ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
วิธีการแก้ปัญหาเครื่องยนต์สะดุดดับ
อาการคือ เครื่องยนต์สะดุดแล้วดับอยู่เนือง ๆ สตาร์ทติดบ้างไม่ติดบ้าง ส่วนใหญ่ต้องลากกลับ ขยับโน่นขยับนี่เดี๋ยวก็ติดอีก
1. เปลี่ยนไดชาร์จ เครื่องยนต์ติด ไม่นานก็เป็นเหมือนเดิม 2. เปลี่ยนเซ็นต์เซอร์เพลาข้อเหวี่ยง เครื่องยนต์ติด ไม่นานก็เป็นอีก 3. เปลี่ยนเซ็นเซอร์ชาปร์ลวาวล์ แมป ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ เหมือนเดิม 4. เปลี่ยน Cdi เครื่องยนต์ก็ยังคงเหมือนเดิม 5. เปลี่ยน คอยล์จุดระเบิด 3 ตัว อาการก็ยังคงสะดุดดับอยู่เหมือนเดิม 6. เปลี่ยนหัวเทียน ใช้หัวเทียน 2 เขี้ยว ชุดที่ติดมากับเครื่องยนต์ จากญี่ปุ่น อาการสะดุดดับ ยังคงเหมือนเดิม 7. เปลี่ยนกล่อง Ecu อาการยังคงสะดุดับเหมือนเดิม 8. ถอดคอล์ยจุดระเบิด ใช้น้ำยาล้างหน้าคอนแทรก ฉีดรอบ ๆ รวมทั้งจุกหัวเทียนด้วย ฉีดให้โชก ทั้ง 3 อัน ใช้ผ้าขี้ริ้วชุบเบ็นซินโชก ๆ เช็ดทำความสะอาดล่องหัวเทียน ตลอดแนว ใช้ลมจากเครื่องดูดฝุ่นดูดและเป่าจนสะอาด ไม่มีฝุ่นผงเหลืออยู่ แห้งสะอาดเรียบร้อย ผลปรากฏว่า เครื่องยนต์ไม่เคยสะดุดดับอีกเลย จนถึงตอนนี้ เป็นเดือนแล้ว |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | CHAI-ENERGY-DEDE (28-08-2015), rong71 (27-08-2015) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถอดสายพานไทมิ่งออกมาตรวจสอบมาร์ค 2-3 รอบ มันก็ตรง สรุป อาการแบบนี้เรียกว่าเครื่องยนต์เป็นหวัดครับ อาจเจอไอน้ำมากไปหน่อย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ดีเลยครับ..เดี๋ยวทำบ้าง..มีสะดุดอยู่เหมือนกัน ตอนนี้ผมมีอาการใหม่เพิ่มอีกอย่าง...ตอนที่เครื่องเย ็นเข้าเกียร์ R, D รถกระตุกแรงมาก..(เมื่อก่อนไม่เป็น) แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้วเข้าเกรียร์ไหนก็ไม่กระตุก..นิ ่มมาก
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wi9402jz For This Useful Post: | CHAI-ENERGY-DEDE (28-08-2015) |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 2JZ
ที่อยู่: จอมทอง กรุงเทพฯ
กระทู้: 56
Thanks: 46
Thanked 29 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เปลี่ยนขนาดนี้บางคนถอดใจไปแล้ว ยินดีด้วยครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to rong71 For This Useful Post: | 2jzgevvti (27-08-2015), CHAI-ENERGY-DEDE (28-08-2015) |
![]() |
#5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: คูโบต้า
Engine Type: 1 สูบ
ที่อยู่: ประเทศไทย
กระทู้: 98
Thanks: 23
Thanked 105 Times in 49 Posts
คะแนน: 14
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to se278 For This Useful Post: | 2jzgevvti (29-08-2015) |
![]() |
|
|