 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  12-01-2008, 23:13 | #1 | 
| ClubJZ Old  Full Member | 
				
				สตาร์ทไม่ค่อยติดDiy เล็กๆ
			 หลังจากที่ทนสตาร์ทติดบ้างไม่ติดบ้างมาหลายเดือ  น แบตฯก็เพิ่งเปลี่ยน ไดสตาร์ทก็เพิ่งเปลี่ยน ปัญหานี้ก็ไม่จบ ไปซื้อของกลับมาที่รถต้อลุ้นแล้วลุ้นอีกว่าจะสตาร์ทต  ิดไหม  รถดับกลางถนนแล้วสตาร์ทไม่ติดอับอายประชาชีแทบบ  ้า  เรื่องของเรื่องคือได้ย้ายแบตฯไปอยู่หลังรถ สายแบตฯ เหมือนจะเล็กเกินไปหรือเก่าคุณภาพไม่ดีเป็นสื่อไม่ดี  หรืองัยก็ไม่รู้ ก็เลยลองไปซื้อเส้นใหญ่ๆ มาใส่ (แก้ปัญหาจากพื้นๆ ก่อน) เป็นเส้นขนาด 50 มิล. ซื้อมาเมตรครึ่ง (390 บาท) + หางปลา 2 ตัว (30 บาท) หมดไป 420 บาท  ก็เอามาปอกสายใส่หางปลาเอง ใส่เอง ขับสังเกตุอาการมา 2 วันแล้ว สตาร์ทติดง่ายขึ้น อาการที่ว่าติดบ้างไม่ติดบ้างไม่มีมากวนใจอีกแล  ้ว เย้....  ใครมีปัญหาคล้ายๆ กันนี้ (ถ้าแบตฯ ไม่เสื่อม) เอาไปลองดูหล่ะกันครับ  A. เอ๊ะ เพิ่งสังเกตุว่าสายแบตฯ มีปมพันเทปไว้ด้วย อะไรน๊า อยากรู้จัง  B. เป็นสายเก่าก่อนเปลี่ยนเส็นประมาณนิ้วก้วย เป็นสายขนาด 30 มิล.  C. พอแกะออกมาลองดู อ้าว....เฮ้ย....มันต่อสายกันแบบนี้นี้เอง มันทำไปด้าย...... เฮ้อ อันนี้มันเป็นสาเหตุให้ไฟเดินไม่สะดวกหรือป่าวค รับ ใครรู้ช่วยตอบที  D. สายที่เปลี่ยนใหม่เท่านิ้วโป้งเลย ขนาด 50 มิล. สายแบตฯ ของพวกรถพ่วง รถแมคโครเลย สะจ๋ายปาย.... แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย sx4fan : 22-01-2008 เมื่อ 16:25. เหตุผล: สตาร์ทไม่ค่อยติด (DIY เล็กๆ) | 
|   |   | 
|  13-01-2008, 10:39 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
					กระทู้: 252
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | แจ่มครับพี่เต้ย ลองต่อกราว์นไวน์มากระจายตามจุด ดูสิครับ รถจะนิ่งขึ้นอีกเยอะ  แบตวางหลังมันชอบเป็นแบบนี้แหละครับ อิอิ | 
|   |   | 
|  13-01-2008, 11:41 | #3 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Isuzu Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ที่อยู่: สำโรง-เทพารักษ์ อายุ: 49 
					กระทู้: 58
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 61 Times in 30 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | สายไฟหน้าตัดทองแดง(ขนาดความอ้วน)ยิ่งมากความต้านทาน  ยิ่งน้อย สายไฟยิ่งยาวความต้านทานยิ่งมาก รอยต่อยิ่งมากความต้านทานยิ่งมาก ทั้งหมดนี้รวมถึงขนาดหางปลาตามขั้วแบตและรอยต่อสายไฟ ปลั๊กต่างๆด้วย พอความต้านทานสูงแล้วมีการใช่แระแสไฟมากๆเช่รการสตาร ์ทรถโวล์ทจะตกครับ ก็เป็นสาเหตุให้สตาร์ทไม่มีแรง เช่นแบตใหม่ๆวัดไฟได้13.5โวล์ท ถ้าลากสายไฟไม่ดีพอมีโหลดไฟมากๆโวล์ทที่ปลายสายก็จะต กเหลือ11ก็ได้ แต่ก็สตาร์ทไหว แต่ถ้าแบตเก่าแล้วไฟมีแค่11-12โวล์ท สายไฟไม่ดีโวล์ทก็จะตกเหลือ9-10โวล์ท ก็สตาร์ทไม่ไหว แถมไฟที่จะวิ่งไปชาร์ตให้แบตก็จะผ่านไม่สะดวก ไฟในแบตก็จะยิ่งต่ำเข้าไปอีกครับ ก็แก้โดย ใช้สายที่โตกว่าปรกติ รอยต่อต้องยำให้แนน หางปลาต้องหนาและหน้าตัดเยอะ บางทีการต่อสายใช้ตัวย้ำสายบีบ2เส้นทาบกันให้ติดแน่น กัน แล้วเอาตะกั่วละลายถมให้เต็ม ดีกว่าการต่อหางปลาอีกครับ เพราะข้อต่อหางปลามันบาง ส่วนสายดินก็ต้องพึ่งหางปลาหนาๆแล้วแปะกับตัวถังตรงท ี่ไม่มีสีมาขวางน๊อตเป็นทองแดงได้ยิ่งดี | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Pon_L For This Useful Post: |  aon0157 (03-05-2012), dear_dream (19-10-2012), idea_nova (15-02-2012), Lucky (03-06-2011), Toii teenpee (19-09-2011) | 
|  13-01-2008, 11:59 | #4 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
 ขอบคุณที่แชร์ความรู้ครับคุณ Pon_L ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกบาน  | |
|   |   | 
|  13-01-2008, 12:01 | #5 | 
| ClubJZ Old  Full Member | |
|   |   | 
|  13-01-2008, 21:11 | #6 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Sep 2007 อายุ: 27 
					กระทู้: 77
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 104 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				อืมๆ
			 ของผม E34 ครับแบตอยู่ที่ตูดคนนั่งหลัง เด๋วจะเปลี่ยนมั่งและ แต่รถผมมีเครื่องเสียงด้วยอ่ะดิ คงต้องหาเวลาว่างๆมาทำ (แล้วถ้าใส่รีเลย์ช่วยสตาร์ทล่ะจะดีป่าว) | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to greenc For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  14-01-2008, 08:21 | #7 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ISUZU Engine Type: 1JZ-GTE  Auto ที่อยู่: thai 
					กระทู้: 301
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | เย้ เย้ เย้ สำเร็จแล้วดีใจจัง อิอิ 
				__________________ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  21-01-2008, 14:13 | #8 | 
| ClubJZ Webmaster | ขออนุญาติ ย้ายมา D.i.y ครับ 
				__________________  ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Godzela For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  22-01-2008, 16:28 | #9 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to sx4fan For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  28-04-2008, 16:53 | #10 | 
| ClubJZ Old  Full Member | 
				
