ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 53
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เรียนถามคุณเคคลองสาม และเพื่อนๆ ที่ติดแก๊สเครื่อง J
			 
			หวัดดีครับคุณเค คลองสาม และเพื่อนๆ สมาชิกที่ใช้เครื่อง J ติดแก๊ส 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมใช้ BMW E34 ใส่เครื่อง 1J ฝาดำ ไม่โบ อยากติดแก๊สครับ ผมสงสัยว่า จะติดระบบมิกซ์ + แล้มด้า หรือว่า จะติดเป็นหัวฉีดดีครับ ความจริงที่อ่านๆ มาก็พอทราบอยู่แล้วแหละครับว่า หัวฉีดมันดีกว่าแน่ๆ แต่ที่อยากรู้คือ ระบบมิกซ์ มันจะเชื่อใจได้มากน้อยแค่ไหนครับ และประสิทธิภาพมันจะต่างกับระบบหัวฉีดมากจะถึงขนาดน่ าจะติดระบบหัวฉีดเลยรึเปล่า รถผมต้องเอาวิ่งทางไกลเป็นหลักครับ กลัวจะเสียกลางทาง เท่าที่อ่านมาเห็นว่า ระบบมิกซ์ ก็มีปัญหาใช่เล่นเลย คุณเค กับเพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์ ช่วยให้ความกระจ่างผมหน่อยเถอครับ คิดไม่ตก อยากติดหัวฉีดก็งบมันสูง อยากติดมิกซ์ก็กลัวปัญหาเยอะ ไม่รู้จะเอาไงดี แล้วถ้าไปติดแก๊สกับคุณเค คุณเคคิดค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ เอาถังแก๊สใหญ่สุดที่ใส่ E34 ได้น่ะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 101
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอบให้ทาง หลังไมล์แล้วคร้าบ เช็คด้วยครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	แยกเป็นข้อๆๆนะครับ 1. ของคุณเครื่องไม่โบ หัวฉีดเนี่ยดีกว่าแน่อนนอน ครับ แต่ก็แพงกว่า เยอะครับ ค่าใช้จ่ายตกสูบละ 8000-9000 แล้วแต่เลือกใช้ของครับ 2. ผมเครื่อง jโบ ใช้ fix30m.m.+lamda ก็โอเคนะครับ ได้คนจูนเนียนๆ กลับไปใช้นำมัน ตื้อตอน boots มันจะมาช้านิดนึงครับ 3. ของผมไม่เคยเกิด back fire เลย ครับ เดี๋ยวช่วยทำแบบสอบถามเพื่อตัดสินใจให้นะครับ เพื่อจะช่วยได้ครับ อ่านอนันี้ประกอบการตัดสินใจก่อนก็ได้ครับว่าเราต้อง การติดแบบไหน ที่มา ขอบคุณ GasThai ครับ http://www.gasthai.com/article/viewdata.asp?ID=23  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 101
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คร่าวๆ  fix กับ หัวฉีด นะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1. งบประมาณ เงิน 20000-2500 กับเงิน 55000-60000 2. กลับมาใช้น้ำมัน กินมากกว่าเดิมตื้อเวลาเร่งนิดหน่อย เท่าของเดิม 3. จุกจิกอาการเสีย ไม่ค่อยมีอะไรให้เสีย หัวฉีด 6 หัว 4. การดัดแปลงเวลาติดตั้ง ไม่ต้องเจาะที่เครื่องยนต์ เจาะที่ท่อไอดี intake 5. การจูนเอง ง่ายกว่า ต้องใช้ความสูงกว่า 6. ความเนียน สะดุดนิดหน่อย เนียน 7. จุดคุ้มทุน เร็วกว่าเพราะทุนต่ำ ช้ากว่าเพราะทุนสูง พอช่วยได้ไหมครับ ตามความรู้สึกผมเครื่อง J โบ fix mixer เสียบเปรียบตอนกลับไปใช้น้ำมัน ตื้อกว่ารอ boots นิดๆๆนึง แค่นั้นเอง ครับ หัวฉีดมันจุกจิก ลองถาม taxi ดูก็ได้ครับ ต้องดูด้วยว่าปัญหาที่เกิดจาดการใช้ fix นั้น มาจากไหน ถ้า เลือกของถูกๆ แล้วอยากได้ของดีๆๆ อันนั้นก็ช่วยไม่ได้จริงๆ ผมใช้ของอิตตาลี่ ยังไม่เคยเอจปัญหาเลยครับ ยอมจ่ายแพงนิดนึง จบๆไปเลยดีกว่า ชีวิตเรากับเงินที่ต่างกันไม่ถึง 10000 บาทเลย ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 101
