ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                Car Brand: D-Max 4 Door 
				Engine Type: 1UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: Rayong 
				
				
					กระทู้: 252
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 42 Times in 48 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ถามเรื่องแก๊ซหน่อยครับ ตอนนี้กำลังมีปัญหา
			 
			คือว่า เป็นรถนิสสัน ซันนี่  ติด NGV มา4 ปีแล้วครับ(รถแม่ครับ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ประมาณช่วงต้นเดือนสิงหา เกิดปัญหาน้ำมันเบนซินเสียคาถัง เนื่องจากไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันเลย นอนนิ่งอยู่ในถังเกือบ 6เดือน จึงเอาไปเข้าอู่ ช่างเค้าก็ล้างระบบน้ำมันใหม่หมด+เปลี่ยนปั้มติ๊ก ก็ใช้งานได้ปกติ หลังจากนั้น 3วัน ทีนี้ก็เอากลับมาใช้มีปัญหาคือ เวลาสตาร์ทด้วยน้ำมันจะมีควันขาวๆที่ห้องเครื่อง+ปลา ยท่อ แล้วก็ยังเหม็นกลิ่นน้ำมันคลุ้งเลยครับ ที่ตัวเครื่องมีอาการกระพรือๆ สั่นแรงมาก พอสวิทช์ไปใช้เป็นแก๊ซควัน+กลิ่นนั้นก็หายไป แต่เครื่องยังกระพรืออยู่เหมือนเดิมครับ เวลาขับความร้อนก็ปกติครับ เข็มนิ่งอยู่ที่ระดับเดิมตลอด พี่ๆช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ รถคันนี้แม่ผมใช้ไปทำงานทุกวัน กลัวมันจะไฟลุก หรือ เกิดเหตุไม่คาดฝันครับ   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. 
				Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE 
                                
                                ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
				
				
					กระทู้: 467
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นซันนี่รุ่นไหนครับ ถ้าเป็น1.3 เครื่องคาร์บิว  ลองสตาร์ทด้วยน้ำมัน ใส่เกียร์ว่าง ดึงเบรคมือ ขณะตรวจเช็คแล้วเดินเบาด้วยน้ำมันทิ้งไว้ ตรวจหารอยรั่วซึม ตามท่อทางน้ำมัน ทั้งสายดูด สายกลับ ซีลยางระหว่างคอท่อร่วมไอดีกับบ่าวางคาร์บิว ครับ ถ้าเป็นรุ่นอื่นที่เป็นหัวฉีดคงว่ากันใหม่ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                Car Brand: D-Max 4 Door 
				Engine Type: 1UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: Rayong 
				
				
					กระทู้: 252
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 42 Times in 48 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็น นิสสัน ซันนี่ GL Neo ปี 2001 ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ติดแก๊ซ NGV ระบบดูด ที่น่ากลัวคือ ตอนสตาร์ทด้วยน้ำมัน มันจะมีควันขาว+กลิ่นน้ำมันเบนซินแรงมาก แต่พอสวิตช์เป็นแก๊ซแล้ว ควัน+กลิ่นก็หายครับ มีแค่เครื่องกระพรืออย่างเดียว ผมกลัวว่าไฟมันจะลุกอ่ะครับพี่ๆ เพราะกลิ่นน้ำมันแรงมากเลยครับ เดี๋ยวผมจะลองไปเช็ครั่วดูน้ะครับ ขอบคุณมากครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. 
				Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE 
                                
                                ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
				
				
					กระทู้: 467
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช้ngvมา4ปีแล้ว  เคยมีการเปลี่ยนหัวเที่ยนบ้างรึป่าวครับ ในนิสสัน ไม่เคยมีข่าวว่าใช้NGVแล้วบ่าวาล์วทรุด แต่อาการที่คุณเล่ามาคล้ายๆกับรถเพื่อนผม ฮอนด้าCRV 2.4รุ่นก่อนเปลี่ยนโฉม ใช้NGVแล้วบ่าวาล์วทรุด   ลองเข้าศูนย์ตรวจเช็ค แรงอัดของลูกสูบดูครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |