 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  21-07-2008, 12:01 | #361 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |    ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับที่นำประสบการณ์มาแชร์ให้รับทร  าบ จะได้สังเกตุอาการรถได้ว่าวางมาแล้วมีปัญหาหรือไม่ อาทิตย์นี้มานั่งลุ้นต่อว่ารถจะออกหรือไม่  | 
|   |   | 
|  21-07-2008, 12:02 | #362 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ของพี่ pomsena  เฟืองท้ายขนาดนั้นความเร็วปลายได้เท่าไรครับ   | 
|   |   | 
|  21-07-2008, 12:18 | #363 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |   momotarojz ผม prerunner 4door ทนค่าน้ำมันไม่ไหว วิ่งเยอะแต่ต้องวิ่งทางไกลทางยาวๆ ทางหลวงและต้อง ขึ้นเขาบ่อยๆ อยากจะลงรถที่มีกำลัง และประหยัด vvti และิ turbo  คำถาม คือ 1ลง 2jz bo vvti จะแรงกว่าเครื่อง 1kd มากไหม น่าจะแรงกว่าเพราะม้าเยอะกว่า 2ช่วงล่างกับเบรค จะเอาอยู่ไหมคงไม่อยู่ครับถ้าบู๊ตมาเต็มๆ 3ถ้าจะติดแก็สหัวฉีดจบไหม ราคาเท่าไรประมาณ 48k 4ความร้อนจะมีปััญหาไหม หม้อน้ำเดิมดีไหมหลายๆท่านใช้หม้อนำเดิมครับ 5การกินแก็สจะตก กี่บาทต่อกม รอผู้รู้มาตอบครับแต่คาดว่าไม่น่าเกิน 2บาท ณ ราคาตอนนี้ ถ้าเปรียบกับ 1jbo vvti หรือ 2jz vvti จะแบกน้ำหนักได้ไหม แรงจะพอไหม จากที่ลองศึกษาข้อมูลในคลับมานะครับยังไม่เคยลองขับ( รถยังไม่เสร็จ) เรื่องที่ว่าจะฉุดตัวรถไหวไหมนี่ ตอบว่าเหลือครับ ส่วนการออกตัวนี่ก็อยู่ที่เฟืองท้าย ด้วยครับพี่ๆหลายท่านวางมาจะเปลี่ยนเฟืองท้ายด้วย ส่วนความเร็วปลายนี่ถ้าวิ่งนำมันก็คงหมดไมล์ครับ 1jbo vvti จะออกตัวจัดกว่า 2jbo vvti ครับเพราะเทอร์โบ สองลูกทำงานพร้อมกันทำให้ boot มาเยอะ แต่ 2jbo vvti ก็น่าจะดึงดีเช่นกันเพราะมีระบบ vvti ช่วยแรงบิดน่าจะมาไวแต่ไม่เท่า 1jbo vvti 2jbo vvti จะออกตัวช้าแต่มาอย่างต่อเนื่องยันจมไมล์เพราะbootจะ มาอีกรอบน่าจะเหมาะกับรถกระบะ นะครับ | 
|   |   | 
|  21-07-2008, 13:17 | #364 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 111
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 8 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | |
|   |   | 
|  21-07-2008, 13:56 | #365 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
  พี่ป๋อมครับ วันนั้นผมให้พี่ปู ไปเปลี่ยนเฟือง8/39 แบบพี่ป๋อม พี่ปูเค้าบอกว่าตอนเดินทางไกล ใช้รอบสูง กินแก๊สมาก เลยไปเปลี่ยนเป็น9/41 เสียค่าเปลี่ยน500เองครับ เห็นว่า ประหยัดกว่าเดิมหน่อยนึง ถ้าเบื่อลองโทรไปหาเฮียจิตร ดูนะครับ  | |
|   |   | 
|  21-07-2008, 14:12 | #366 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 111
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 8 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ขอบคุณครับ ท่านประธานแจ็ค  ไม่รู้ว่าตอนนี้พี่จิตรแกจะรับเปลี่ยนอยู่หรือเปล่า เห็นแจ็คบอกว่าแกขายอย่างเดียวไม่ไช่หรอครับ ใจจริงก็อย่างจะเปลี่ยนมาเล่น 9/41 อยู่เหมือนกัน คงกลับไปไส่ล้อ 15 หรือ 17 ครับ มันวิ่งมันส์กว่ากันเยอะ ตอนนี้ได้แต่มองไฟท้ายคันอื่น ๆ อยู่ "สวยแต่อืดครับ"  | 
|   |   | 
|  21-07-2008, 14:16 | #367 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
 ง่ะ เราเอาเฟือง8/39ที่เค้าใส่มาให้ ไปเปลี่ยนไงพี่ บอกว่า กินรอบเกินไป ใช้ไม่ไหว เค้าจะเปลี่ยนให้นะครับ ขอไล่เฟืองใหม่ ได้มั้ย เพราะว่ากินรอบสูงมาก แล้วเด๋วเค้าจะเสนอค่าใช้จ่ายมาเองครับ ของพี่ปู เค้าขอแค่ค่าแรง 500นิครับ ลองโทรถามดูครับ บอกว่า เปลี่ยนหนนั้น เฮีย ใส่8/39 ไปให้ใช้ไม่ไหวครับ แล้วก้บอกเค้าว่า อยากได้ 9/41ครับ | |
|   |   | 
|  21-07-2008, 14:41 | #368 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2007 Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg. ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7 อายุ: 50 
					กระทู้: 203
				 Thanks: 1,411 
		
			
				Thanked 198 Times in 76 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อยากได้ 4.3 มั๊งอ่า...พึ่งรู้ว่าต้นอืด...เมื่อออกตัวสู้เค้าไม่  ได้..   | 
|   |   | 
|  21-07-2008, 15:09 | #369 | 
| Senior Member | ใครพอจะบอกข้อมูลเฟืองท้ายได้มั่งนี่  ของเดิมๆ วีโก้ มาหลายกระแสมั่กๆ | 
|   |   | 
|  21-07-2008, 15:15 | #370 | 
| ClubJZ Old  Full Member | |
|   |   | 
|  21-07-2008, 16:10 | #371 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2007 Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg. ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7 อายุ: 50 
					กระทู้: 203
				 Thanks: 1,411 
		
			
				Thanked 198 Times in 76 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | |
|   |   | 
|  21-07-2008, 16:16 | #372 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 111
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 8 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  21-07-2008, 16:44 | #373 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |   อ้างถึง: กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ JShOw เครื่อง3.0 เฟือง12/43=3.587 เครื่อง2.5 no ic เฟือง10/41=4.1 เครื่อง2.5 ic ผมไม่แน่ใจว่าเท่าไรครับ เครื่อง2.5 ic ผมไม่แน่ใจว่าเท่าไรครับ.. = 3.9 ครับ.. พี่เจี๊ยบผมดูในแคตตาล๊อค 2.5 I/C มันเท่ากับตัว 3000 นะพี่ 3.58 ครับ ยืนยัน | 
|   |   | 
|  21-07-2008, 20:36 | #374 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: vigo strada  BMWe39 Engine Type: 2jgte vvti 1j-gtevvti etcs-i /2jvvti/1jgte ที่อยู่: bkk chonburi 
					กระทู้: 64
				 Thanks: 167 
		
			
				Thanked 50 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 
				
				เจ๋งมากเลย แค่ฟังดูก็ขนลุกซู่อยาก ขี่เจโบ น่าจะเจ๋งมากๆ
			 ช่วยบอกหน่อยครับ ...ตกลงเราควรลง อะไรดีระหว่าง  1j bovv ต้นดีกว่า เทอร์โบทำงานพร้อมกัน จะกินน้ำมันน้อยกว่าไหม 2j bovv ปลายดีกว่า เทอร์โบมาช้า จะซดแก็สใช่ไหม แล้วถ้าวิ่งทางไกล vigo pre 4 door กับน้ำหนัก 1.7 ตันกว่า น้ำหนักน้องๆ ช้างก้านกล้วย ควรเลือกเครื่องตัวไหนดีครับ เพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยครับ อยากพาเจ้าก้านกล้วย วิ่งทางไกลสระบุรี 120-140 และขึ้นเขาใหญ่ โค้งต่อเนื่องขื้นเขา ยาว13 km บ่อยมาก จาก ควานช้างก้านกล้วย | 
|   |   | 
|  21-07-2008, 20:42 | #375 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: 4ประตู Engine Type: เครื่องยุ่นๆ ที่อยู่: .... 
					กระทู้: 874
				 Thanks: 549 
		
			
				Thanked 848 Times in 166 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 สั้นๆได้ใจความ.....2เจโบ พอครับ...ไม่ต้องวีวีทีไอ หรอกครับ..... แต่ถ้าอยากได้ระบบ วีวีทีไอ...หันไปเล่น 1เจโบ วีวีทีไอเถอะครับ... แค่นี้แหล่ะครับ(วางสาย..ตุ๊ดๆๆๆ)...  | |
|   |   | 
|  21-07-2008, 21:06 | #376 | 
| ClubJZ Old  Full Member | สรุปเรื่องเฟืองท้ายชัดเจนแล้วใช่มั้ยท่านประธานแจ็ค  ครับ   | 
|   |   | 
|  22-07-2008, 00:14 | #377 | 
| Member | 
				
				ถามเรื่องเฟืองท้ายต่อ คับ+++
			 ผมลง 1 j bo ในvigoตัว3000 4ประตู ยาง 235/75/15 1.จะทดเฟืองท้ายใหม่ซักเท่าไหร่ดี ที่ออกตัวดี ปลายไม่อืด 2.จะหาเพลาท้าย ของ คราวน์ มาใส่เพราะมีดิสด้วย ดีมั๊ยคับ 3.รึว่าหาเฟือง ซัก4.1ของ vigoใส่แทนเฟืองเดิมแล้วไปติดดิสเบรคหลังต่างหากดี 4.ถ้าไม่เปลี่ยนเฟืองท้าย เอาเดิมๆ 3.5 เนี่ย ออกตัวอืดมากไม๊ ปลายจะได้ซักเท่าไหร่ คับ ถึง180 ไม๊ รถผมยังไม่เส็ดคับ...ตอนนี้ใช้vigo2.5อิกคัน เดิมๆ ดีเซลก้อออกตัวโอเคนะ แต่ไปอืดที่ซัก120 .... รบกวน กูรู JZ และเพื่อนช่วยแนะนำทีคับ (ไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยถามหาเซียน แต่ถ้าเรื่องก่อสร้าง,บ้านพักอาศัยถามผมได้คับ ด้วยความยินดี) | 
|   |   | 
|  22-07-2008, 00:47 | #378 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: 4ประตู Engine Type: เครื่องยุ่นๆ ที่อยู่: .... 
					กระทู้: 874
				 Thanks: 549 
		
			
				Thanked 848 Times in 166 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | มังกรไฮโซ;157045]ผมลง 1 j bo ในvigoตัว3000 4ประตู ยาง 235/75/15 1.จะทดเฟืองท้ายใหม่ซักเท่าไหร่ดี ที่ออกตัวดี ปลายไม่อืด 4.3 อัพ ครับขับสนุก 2.จะหาเพลาท้าย ของ คราวน์ มาใส่เพราะมีดิสด้วย ดีมั๊ยคับ ถ้าเงินเหลือ ก็ไอเคครับ 3.รึว่าหาเฟือง ซัก4.1ของ vigoใส่แทนเฟืองเดิมแล้วไปติดดิสเบรคหลังต่างหากดี อันนี้ลองดูก็ได้ครับ ไม่พอใจแล้วค่อยเปลี่ยน 4.ถ้าไม่เปลี่ยนเฟืองท้าย เอาเดิมๆ 3.5 เนี่ย ออกตัวอืดมากไม๊ ปลายจะได้ซักเท่าไหร่ คับถึง180 ไม๊ อืดมากครับ...ไมล์ก็จะแข็งโป๊กเลยครับ รถผมยังไม่เส็ดคับ...ตอนนี้ใช้vigo2.5อิกคัน เดิมๆ ดีเซลก้อออกตัวโอเคนะ แต่ไปอืดที่ซัก120 .... รบกวน กูรู JZ และเพื่อนช่วยแนะนำทีคับ (ไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยถามหาเซียน แต่ถ้าเรื่องก่อสร้าง,บ้านพักอาศัยถามผมได้คับ ด้วยความยินดี) บ้านเอาเข้าธนาคาร..คิดอัตราดอกเบี้ยเท่าไหร่ครับ??? ?  | 
|   |   | 
|  22-07-2008, 08:54 | #379 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2007 Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg. ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7 อายุ: 50 
					กระทู้: 203
				 Thanks: 1,411 
		
			
				Thanked 198 Times in 76 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
   | |
|   |   | 
|  22-07-2008, 10:03 | #380 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
 ข้อ1. 1เจโบvv มีเทอโบลูกเดียวครับ ส่วนเรื่องการกินน้ำมัน อยู่ที่ การขับขี่ครับ ข้อ2. 2เจโบvv ตัวนี้ผมไม่เคยขับนะครับ แต่ได้ข่าวมาว่า เครื่องตัวนี้ ถ้าท่านจะวางต้องได้เซนเซอร์มาครบ พวงมาลัย คอพวงมาลัย และอีกหลายๆอย่าง ถึงจะสมบุรณ์นะครับ ส่วนเรื่องการ บริโภคผมไม่ทราบครับ | |
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| รวมพล คนรัก Uz | เอกjz | ClubUZ ! Talk | 503 | 24-06-2023 20:58 | 
