________


TUNE BY KONG



Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก

สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488
vampire258 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to vampire258 For This Useful Post:
CIVIL (19-12-2009), wk7000 (03-11-2009)
เก่า 11-11-2009, 20:11   #11
TOMO
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 26
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 TOMO is on a distinguished road
โซลินอย์วาวล์ ตรงถังแก๊สเสีย หรือเปิดไม่สุด ทำให้เกดอาการนี้ได้รึเปล่าครับ

เมื่อก่อน ตอนเปิดswitch gas จะมีเสียดังแป้ง ค่อนข้างดัง เดี๋ยวนี้พอเปิดswitch gas แล้วไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย อันนี้เป็นอาการ โซลินอย์ค้าง หรือเปิดไม่สุดรึเปล่าครับ
TOMO is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:37


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels