ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: มิตซูบิชิ สตราด้า
Engine Type: 1่JZ GE
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
1jge กินแก็สมากครับ
ติดตั้งเสร็จ ลองขับไปเพชรบูรณ์ ไปกลับ 700 กม เติมแก๊สไป 2000 บาท ครับ ตอนนี้ไปจูน 2 รอบแล้วครับ ก็ยังเหมือนเดิม ตั้งมิกเซอร์ 27 ครับ ช่วยทีครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 111
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 18
![]() |
วางในรถบอดี้อะไรครับ มิกซ์ 27 น่าจะเล็กไปนะครับ ของผมวางในวีโก้ ใช้มิกซ์ 30 ล้อโต + หลังคาสามมิตร ยังวิ่งได้ 1.7-18 บาท / กิโลเองครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 24
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมก็ 1J-Ge นะไปกลับแพร่หมดแก๊สไป 1000 พอดีอะ(ราคาแก็ส 11 - 13.50 บาทอะ)
วางใน D-Max อะขับมันกว่าดีเซลเยอะเลยอะนะ อิอิ ชอบมั๊กๆ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: มิตซูบิชิ สตราด้า
Engine Type: 1่JZ GE
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
วางลงกะบะ strada ครับ มีโครงหลังคาด้วยครับ ตอนนี้ยัง 3 บาท อยู่เลยครับ วันพุธนี้นัดกับช่างแก้รอบ 3
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมบน Body ISUZU D-MAX CAB4 / Fix Mix 32 มิลลิเมตร Lamda control ใช้มาปีกว่า ๆ เดินทางต่างจังหวัดและในเมือง เฉลี่ย 1.7 - 1.8 บาท : กิโลเมตร ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 35
Thanks: 3
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แจมครับ + ถามครับ
ประสบการณ์ตรงครับ
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ขอถามคุณเคคลองสามหรือเพื่อนผู้มีประสบการณ์ให้ความร ู้ ผมควรปรับจูนแก็สอย่างไรครับจึงจะรู้ว่าพอดี เพราะหมุนปล่อยแก้ศเพิ่มขึ้นหลายรอบ(ลงจากรถเหมือนได ้กลิ่นแก็สมากขึ้นก่อนดับเครื่องยนต์) รบกวนบอกเป็นขั้นๆ จูนอย่างไรฟังหรือดูตรงไหน จูนต้องเปิดแอร์หรือไม่? (เลาๆ ว่าตอนติดตั้งช่างจูนทั้งเปิดและปิดแอร์) ขอโทษที่พิมพ์ค่อนข้างยาว อยากแชร์ประสบการณ์เผื่อมีใครที่เป็นเหมือนผม ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกท่านที่ให้ความรู้ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: มิตซูบิชิ สตราด้า
Engine Type: 1่JZ GE
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
รอช่างไม่ไหวแล้วครับ เลยจูนเองเลยครับ ทดลองวิ่งไปกลับ บางพลี-สี่มุมเมือง 150 กม ใช้แก๊ส 300 บาท ดีใจจัง เดี๋ยวจะปรับอีกนิด วิธีจูนได้มาจากเวบอื่นครับ
คือ.. ที่รอบเดินเบาจะต้องจ่ายน้อย จนถึงไม่จ่าย แต่พอเหยียบ มันก็จะเริ่มมีแรงดูด และเริ่มจ่าย ฉะนั้น ถ้าตั้ง SENSEอ่อน - รอบเดินเบามันก็จ่ายเลย ผลก็คือ กินแก๊ส เกินความจำเป็น ถ้าตั้ง SENSE แข็ง - พอเราเร่งเครื่ง แรงดูดเกิด ตอนแรกยังน้อย แล้วมันไม่จ่าย เราก็ต้องเหยียบมากขึ้นอีกนิด พอมันเริ่มจ่าย รถก็จะออกตัวกระตุก ต้องพอดีๆ IDLE ทำหน้าที่จ่ายแก๊สอ่อนๆ ด้วยตัวเอง สำหรับการเดินเบาของเครื่องยนต์ เป็นตัวปรับจ่ายแก๊ส ด้วยตัวมันเอง ไม่ต้องอาศัยแรงดูด ประโยชน์คือ จะจ่ายแก๊สเลี้ยงรอบเครื่องเดินเบา ให้เครื่องสามารถทำงานได้ตลอดเวลา โดยไม่ดับ และไม่ขึ้นกับการเร่ง