ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: Nakhonsawan 
				
				
					กระทู้: 123
				 
                                 
	Thanks: 62 
	
		
			
				Thanked 67 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เฟืองท้าย 4.1 กะ 4.3 วิ่งแล้วต่างกันอย่างไรครับ
			 
			พี่น้องครับ สอบถาม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เฟืองท้าย 4.1 กะ 4.3 วิ่งแล้วต่างกันอย่างไรครับ ถ้าขนาดล้อเท่ากันครับ ขับสนุกใช้ขนาดไหนดีครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                Car Brand: Mazda BT-50 Pro 3.2 MT 
				Engine Type: MZ-CD 3.2 MT 6 Speed 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรปราการ 
				อายุ: 43 
				
					กระทู้: 491
				 
                                 
	Thanks: 802 
	
		
			
				Thanked 250 Times in 130 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   4.1 วิ่งในเมืองรถติดๆเกียร์ต้นๆอืดนิดหน่อยครับ ส่วนรอบปลายไหลยาวและใช้รอบเครื่องน้อยครับ ส่วน 4.44 วิ่งในเมืองฟู๊ดฟ๊าดรอบต้นๆ ส่วนรอบปลายใช้รอบสูง(ในความเร็วที่เท่ากัน) หรือศัพท์ชาวบ้านเค้าว่า "ปลายหมดไว" ครับเพราะรอบที่ใช้มันสูงตามความเร็ว และกินน้ำมันครับ ส่วน 4.3 ยังไม่เคยลองครับ กำลังหาลองอยู่เหมือนกัน เห็นเค้าว่าลงตัวที่สุดสำหรับพวกล้อโต ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 6 Users Say Thank You to soludeath For This Useful Post: |  HS9KRM (15-10-2009), Jamisquatar (20-01-2013), tosak (15-11-2009), wee18 (15-10-2009), วัช69 (15-11-2009), เอ บางใหญ่ (16-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ในกระบะ Ford Ranger 4 ประตู เดิมๆเฟืองท้าย 4.1 เครื่อง 1j Ge วิ่งขึ้นเนินแล้วรอบตก ความเร็วปลายประมาณ 150 ตอ้งแช่นาน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตอนหลังเปลี่ยนมาเป็น 4.44 ปัญหาเดิมหมดไปเลยตับ ได้เพิ่มทั้งต้น ทั้งปลาย แถมประหยัดแก้สมากขึ้นอีกด้วย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to มานะ For This Useful Post: |  เอ บางใหญ่ (16-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 50 
				
					กระทู้: 181
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 178 Times in 35 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สำหรับส่วนตัวผมคิดว่ามันต่างกันมากครับ ผมใช้แวนไทยรุ่งเป็นเจโบเกียร์ธรรมดา ของเดิมติดรถมาเป็น 10\41=4.1 ออกตัวอืดไปหน่อยกินเชื่อเพลิงทั่งแก็สและน้ำมันด้วย ปลายไหลดี แต่ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยขับเร็วสะเท่าไร เลยเปลี่ยนเอาของ ดีแม็ก มาใส่ เป็น 10\43 ส่วนตัวแล้ววิ่งดีมากเลยครับ การเร่งแซงดีมาก และวิ่งไกลดีมาก ประหยัดเชื่อเพลิงทั่งแก็สและน้ำมันกว่าเดิมสะอีก คงเป็นเพราะบอดี้ผมหนักมั่ง ใช้เฟื่องสูง ก็เลยดีกว่าเก่ามั่ง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to wongpadoo For This Useful Post: |  kangboss244 (06-03-2011), วัช69 (15-11-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: MAZDA Fighter 
				Engine Type: 1J GE 2500 CC. 
                                
                                ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช 
				
				
					กระทู้: 964
				 
                                 
	Thanks: 2,362 
	
		
			
				Thanked 1,308 Times in 553 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ของรถผม9/43 ยาง205/60/15 วิ่งใช้ได้ประหยัดแก๊ส 7.8 กม.ลิตร มิ๊ก 120-140 กม. 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to wee18 For This Useful Post: |  วัช69 (15-11-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 พึ่งเปลี่ยนครับ จาก 10/41 ในคราวน์มีเต็ดด้วย อืดครับแต่ปลายไหลดี วิ่งยาวๆ รักษารอบประหยัดดี เปลี่ยนมาใช้ 10/43 เพลาไมตี้เดิมไม่มีเต็ด ต้นดีปลายดีมาไว แต่ยังไม่ได้ลองวิ่งไกลๆ ขับสนุกกว่าในเมือง ลองดูครับ แนะนำ 4.3 อ่อ! เครื่อง 1J Gte บูสหนึ่งบาร์ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	แมน, JZM-112  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ManJz For This Useful Post: |  วัช69 (15-11-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 440
				 
