ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ใช้เครื่องjzมาเกือบ10ปีในรถ3คัน ปัญหาที่คอยหลอกหลอนแก้ไม่เคยจบ
คอมแอร์รั่ว ครับ
คอมลูกที่ติดมากัยเครื่องตอนวางครั้งแรกอยู่ได้3ปีกว ่า พอรั่วก็ลองเติมน้ำยาดูอยู่ได้ประมาณ3เดือน ให้ช่างเช็ค มีคราบน้ำมันคอมซึมออกมาตรงกลางเสื้อคอม คือรั่วกลางลูกเลยคับ เป็นอาการนี้มาตลอดเกือบ10ปีที่ใช้มา3คัน Volvo bmw และรถตู้ เหมือนกันหมดรั่วอาการเดียวกันหมด เปลี่ยนอู่มาหลายอู่ เปลี่ยนคอมเชียงกงบ้าง คอมบิ้วบ้าง จะอยู่ได้ไม่เกิน2ปีรั่วอีก คอมติดเครื่องจะทนหน่อย วิธีแก้ก็สากลทั่วไป หาคอมมือสองมาไล่ล้างระบบเอาน้ำมันเก่าดำๆออก เปลี่ยนไดเออร จบ อยู่ได้ไม่เกิน2ปี ก็วนลูบเดิมๆแบบนี้เป็นวงจรอุบาทที่แก้ไม่หายสักที ส่วนตู้แอร์ คอยร้อนไม่เคยรั่วเลย ถ้ารั่วเติมน้ำยาไม่กี่วันก็หมด แต่ของผมเติมน้ำยาทีอยู่ได้ประมาณ3เดือนทุกครั้ง ไปซ่อมทีไรก็บ่นให้ช่างฟัง ช่างก็บอกทำจัยรถดัดแปลงก็เงี้ย เคยไปแวะเติทน้ำยาร้านนึง ช่างแก่ๆบอกว่าถ้ารั่วน้อยเติมน้ำยาแล้วอยู่ได้นานระ ดับเป็นเดือนไม่ต้องไปซ่อมมันไม่จบหรอกแกซ่อมมาเยอะล ะแอร์รถวางJ ผมไม่เชื่อเถียงแกว่ามันรั่วก็ต้องหาจุดรั่วแล้วซ่อม สิลุง เติมแต่น้ำยาคอมก็พังพอดี ลุงแกบอกเติมน้ำมันคอมไปด้วยสิถ้าเติมน้ำยาหลายรอบ ก็แล้วแต่หลานนะ จนคอมลูกล่าสุด คอมบิ้ว ตอนเปลี่ยนก็เหมือนเดิม วงจรอุบาท ล้างระบบด้วยน้ำยาf11เพื่อเอาน้ำมันคอมเก่าดำๆออก เปลี่ยนไดเออร์ แว็กน้ำยาใหม่ เย็นได้ปีไม่เกินสองปีเหมือนเดิม มานั่งนับ3คันนี้ที่ใช้มาเกือบ10ปีเปลี่ยนคอมไปเกือบ 20ลูกหมดเงินไปแสนกว่ากับค่าเปลี่ยนคอม ผมเคยแวะไปร้านลุงคนที่บอกผมว่าเติมน้ำยาเอาก็พออย่า ไปซ่อมเลย แก่ไม่อยู่ละกะจะไปกราบตีนแกหน่อย ถ้าเชื่อแกตั้งแต่ตอนนั้นป่านนี้ประหยัดเงินไปได้ตั้ งเยอะละ ซื้อน้ำยากับสายมาเติมเองที่บ้านไปเลยสะจัย อ้อ คอมแอร์เก่าที่ถอดออกมาทุกลูกหมุนเอานิ้วอุดดูแรงดูด แรงอัดยังดีทุกลูกแค่รั่ว ช่างทุกที่บอกซ่อมไม่คุ้มเปลี่ยนมือสองคุ้มกว่า และล่าสุดมันก็รั่วอีกละผมจะไม่ซ่อมละ จะไปซื้อน้ำยาแอร์มาถังสายเติมเกจ์วัด น้ำมันคอม มาเติมเองที่บ้านละเบื่อ ขอบคุณนะครับที่ช่วยอ่านจนจบ เก็บกดมานาน |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ผมก็คนหนึ่งที่ใช้รถดัดแปลง สำหรับคอมแอร์ผมเคยถอดออกมาล้างและเปลี่ยนซีลด์คอคอม ผลก็คือมันจะรั่วตรงซีลด์ที่เปลี่ยนและตรงหัวน็อตหกเ หลี่ยม