หรือเบรค ก่อนการปรับจูน ต้องตรวจเช็คก่อนว่าไม่มีการรั่วของแก๊สและอากาศตามร อยต่อ บ่อยครั้งที่รอบกระตุก เพราะสาเหตุการรั่วเหล่านี้ เช่น สายVACCUM บางสายหลุดหรือเสียบไม่แน่น จัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย เริ่มต้น 1. ปิดSENSE และIDLE คลาย POWER VALVE ( วาล์วกลางสาย ) รอไว้ 3 รอบ 2. สตาร์ทเครื่องต้องไม่ติดถ้าติดแสดงว่าน้ำมันค้าง 3. ลองคลายIDLE หมุนทวนเข็มออกมาครึ่งรอบ แล้วสตาร์ทถ้ายังไม่ติดให้หมุนต่อทีละ1/4รอบ จนสตาร์ทติด ( ไม่ควรเกิน2รอบ ) โดยไม่เปิดแอร์ รอบเดินเบาควรจะนิ่ง ( อาจรอให้ร้อนหรือโช๊คอัตโนมัติตัดการเร่งรอบก่อน ) " อย่าเร่งคันเร่งเด็ดขาด " 4. เปิดแอร์สังเกตรอบเดินเบาต้องไม่ตก และเครื่องไม่สั่น ( เหมือนกับตอนน้ำมัน - เดินเบานิ่ง ) เช่น เดินเบา และแอร์เท่าๆกันที่ 7-800 รอบ " ถ้าเปิดแอร์แล้วเครื่องสั่นแสดงว่าแก๊สไม่พอ " ให้ค่อยๆ คลายไอเดิ้ลออกจนนิ่งแล้วหยุด เพราะถ้าคลายมากจะกินแก๊ส ไปดูที่ปลายท่อต้องไม่มีควันเขม่า ถ้ามีไอน้ำออกมาถือว่าเผาใหม้สมบูรณืแล้ว ดับเครื่องแล้วสตาร์ทซ้ำๆถ้าคงที่ทุกครั้ง ** Mark ตำแหน่งที่IDLE ไว้เลยแสดงว่าตำแหน่งนี้ ระบบเดินเบาสมบูรณ์ และประหยัดที่สุดแล้วอย่ายุ่งกับมันอีก ** 5. คลายSENSE ออกสัก 3 รอบ 6. ค่อย ๆ ไขIDLE เข้าไป ( อย่าลืมมาร์คจุดนะ เพราะเราตั้งรอบเดินเบาไว้อย่างดีแล้ว ) รอบเดินเบาจะต่ำลง ไขให้สุดไปเลยถ้าเครื่องยังไม่ดับ เป็นเพราะตั้งSENSEอ่อน คลายไว้เยอะ MIXERเลยมีแก๊สให้ดูดก่อนเวลา ( ถ้ามันดับไปก่อนจะปิดIDLE หมด ก็คลายSENSE เพิ่มไว้ก่อนสต๊าทนะครับ ) 7. ค่อย ๆ ไขSENSE เข้า กระทั่งเครื่องเริ่มเบาลงมาก ๆ จน " เครื่องสั่นจนเกือบจะดับ " แล้วเปิดIDLE ไปที่จุดที่เรามาร์คไว้เครื่องก็จะนิ่งแล้วล่ะทีนี้ 8. ลองขับดูใกล้ ๆ ก่อนถ้าตอนออกตัวกระตุกหรือออกตัวอืด ก็คลายSENSE ทีละนิดจนพอใจในอัตราเร่ง หลังจากจูนเสร็จ ก็ทำพีคจูนนิ่งต่อ SENSE ( Sensitive knob) กับ Power valve ต้องทำงานร่วมกัน คือ ปล่อยไม่มาก -ไม่น้อย ( ไม่กิน-ไม่อืด ) PEAK TUNING คือการหาค่าสูงสุดของรอบเครื่อง เพื่อหาความเหมาะสมของการจ่ายแก๊สกับกำลังของเครื่อง ยนต์ วิธีการจูน แบบ PEAK TUNING 1. เร่งเครื่อง ให้รอบเครื่อง อยู่ประมาณ 3500 รอบ ( หาอะไรมาล๊อคลิ้นเร่งไว้ให้รอบคงที่ ) 2. หมุน POWER VALVE เข้าๆๆๆ จนเครื่องยนต์รอบตกลงจากภาวะLEAN ( เราจ่ายแก๊สน้อย ไม่พอต่อความต้องการของเครื่องยนต์ แบบนี้เรียกว่า LEAN หรือส่วนผสมบาง ) 3. เริ่มจูน โดยการปรับที่ POWER VALVE 4. คลายออก ทีละนิดๆ รอบเครื่องจะเพิ่มกลับมาเท่าเก่า คือ 3500 รอบ ตอนนี้สำคัญ นะครับ อย่าขยับ คันเร่งนะครับ 5. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องจะสูงขึ้น นิดหน่อย 6. คลายออกอีกนิด รอบเครื่องจะสูงขึ้นได้อีกนิดหน่อย จนไม่เพิ่ม ( ถึงคลายออกอีก รอบเครื่องก็จะไม่เพิ่ม ) 7. ในตำแหน่ง ที่ข้อ 6 ซึ่งก็คือรอบเครื่องยนต์สูงสุดที่ทำได้ ที่เราเรียกว่า " PEAK TUNING " เสร็จแล้วครับ...... ลองทำดูคุณทำได้ |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณนะครับคุณ aotedy ข้อมูลเยี่ยมมาก