                                 
	Thanks: 391 
	
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถเก๋งไม่ทราบ แต่ใน sportrider เจโบ จาก 4.55 มาเป็น 4.8 หนังคนละเรื่องครับ ต้นมาปลายไม่เหี่ยว  รอบเครื่องสูงขึ้นนิดหน่อยที่ความเร็วเท่าเดิม...รู้  งี้เปลี่ยนนานแล้วครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: |  วัช69 (15-11-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 453
				 
                                 
	Thanks: 35 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเคยใช้ทั้ง 4.1 และ 4.44 ในแรนเจอร์ครับ  ปรกติวิ่งในเมืองประจำผมว่า 4.44 เหมาะกว่าเยอะ ทั้งออกตัว ,ความประหยัด ส่วนวิ่งทางยาว 4.44 ก็ไม่ขี้เหร่ครับ แต่ถ้า 4.1 จะวิ่งทางยาวดีก่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Chili For This Useful Post: |  วัช69 (15-11-2009), เอ บางใหญ่ (16-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไมตี้ผม คราวน์ 10/41 ยาง 255/40/17 ก็วิ่งดีทั้งต้นและปลายครับ 
		
	
		
		
		
		
			Hero Van เพลาเดิมแต่เปลี่ยนเฟืองใหม่เดิมมัน 10/43 ก็วิ่งดีอยู่แล้ว ก็เลยใส่เบอร์เดิมแต่ลูกใหม่ ยาง 215/70/15 ก็ดีทั้งต้นและปลายครับ...... ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Bank_td07 For This Useful Post: |  วัช69 (15-11-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA -SportRider 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน 
				
				
					กระทู้: 95
				 
                                 
	Thanks: 338 
	
		
			
				Thanked 174 Times in 35 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เห็นด้วยอย่างยิ่งครับของผมก็ 4.5 เป็น 4.8 ดีที่สุด และเคยเห็นหลาย ๆ คันที่วางเครื่องจากเดิม ๆ มาเป็น เจ หลาย ๆ รุ่นก็มีแต่เปลี่ยนเบอร์ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมนิด ๆ จะโอเคลงตัวครับ ถ้าใครลดเบอร์ต่ำลงมาจากเดิมจะอืดน่าดูครับ แต่ถ้าเพิ่มสูงขึ้นไปมาก ๆ ก้อจะรอบสูงและกินน้ำมันถ้าวิ่งเกิน 110 ขึ้นไป 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	CHAI-ENERGY-DEDE (ชัย) JZ_M-1055  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to CHAI-ENERGY-DEDE For This Useful Post: |  วัช69 (15-11-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: นิสสัน 
				Engine Type: uz เดิมๆ 
                                
                                ที่อยู่: เพชรบุรี 
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 79 
	
		
			
				Thanked 65 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มันขึ้นอยู่กับ น้ำหนักรถ,ขนาดล้อ,ขนาดเครื่องยนต์ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าอยากลองต้องไล่เบอร์เฟืองท้ายดูครับ แต่ก่อน 10/43 ก็โอเคครับรอบมาไวทั้งต้นและปลายแต่รอบสูงนิดหนึ่ง ขนาดยาง 225/50/17 เครื่อง 2เจธรรมดา หลังเปลี่ยนมาใช้ 10/41 ต้นอืดขึ้นเล็กน้อย แต่ได้ปลายไหลๆ ลากได้ยาวๆ แล้วก้อที่ชอบคือความเร็วปลายใช้รอบไม่สูง ที่ความเร็วประมาณ 130-140 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใช้รอบประมาณ 3000 นิดๆ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to ord6859 For This Useful Post: |  วัช69 (15-11-2009), เอ บางใหญ่ (16-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ความคิดเห็นที่ 13เฟืองท้ายฟอร์ด ranger 8 ช่อง 4.44 เทิร์นเอา 4.1 เพิ่มเงินเท่าไหร่ครับน้า 4.1ขาย6000บาท เทิรนเพิ่มเงิน4000บาท เพราะ4.4ขายไม่ออกครับ 6/9/2552 11:07:22 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 2 j vvti เฟืองท้าย 4.1 | jenglh | ClubJZ ! GAS | 1 | 18-09-2009 23:41 | 
| สาระน่ารู้เกี่ยวกับ เฟืองท้าย | อ้นหมีทุย | ClubJZ! Useful Information | 1 | 07-03-2009 13:12 | 
| รูปการติดตั้ง GAS 2JZGTE กับ AG e34-3.9 เฟืองท้าย | hs9hig | ClubJZ ! GAS | 21 | 12-02-2009 02:52 | 
| เทอร์โบ กะ เฟืองท้าย เป็นเพื่อนกันได้หรือไม่ ........... | SWEET | ClubJZ! Useful Information | 8 | 26-10-2007 10:01 | 
| พื้นฐานรถยนต์-เพลากลาง + เฟืองท้าย | mungkorn2 | ClubJZ! Useful Information | 2 | 23-08-2007 18:21 |