ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
อายุ: 46
กระทู้: 131
Thanks: 9
Thanked 35 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
![]() อยากทราบความแตกต่างระหว่าง variable กับ Lamda คับ ว่ามันต่างกันอย่างไรทั้งคุณภาพกับราคาคับ
แล้วอยากทราบว่าน้ำหนักถังแก๊สระหว่าง 58 กก. กับ 98 กก. มันต่างกันเยอะมั้ยในกรณีที่ไม่มีแก๊สนะคับ ถ้าไม่ต่างกัยมาผมอาจจะใส่ถังใหญ่ไว้ก่อน แต่คงเติมแก๊สไม่เต็มถ้าวิ่งในเมืองอ่ะคับ จะเติมเต็มถังเอาไว้วิ่งทางยาวๆคับ ลืมบอกไปครับของผมเครื่อง 1เจโบ ขึ้นโบเดี่ยวบูสเบาะๆประมาณ 1 บาร์คับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
อายุ: 52
กระทู้: 74
Thanks: 31
Thanked 17 Times in 10 Posts
คะแนน: 19
![]() |
รีบตัดสินใจรีบติดเลยครับ ติดก่อนคุ้มก่อน
เรื่องเทคนิครอผู้รู้ดีฝ่าครับ... แต่มีโบเห็นแต่ติด lamda ครับ ส่วนถังของผม W123 ก้อใช้ 98 ได้ แต่เอาแค่ 75 พอ เหลือพื้นที่เผื่อ sefety ดีกว่า |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
อายุ: 49
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เจโบติดแลมด้าครับ วาริปรับบูสสูงไม่ได้ไดอะแฟมมันจะบลอค์ครับ (ผมอ่านมาจากในแก๊สไทยอีกทีนะครับ)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 101
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 11 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ก็ติดแลมด้าเถอะครับ น่าจะลองใช้ของ autronic นะครับ ดีเจงๆ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
variable กับ lamda ต่างกันประมาณว่า
variable ควบคุมการจ่ายแก๊สตามแรงดูดเครื่อง...หม้อต้มจ่ายมาห นักๆ แล้วไดอะแฟรมบนตัววาริจะเปิดมากเปิดน้อย(เพื่อจ่ายแก ๊ส) ก็ขึ้นอยู่กับ แรงดูดของเครื่องนั่นเอง แต่มันก็มีจุดเพิ่ม-ลด แก๊สและตั้งเดินเบาอยู่ครับ ... กลไกล้วนๆว่างั้นเถอะครับ lamda เขาจะจับเอาสัญญาณจาก อ๊อกซิเจนเซนเซอร์(ต้องใช้) และ TPS (จะสมบูรณ์แบบก็ต้องต่อใช้) มาประมวลผล แล้วควบคุมการจ่ายแก๊สให้มาก หรือน้อย เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้งานของเรา... กลไก + ไฟฟ้า เพื่อความ แม่นยำว่างั้นเถอะครับ ส่วนถังแก๊สในรถยนต์หน่วยเป็นลิตรคับป๋ม ถ้ากิโลต้องถังบ้าน เอาไว้ต้มพะโล้ หอมๆ อิ อิก็เท่าที่มีข้อมูลนะครับ ถัง 58 ลิตร หนักยี่สิบกลางๆได้ ส่วนถัง 65 75 จะหนักเพิ่มขึ้นอีกประมาณสองกิโลกรัมครับ ถัง 98 ลิตรไม่เคยไปนั่งดูเ พลตมันสักทีครับ เลยไม่รู้ค๊าบโผม |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
อายุ: 46
กระทู้: 131
Thanks: 9
Thanked 35 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
039\0\0f\0\0\0\0ะ๙ภ๙\0\0\016:01\0 !\0\0\0xษ ธ
\0\0\0foruminfo |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
อายุ: 46
กระทู้: 131
Thanks: 9
Thanked 35 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขอบคุณมากๆครับ...
รบกวนถามเรื่องราคาด้วยครับ ถ้าผมติดถึง 98 ลิตรจะราคาประมาณเท่าไหร่ครับ มีอู่แนะนำแถวพระราม 9 มั้ยครับ หรือว่ามีที่ไหนก็ช่วยแนะนำด้วยนะคับ ใจจริงอยากไปติดกับพี่ เคคลองสาม ครับแต่ระยะทางค่อนข้างไกล กลัวว่าถ้าจะให้แก้งานหรือปรับจูนให้มันจะไม่สะดวกคร ับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() - พระราม9 ถึง คลอง3 ไม่ไกล หรอกครับ ตอนขาไป กินนำ้มัน แต่ ตอนกลับกินแกส นะครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
อายุ: 46
กระทู้: 131
Thanks: 9
Thanked 35 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
สิ้นเดือนเงินออกคงได้ไปติดแน่ๆ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: กาญจนบุรี
อายุ: 64
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
การเลือกใช้ถัง ควรเลือกถังที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่พื้รที่รถของท่านจะว างได้ เพราะ เครื่อง 1 J หรือ 2J กินแก๊สมากพอดู อยู่ที่ 6 - 9 กม./ลิตร (ขึ้นกับรถ/น้ำหนักรถ) ถังใหญ่ ได้เปรียบเรื่องระยะทางไปไกล จะได้เติมกันที่
ถังเล็ก เติมไม่นานก็ต้องเติมกันใหม่ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|