ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: BMW E34 1996
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
![]() BMW-E34 วาง 2JZ-GTE แล้วติด LPG แบบ Mixer
(1) Mixer ขนาด 32mm, วิ่งดีมาก ทั้งนํามันและแก๊ส แต่ชอบดับบางครั้งตอนถอนคันเร่งจอดรถ เดินเบานิ่งครับ (2) เปลี่ยน Mixer ขนาด 28mm มีอาการรอรอบ ทั้งนํามันและแก๊ส แต่เดินเบาไม่ดับแล้ว (3) จะไปขยายเป็น 30mm ไม่แน่ใจจะเป็นยังไงครับ ถ้าไม่ดี อยากไปติดแลมด้าเพิ่ม พี่ๆท่านใดมีประสบกานปัญหานี้แล้วแก้หาย ช่วยแนะนำด้วยนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
1.เจาะท่อเดินเบาหน้าลิ้น หลังมิ๊กหรือเปล่าครับ
2.ใช้28 เดินเบาไม่ดับ แต่ 32 เดินเบาดับ ลองจูนไอเดิลครับ 3.เรื่องขยายมิกนะครับ เริ่มจาก 28 ขยายไปจนกว่าจะบาง แล้วลดมาใช้ขนาดที่ไม่บาง รูปทรงปากมิกมีส่วนกับการวิ่ง เคยเห็น 29.5 วิ่งเนียน หมายเหตุ มิกใหญ่ มากๆ ระวังส่วนผสมบาง รอบสูงนะครับ เพราะอากาศมันเข้ามากกว่าแก๊ส ความร้อนมันจะสะสม วิ่งแบบไม่มีแรงม้า |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: BMW E34 1996
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากครับ คุณชายตัน
เพิ่งไปขยายเป็น 30 mm มาแล้ว ลองวิ่งดูก็ดีครับ อาการรอรอบไม่มีแล้ว เหกือบไม่ต่างกับนํ้ามัน |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
|
กินแก๊สอยู่เท่าไหร่ครับ
ใช้หม้อ star หรือ bigas ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
|
ตั้งบูสต์ที่เท่าไรอะครับ ผมใส่ 29 มิล อยู่อะครับ ได้ไม่เกิน 11 psi อะครับ ว่าจะลองไปขยายดูเป็น 32 อะครับ แล้วกินอยู่ กิโลละเท่าไรครับ เผื่อจะไปลอง 30 มิล ดูมั่ง แต่เห็นว่า 32 mm วิ่งดีหนิครับ กินเท่า 30 mm รึเปล่าครับ ...ถ้ากินเท่ากัน จะขยายเป็น 32 mm ไปเลยอะ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: VOLVO 940 GTR
Engine Type: 1 JZ-GTE A/T
ที่อยู่: BKK
อายุ: 39
กระทู้: 83
Thanks: 4,294,967,294
Thanked 45 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
มีวิธียังไงอะครับที่จะดูว่ามิกมันขนาดเท่าไหร่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: BMW E34 1996
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ผมเพิ่งติดเสร็จ วิ่งยังไม่ถึ่ง 100 โล
ไว้วิ่งสัก 3 ถังแล้วมาสรุปให้ครับ 32 มม วิ่งดี กินประมาณ 4 โล ลิตล ใช้ไปแค่ถังเดียว เบาชอบดับก็เลย แก้เป็น 30มมครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Member
|
4 โลลิตร ก็ โลละ ประมาณ 2.4 บาทอะครับ ...ก็ดูค่อนข้างจะกินนะครับ แต่ถ้า วิ่งดี ก็ ok อะครับ เพราะยังไงก็ ถูกกว่าน้ำมัน 95 เยอะ........หลังจากได้ใช้ 32 มิลมาสักพัก ก็เลยได้ลองปรับ บูสต์มือดูครับ มันก็ปรับเพิ่มได้ปกติละครับ 14-15 psi หรือ มากกว่านั้นก็ได้ แต่การบูสต์ จากที่สังเกต รอบมันไม่กระชากออกเท่า no mix อะครับ แต่ก็ ok ครับ ขี้เกียดซิ่งละครับ เปลื้องตัง อิอิ....ตอนนี้ 80 ตลอดครับ วิ่งนิ่มๆ ไปเรื่อยๆ ดีกว่า ส่วนอัตราการกิน ผมยังไม่ได้วัดอะ แต่ก็คงโลละ 2 บาท up ละมั่ง แต่ก็ไม่เครียดครับ เพราะ เรียนจบละ รถก็ไม่ค่อยได้ใช้อะ จอดสะมากกว่า ไม่อยากซนละ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
กรณีเบาดับมีสองสาเหตุน่ะครับ แก๊สในรอบเดินเบามันหนาไป หรือแก๊สมันบางไปครับ ลองปรับจูนใหม่ครับ ส่วนมิกซ์ขนาดเท่าไรนั้น โดยปกติแล้วที่ผมใช้อยู่ก็ประมาณ 30-35 ครับ ครั้งนี้มันขึ้นอยู่กับหลาย ๆ องค์ประกอบด้วยครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ตามพี่เคเลยครับ อาการนี้ผมเคยเป็น เอางี้สิครับ... ถ้าอยากรู้ว่าสาเหตุมาจากหนาหรือบางไป ติด A/f สักตัวแลวสังเกตุเลยครับ ช่วงที่เรายกคันเร่งแล้วเบรคหรือตอนที่เรารู้ว่าจะจะ ดับ สังเกตุ A/f เลยว่าขณะนี้นมันหนาหรือบาง ลองมันดับแบบนี้รับรองว่า A/f มันจะไปติดค้างอยู่ไม่หนาก็บางละครับ พอรู้แล้วจะได้แก้ไขกันถูกต้อง
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: BMW E34 1996
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
Update Gas Consumption krap
2JZ-GTE in BMW E34 After installation gas = 4km/L Tune up = 1.7 - 2.0 B |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|