ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2014
Car Brand: benz
Engine Type: 1j-ge vvti
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 7
Thanks: 3
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1 j vvt เดินเบาไม่เรียบ
รบกวนพี่ๆครับ
เครื่อง1j vvt ติดแก๊สหัวฉีด+น้ำมัน สต๊าดตอนเครื่องเย็นปกติ แต่เร่งไม่ค่อยไปไม่มีแรง (น้ำมัน) หลังจากที่อุณภูมิได้เป็นแก๊ส เร่งได้ปกติแต่มีอาการเดินเบาสะดุด ลองแก้ไขโดยเปลี่ยนหัวเทียน จาก denso(หัวธรรมดา)เป็น NGK G-Power เบอร์ 6 อาการที่ออกมาคือ ออกตัวตอนเช้า(น้ำมัน)ดีกว่าเดิม แต่ช่วงแก๊สทำงานยังมีสะดุดอยู่แต่เบาลงนิดนึง อยากถามว่า หัวเทียนที่เปลี่ยนถูกต้องมั้ย อาการสะดุดต้องดูที่ตรงไหนเพิ่มบ้างครับ ผมรบกวนด้วยครับ วันนี้ว่าจะจัดหัวเทียนอีกสักชุดครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1j-vvti
ที่อยู่: udontanee
กระทู้: 13
Thanks: 3
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หัวเทียน 1jz vvti ของผมที่ติดเครื่องมาจากญี่ปุ่นเป็นแบบ 2 เขี้ยวของ DENSO PK16TR11 ผมเปลี่ยนมา 6 หัว หัวละ 350 บาทครับ เครื่องเดินเรียบดีครับแต่ผมจะเปลี่ยนซีลฝาวาวล์ เลยถอดหัวเทียนมาดู ปรากฏว่าแกนมันกร่อนหายเกือบหมดทั้ง 6 หัว ก็เลยเปลี่ยนใหม่ครับ คำนวณดูถ้าสมมติว่าญี่ปุ่นใช้มาแล้ว 100,000 กม. ผมใช้ต่อพร้อมติดแก๊ศอีก 60,000 กม. รวม 160,000 กม. ก็สมควรที่มันกร่อนหมดครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to kongs13 For This Useful Post: | K.Auttakoson (10-01-2016), Tester (15-01-2016) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เครื่อง 1jvvti หรือ 2jvvti เครื่องยนต์สะดุด ไม่มีแรง เร่งไม่ไป มีมาจากสาเหตุเดียวเท่านั้นครับ คือหัวเทียน หัวเทียนเข็ม ที่ว่ากันว่าใช้ได้ บางคนใช้มาสี่แสนโลยังไม่เคยเปลี่ยนเลย ผลสุดท้ายก็ไม่ถึงเดือน ต้องมาเปลี่ยนเป็นหัวเทียน 2 เขี้ยวของเดนโซ่ ซึงมีขายเกลื่อนตลาดบ้านเรา ย่านวรจักร หัวละ 320 บาท แล้วก็ไม่เคยมีปัญหาเครื่องยนต์สะดุดอีกเลย หลังจากทำการซ่อมมา หมดไปมากกว่าติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่เสียอีก
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 05-01-2016 เมื่อ 09:28. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | K.Auttakoson (10-01-2016) |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เนื่องจากระบบจุดระเบิดของเครื่องยนต์ 1jvvti และ 2jvvti เป็นแบบ waist ignition system คือ ระบบจุดระเบิดแบบสูญเปล่า หัวเทียนจะจุดพร้อมกัน 2 หัวเสมอ โดยอิเลคตรอนจะกระโดดออกจากแกนกลางของหัวเทียน หัวที่ 1 แล้ว อิเลคตรอนจะถูกดูดกลับในหัวเทียนอีกหัวหนึ่ง เป็นอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ หัวเทียนเข็มออกแบบมาเพื่อให้อิเลคตรอนโดดออกมาจากแก นกลางเท่านั้น เพราะสร้างมาในลักษณะปลายเรียวแบบเข็ม ดังนั้นจึงเกิดปัญหาในหัวเทียนที่ใช้คู่กัน อิเลคตรอนต้องกระโดดกลับจากขอบ เข้าหาแกนกลางได้ยากมาก เนื่องจากแกนกลางไม่ได้ออกแบบมารับอิเลคตรอน จึงทำให้อิเลคตรอนหาทางออกทางอื่น เช่น การออกข้าง หรือไม่จุดระเบิดไปเลยเป็นบางจังหวะ ก่อให้เกิดเครื่องยนต์สะดุด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 05-01-2016 เมื่อ 09:18. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | K.Auttakoson (10-01-2016) |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
ที่อยู่: nontaburi
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขออนุญาติสอบถามเพิ่มเติมครับ
หัวเทียนสำหรับเครื่อง j vvt-i ที่เป็นแบบสองเขี้ยว ใช้กับเครื่องโบและไม่โบหรือปล่าวครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ของผมก็เคยเป็นเดินเบาสะดุดจนดับ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ก็ดีขึ้นนิดเดียว สุดท้ายเจอขั้วปลั๊กสายไฟคอยล์เสื่อมสภาพหลวมไฟเดินไ ม่สะดวกเลยเปลี่ยนใหม่ทั้งสามตัว อาการหายไปเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2014
Car Brand: benz
Engine Type: 1j-ge vvti
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 7
Thanks: 3
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอนนี้ผมลอง ใส่ G-power ไปแล้วครับอาการเร่าไม่ไปตอนเช้าดีขึ้นครับ
แต่อาการสดุดดีขึ้นนิดเดียว ของเก่าหัวเทียนผมใช้ denso k16r-u11 ใช้ได้มาสองปีเริ่มมีอาการ วันนี้ผมว่าจะลองล้างลิ้นปีก กับเดินเบาดูครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2014
Car Brand: benz
Engine Type: 1j-ge vvti
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 7
Thanks: 3
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองล้างตัวเดินเบาแล้วครับ ตอนแรกสต๊าด เดินเรียบเลยทั้งแก๊สน้ำมันครับ เมื่อเช้าลองเอาออกไปขับ กลับมาสะดุดอีก
![]() ผมต้องดูดจุดไหนต่อครับ อยากลงรูปให้ดูหัวเทียนครับ แต่ลงไม่เป็นครับ(สอนหน่อยครับ) |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2014
Car Brand: benz
Engine Type: 1j-ge vvti
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 7
Thanks: 3
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอเพิ่มเติมครับตอนนี้เวลาสต๊าดเช้ารอบไม่สูงเหมือนเ คยครับเวลาเครื่องเย็น ต้องดูที่ตรงไหนครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดูตัวคุมรอบเดินเบา ด้านล่างปากลิ้นปีกผีเสื้อครับ ถอดออกมาจะเป็นขาแม่เหล็ก ให้ทำความสะอาด และหล่อลื่นมันครับ
ปรกติมันจะหมุนลื่นได้รอบตัวครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เคยขยับเซ็นเซอร์ลิ้นเร่งหรือเปล่าครับ ถ้ามันเคลื่อนตำแหน่งจน ecu หาตำแหน่ง idle ไม่เจอก็จะไม่เร่งรอบวอร์มอัพให้ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เดินเบาไม่เรียบ | อัมพล ถือธรรม | ClubJZ ! GAS | 6 | 05-02-2009 15:56 |