จะลองทำตามดูว่าของผมจะประหยัดขึ้นหรือเปล่า โตโยต้าวีโก้ 4 ประตูขับเคลื่อน 2 ล้อ ลง 2jzge ติดระบบดูดมิกเซอร์ tosaki mix 30 วิ่งในกทม.ซะ 90% รถติดเช้าเย็น กม.ละ 2.20 บาท ถ้าทางไกล กม.ละ 1.90 วิ่งไม่เกิน 110 ครับ ตอนแรกออกจากร้านแกสกินเกือบ 3.50 บาท ต่อกม. (ร้านมันดันบอกว่าปกติ...ฮ้วย!! หัดจูนเอง ผิดถูกถือว่าเป็นครูหมดแกสไปเป็นถังๆ แล้ว จูนอยู่ตลอดประมาณเกือบเดือนที่ติดแกสมา เวลานี้ได้เท่านี้ก้อภูมิใจแล้วครับ เริ่มตั้งแต่จูนไม่เป็นจนแค่นี้พอใจแล้ว แต่ถ้าทราบข่าวว่าอู่ไหนจูนเครื่อง 2jzge มิกเซอร์ได้ประมาณ 1.5 บาท/กม.หรือต่ำกว่ายินดีเข้ารับบริการทันทีครับ แต่ต้องวิ่งออกได้ด้วยนะครับ เดี๋ยวเวลาเร่งแซงแต่เครื่องอืดรอบไม่มา เสียวครับพี่น้อง.. ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 43
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แล่ม! เลย!
เดี๋ยวต้องลอง... ขอบคุณพี่น้องชาว clubjz อีกรอบ มิตรภาพ...ที่เรามีให้กับทุกๆท่าน ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมวาง1jไม่โบ เฟื่องท้ายเดิม รถตู้บัดดี้ ตกแล้วได้กิโลละประมาณ1.80บาทคับ แค่นี้ก็ดีใจจะตายแล้วคับ เมื่อก่อนดีเซล ประมาณ4บาทต่อกิโลคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 35
Thanks: 3
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณ
ขอบคุณมากๆ ครับ ได้รายละเอียดการจูนที่ครบครับ
ขอโทษที่ขอบคุณช้า เพิ่งได้เข้ามาใหม่ จะเก็บไว้จูนครั้งต่อไป ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณอีกครั้งนะครับ aotedy และ aeka 98เมื่อคืนจูนเรียบร้อย
เครื่องวิ่งดีกว่าเดิม รอบเดินเบานิ่งสนิท ทั้งเปิดและปิดแอร์ รอบขึ้นไวกว่าเดิมไม่อืด วิ่งไม่มีความแตกต่างจากน้ำมันแม้แต่น้อย ยืนยันอีก 1 เสียง ดีใจจัง....ที่จูนด้วยตนเองจนสำเร็จ เหลืออยู่อีกอย่างเดียวต้องลองวิ่งและคำนวนดูว่าประห ยัดแกสกว่าเดิมอีกเท่าไร เสียความรู้สึกมากที่ร้านติดตั้งแกส มันจูนไม่เป็นทำให้เราวิ่งเปลืองแกสมาเกือบเดือน สาปส่งเลยจูนไม่เป็นแล้วยังมาเปิดร้านติดตั้งแกสอีก ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: มิตซูบิชิ สตราด้า
Engine Type: 1่JZ GE
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ลองจูนแล้วครับ ตอนนี้กิน 2.1 /กม จะลองพยายามอีกครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผม Jz Gte วางมา 3 ปีแล้ว 1.50 ชลบุรี แก็ส 11.00
|
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองจูนไหม่ดู ครับ j ไม่น่ากิน เกิน 2 บาท
ของผม tiger cab วาง 1 j ge เดิมทุกอย่าง ยัง 1.50 บาท/โล จูนเองครับ การจูนขึ้นอยู่กับเราครับ ว่าจะเอาแบบไหน เราเป็นคนขับ ช่างไม่ได้ขับกับเรา มิกซ์ จูนไม่ยากครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
กำลังจะไปวาง 1jge at+gas mix มีข้อสงสัย | tripper | ClubJZ ! GAS | 13 | 24-11-2010 05:18 |
1jge fixmix ในเมืองโลละ2.5บาท มันกินไปรึเปล่าครับ | bigbr9 | ClubJZ ! GAS | 18 | 14-03-2010 09:53 |
อยากทราบราคาเครื่อง 1jge ฝาดำพร้อมวาง | monkeyshock80 | ClubJZ ! GAS | 1 | 04-01-2010 13:28 |
อยากรู้วิธีเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง 1jge ครับ | boat123 | ClubJZ ! D.I.Y. | 1 | 10-10-2008 11:10 |
1jge ฝาขาว กินแก๊สมาก 4 โล/ลิตร แก้ไขอย่างไรดี | ไม้หอม | ClubJZ ! GAS | 6 | 03-04-2008 20:47 |