				อาการเดียวกันเลย
			 รถผมก็เหมือนกันครับ ตอนสตาร์ทติดยากเวลาไปจอดเติมแก๊สหรือเติมน้ำมันต้อง  ลุ้นว่าจะติดหรืเปล่า อายเด็กปั๊มมัน เดี๋ยวจะลองไปเปลี่ยนดูบ้างครับ  | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to pongnutto For This Useful Post: |  dear_dream (19-10-2012), Lucky (03-06-2011) | 
|  16-05-2008, 17:52 | #12 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jun 2007 Car Brand: Mazda BT-50 Pro 3.2 MT Engine Type: MZ-CD 3.2 MT 6 Speed ที่อยู่: สมุทรปราการ อายุ: 43 
					กระทู้: 491
				 Thanks: 802 
		
			
				Thanked 250 Times in 130 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   |  ขอบคุณครับ อ่านแล้วรู้สึกเสียวนิดๆ เดี๋ยวกลับไปลองไล่สายดูดีกั่ว พักนี้สตาร์ทไม่ค่อยติดยังไงมะรุ  | 
|   |   | 
|  05-06-2008, 16:11 | #13 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: NISSAN Engine Type: 2J-GE ที่อยู่: CHANTHABURI 
					กระทู้: 42
				 Thanks: 51 
		
			
				Thanked 18 Times in 14 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  | 
|   |   | 
|  04-07-2008, 23:56 | #14 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Mar 2008 Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: Rama2 Soi35 
					กระทู้: 550
				 Thanks: 248 
		
			
				Thanked 132 Times in 87 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ของจัมพ์ย้ายแบตมาไว้หลังรถเหมือนกันคับ ใช้แบตของFBขนาด80amp เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อวานนี้เองคับ....หุหุหุ 2500 แหนะเทิร์นของเก่าด้วยนะเนี่ย รถก้อสตาร์ตปกตินะคับแต่เวลาสตาร์ทมันจะแอ๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆ ๆยาวหน่อย ไม่รู้เปนเพราะอาไร...ใครรู้ตอบทีคับ       | 
|   |   | 
|  11-02-2009, 09:30 | #15 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2008 Car Brand: A31 Engine Type: 1jz gte auto ที่อยู่: rayong อายุ: 48 
					กระทู้: 21
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 8 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผมก้อเป็นครับแบตอยู่ท้าย start ติดยากต้องstart แช่ไว้นานถึงจะติด และวัดvolt ได้ 11.2 v เด่วจะลองไปเปลี่ยนสายครับ ขอบคุณครับ    | 
|   |   | 
|  29-06-2009, 22:04 | #16 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2009 Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
					กระทู้: 603
				 Thanks: 807 
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   |  สายไฟที่เพ่ๆเปลี่ยนกันราคา/เมตรเท่าไหร่ครับ ลองใช้สายตู้เชื่อมไฟฟ้าดูซิครับ ขนาดใหญ่ได้ใจ ฝอยทองแดงละเอียดรับกระแสได้สูงเนื่องจากออกแบบมาใช้ กับงานเชื่อมโดยเฉพาะงะคับ (ตู้เชื่อมเวลาเชื่อมไฟจะใช้อยู่ที่ 48 V.กระแสประมาณ 75-300 Amp แล้วแต่ขนาดตู้และลวดเชื่อมตลอดจนความหนาของชิ้นงานค รับ)  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post: |  kai318 (15-01-2012) | 
|  15-01-2012, 13:24 | #19 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Feb 2011 Car Brand: BMW Engine Type: 1JZ VVTi ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 121 
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  27-03-2012, 17:10 | #20 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jul 2007 
					กระทู้: 18
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เคยเป็นเหมือนกัน สตาร์ติดยาก  รู้ตัวอีกที ไดชาตร์ 3s ซะงั้น  คิดในใจมันคงจะชาตร์พอละมั้ง  ตอนนี้เลิกเข้าร้านนี้แล้วครับ | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| D.i.y เล็กๆ....เบื่อสีเก่าอยากได้สีใหม่แต่ตังม่ะค่อยมี T T"เปลี่ยนสีล้อแบบประหยัดๆจ๊ะ | ลูกเสี่ยโรจน์ | ClubJZ ! D.I.Y. | 41 | 21-06-2023 09:32 | 
