ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: volvo 940
Engine Type: 1jz gte vvti
ที่อยู่: ChiangMai
กระทู้: 39
Thanks: 40
Thanked 16 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
@@ สตาร์ทติดยาก
volvo 940 วาง 1 j ge vvti ติดระบบ fix+lamda(เขาบอกว่า เป็นของออโทนิค) ที่พบปัญหาคือ ตอนเช้า หรือ จอดไว้นานๆ สตาร์ทติดยากมาก ช่างบอกเป็นปรกติ ที่ตัดปั๊มติก (งง) ตอนนี้แก้ปัญหาคือ ก่อนเข้าบ้าน ปรับมาใช้น้ำมัน บางวันก็สตาร์ทยาก บางวันก็ง่าย แต่ส่วนมากยาก
-อีกอย่าง เกจ์ วัดปริมาณแกส มันมี 4 จุด วิ่งได้ 170 โล มันกระพริบแล้ว ไปเติมแกสได้ 32 ลิดร (ถัง 58 ลิตร) มีทางแก้ไหมครับ อยากถามว่า เราแก้ปัญหาพวกนี้ได้ไหมครับต้องทำอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับทุกคำตอบ ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ระหว่างรอเพื่อนๆมาตอบ ผมถามประวัติเพิ่มเติมให้หละกัน
-สตาร์ทติดยาก ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องปกตินะครับ รถผมสตาร์ทครั้งเดียวติด(ตัดทั้งปั้มติ้ก ตัดทั้งหัวฉีด)ลองเช็คError code หรือยังครับว่ามันฟ้องอะไรป่าว -สตาร์ทด้วยนำ้มันหรือแกสครับ ที่ว่าติดยาก หรือทั้งสองอย่าง -อาการที่ติดยาก เป็นอย่างไรครับ เสียงดังเเช็คคๆๆ ยาวๆแล้วติด หรือ ปิดกุญแจเเล้วเงียบสักพัก -แบตเตอรี ไฟพอไหมครับ ลูกนี้ใช้งานมานานยัง -สตาร์ทติดแล้ว ลองถอดขั้วแบต ออกดุครับว่า ดับไหม อื่นๆ ควรสตาร์ทด้วยนำ้มันจนเครื่องร้อนแล้วค่อยใช้แกส และดับด้วยน้ำ้มันทุกครั้งครับ ตามลิงค์นี้ครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=9645
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย HS9KRM : 23-11-2007 เมื่อ 10:06. |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: volvo 940
Engine Type: 1jz gte vvti
ที่อยู่: ChiangMai
กระทู้: 39
Thanks: 40
Thanked 16 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ครับ รถพึ่งติดแกส ได้ 2 อาทิตย์ครับ ก่อนติดแกส สตาร์ทง่ายครับ
-สตาร์ทด้วยน้ำมันครับ -สตาร์ทต้องแช่ยาวเลยครับ ยังไม่ติด -แบต อายุ ปีกว่า (ของ พานา) -หัวเทียนแพลตตินั่ม ใช้ได้ประมาณ 2 หมืนโล |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ผมว่าทำให้สตารท์น้ำมันให้ติดง่ายเหมือนเดิมเสียก่อน เเล้วค่อยไล่ไประบบเเก๊สดีกว่าครับ (ถ้าก่อนหน้านี้ยังเป็นปกติดี) จะได้ทราบว่าเป็นที่ตัวเครื่องเองหรือระบบเเก๊สหลังจ ากติดตั้งมา ไล่ไปทีละ step ไม่ทราบว่าใช้ auto switch แบบไหน หรือตัว auto switch มีปัญหาผมเจอกับตัวเอง หาเเทบตาย สรุปตัว auto switch ทำงานไม่คงที่ เลยถอดออกเปลี่ยนตัวใหม่เข้าไป ..หายสนิท.. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อาจจะเป็นที่ระบบไฟในการตัดระบบหัวฉีดและปั้มติ๊กครั บ ถ้ามั่นใจว่าก่อนหน้านี้สตาร์ทง่ายน่ะครับ ลองให้ดูระบบไฟใหม่ครับ ส่วนเรื่องตัวบอกระดับ มันจะกระพริบสีแดง ซึ่งมันยังไม่ได้หมดถังครับ มันจะต้องสีแดงค้างถึงจะหมด มันแค่เตือนให้เรารู้ก่อน ถ้าจะแก็คงจะต้องติดตัววัดบอกระดับใหม่ครับครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 10 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สายไฟเข้า ที่ต่อไว้เพื้อตัดหัวฉีด+ปั้มติ๊ก ช่วงrelay เส้นเล็กไปครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: volvo 940
Engine Type: 1jz gte vvti
ที่อยู่: ChiangMai
กระทู้: 39
Thanks: 40
Thanked 16 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณทุกท่าน จะลองให้ช่างดูอีกรอบ
คุณเคครับ รุ่นนี้มีไฟสีแดงด้วยเหรอครับ มีสีเขียว 4 เม็ด |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าเป็นของออโทนิคทั้งชุดก็สามารถตั้งปรับค่าได้ครับ ให้ทางร้านปรับให้ครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: volvo 940
Engine Type: 1jz gte vvti
ที่อยู่: ChiangMai
กระทู้: 39
Thanks: 40
Thanked 16 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณทุกท่าน ตอนนี้ให้ช่างทำให้แล้วครับ มีความคืบหน้าจะมารายงานผลครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: volvo 940
Engine Type: 1jz gte vvti
ที่อยู่: ChiangMai
กระทู้: 39
Thanks: 40
Thanked 16 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มารายงานครับ ให้ช่างแก้วันอังคาร
-ตอนเช้าสตาร์ทง่ายแล้วครับ (แต่ใช้น้ำมันก่อนจอด ประมาณ 200 เมตร) ถ้าไม่ดับเครื่องด้วยน้ำมัน อาจสตาร์ท 2-3 ครั้ง -เกจ์วัด รู้สึกว่าดีขึ้น เดี๋ยวลองเติมดูอีก 2-3 ถัง -อัตราการกินแกส ยังไม่ได้จับ อัตราการกินครับ @@ ปัญหาใหม่ที่เจอ คือ เดินเบา (ติดไฟแดง-ใช้แกส) ไม่ได้เปิดแอร์ เดินเบาสั่น กระเพื่อมนิดๆครับ ขอบคุณทุกท่านครับ ตอนนี้มีความสุขในการใช้รถมากขึ้น จากเติมน้ำมันที 1600 เป็นเติมแกส 3-4 ร้อยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|