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 http://www.gasthai.com/boardgas/questionnold.asp?id=946 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตามนี้เลย ครับ จุดคุ้มทุน ขอบคุณที่มาแกสไทย 8iy[  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แนะนำเป็น ฟิกมิก+แลมด้าครับ ถ้าขนาดมิกเซอร์ เหมาะสมและการจูนแลมด้าที่ถูกต้อง แล้วคุณจะได้อัตราเร่งที่ประทับใจ เหมาะสมกับราคา  เพราะปัจุบัน ระบบฟิกมิก มีการพัฒนาไปมาก ทั้งรูปทรงของมิก และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ส่วนปัญหาผมว่าฟิกมิกน้อยกว่า ถ้าการวางระบบ และการจูนถูกต้อง ลองคิดง่ายๆ หัวฉีดมันมีอายุการใช้งาน เปลี่ยน 6 หัวราคาเท่าไหร่ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 53
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากๆ ครับคุณชายต้น และคุณdog walker   ข้อมูลมีประโยชน์มากๆเลยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 53 
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 17 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมฟิกส์ มิกเซอร์ 30 มม. ไม่มีแลมด้า 1 J ไม่โบ ฝาดำ ก.ม. ละ 1.25 บาทในเมือง ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย กลับไปใช้น้ำมันก็วิ่งดีปกติทุกอย่าง ใช้สวิทแมนนวลในการปรับเข้าแก๊ส น้ำมัน  ที่สำคัญติดตั้งเอง เดินสาย ตัดหัวฉีดเอง ทำเองทุกอย่าง งบหมื่นต้นๆ หากเดินทางไกลควรตรวจสอบระบบน้ำมันให้ชัวร์ที่สุดเพร  าะจะได้ไม่ต้องกินข้าวลิง อย่าเชื่อใครจนกว่าจะได้สัมผัสเองครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามหลาย ๆ ท่านที่ตอบครับ ราคาfix+แรมด้าไม่เกิน21000 ครับ ส่วนหัวฉีด ก็มีราคา 35-45000 ครับ จะเป็นของโปตุเกสและอิตาลีครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถามคุณเค ครับว่ารถผมเดิมเป็นตัวดีเซล+lpg   ตอนนี้ผมเปลี่ยนเป็น2jge แล้วคงได้ใช้บริการคุณเค แน่นอนครับ ผมต้องการให้เปลี่ยนระบบเป็นเเบบเบนซิน และ ติดเเลมด้าคอนโทรล จะต้องเสียค่าใช้จ่ายมากไหมครับ( จะได้แอบยักยอกเงินเมียถูก) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: TOYOTA_TT141 
				Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ 
                                
                                ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ. 
				อายุ: 51 
				
					กระทู้: 235
				 
                                 
	Thanks: 93 
	
		
			
				Thanked 109 Times in 52 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับ ไม่เกินวันอาทิตย์นี้ผมจะเเวะไปทำที่ร้านคุณเค ครับ แล้วผมจะโทรไปหาคุณเคก่อนนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                Car Brand: TOTOTA 
				Engine Type: เดิมๆ 
                                
                                ที่อยู่: RATBURANA-SOUTH 
				อายุ: 48 
				
					กระทู้: 52
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองเข้าไปที่www.PTC-GAS.comแนะนำได้คับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ถามน้าดาม พี่เค และเพื่อนๆ หน่อยครับ | ake_209 | ClubJZ ! GAS | 3 | 29-08-2008 09:21 |