การถอดล้างภายในคอมเป็นเรื่องยาก f11 ล้างแล้วยิ่งดำเพราะน้ำยานี้กัดอลูมิเนียมครับ ผมเลิกซ่อมและใช้คอมมือสองดีกว่า ของ 2j VV ลูกละ ๒,๕๐๐ รื้อเปลี่ยนเองก็ประหยัดพอสมควรครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17
![]() |
volvoคันที่ใช้อยู่ก็เป็น2jzgevvtiคับ
ที่ใช้มาผมว่าคอมvvtiนี้ทนกว่าคอมลูกสูบ ตัวไม่vvtiอีกนะคับ แต่ช่างชอบบอกคอมตัวเก่าทนกว่า แล้วก็จับมือผมให้ลองเอานิ้วอุดรูดูแรงดูดแรงดัน แล้วบอกเนี้ยคอมกำลังอัดยังดีใช้ยาวๆ พอรั่วลื้อออกมาผมก็ลองเอานิ้วอุดหมุนดูแรงดูดอัดก็เ หมือนเดิมแต่มันรั่ว ส่วนลูกปืนกับครัสคอมผมไม่เคยเจอปัญหาเลย ปกติถ้าต้องลากรอบสูงหรือคิกดาวเกิน3000รอบผมจะปิดแอ ร์ก่อนทุกครั้ง |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
คอม j vv มันเป็นแบบปรับแรงอัดโดยอัตโนมัติ ลูกเบี้ยวมันไม่เหมือน j ธรรมดา มันจึงทน เวลาหมุนดู j vv ลูกเบี้ยวมันยังไม่มีแรงเหวี่ยงจึงไม่มีแรงอัด คนไม่รู้ก็ว่ามันหลวม ความจริงมันดีนะครับ
จุดอ่อนของมันคือวาล์วตูดคอมครับ มันเป็นวาล์วควบคุมแรงดัน ถ้าตัวนี้เสียคอมจะติดบ้างไม่ติดบ้างเหมือนคลัทซ์เสี ยแต่ความจริงไม่ใช่ วาล์วตัวนี้ผมลองถอดแล้วไม่ออก สงสัยต้องใช้ปั๊มลมดันออก คอมลูกสูบธรรมดา พวก 10PA...ต้องใช้ตรงรุ่น ไม่งั้นฉุดเครื่องน่าดู กดแร็งๆคลัทซ์ไหม้อีก ผมเจอมากับตัวเองเลย |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมก็ใช้มาหลายปีแล้วนะครับ ใช้จนขายรถไปแล้ว ก็ไม่ค่อยเจอปัญหาเรื่องแอร์ไม่เย็นหรือน้ำยาแอร์รั่ วนะครับ คงมีหลายปัจจัยที่อาจจะทำให้คอมแอร์เสื่อมสภาพเร็ว ซึ่งผมมองเรื่องการระบายความร้อนเป็นปัจจัยสำคัญครับ สำหรับรถดัดแปลง
__________________
- - โทร.08-1557-6046 (จิ๊บ) ![]() Strada 1JZ-GTE A/T + TE06H-24V + F-CONVPro 2.1 Tune By: Vtuner " ก็แค่ E85 แรงม้าน้อย 396 hp " |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|