ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2014
Car Brand: bmw e34
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: Phayao
กระทู้: 3
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
![]() เจ้าe34 ของผมเครื่อง1jz gte เปลี่ยนหม้อน้ำเดิมจากทองแดง เป็นมิเนียมตรงรุ่นe34 พัดลมไฮดรอลิค แต่เจ้าตัวเซ็นเซอร์หม้อน้ำ ของใหม่มีสายไฟ3เส้น จากเดิม2เส้น. ที่เปลี่ยนเซ็นเซอร์ด้วยเพราะรูไม่เท่ากัน เลยอยากทราบว่ามันจะต่อและใช้งานได้เหมือนเดิมมั้ย
เพราะตอนนี้ลองต่อใช้งานแบบเดาเอา ไมล์ขึ้นปกติ แต่รู้สึกว่าพัดลมไฮดรอลิคทำงานตามรอบเครื่องอย่างเด ียว ไม่แรงตอนรถจอดกะเปิดแอร์เหมือนเดิม พอจอดนานความร้อนเริ่มขึ้น มีวิธีตรวจสอบ และแก้ไขมั้ยคับ. ช่วยผมทีกุ้มใจจัง |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to tomtom For This Useful Post: | CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
หม้อน้ำ มิเนียม กับพัดลมไฮดรอลิค ถือว่าอยุ่บนสุดของการแก้ตัวร้อนเลยนะนั่น
ที่ว่าความร้อนขึ้น วัดจากอะไรครับ ติดตั้งเซนเซอร์ความร้อนไว้จุดไหน ....มีเกจ์แยกเพิ่มต่างหากด้วยมั้ย ครับ ....บอกรายละเอียดอีกนิดนึง |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของผมก็แก้ไม่ตกเหมือนกัน อุตสาห์เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ สุดท้ายก็เดือดเหมือนเดิม พัดลมก็เปลี่ยนแล้ว วาล์วน้ำก็เปลี่ยนแล้ว เหลือแต่หม้อน้ำยังไม่ได้ทำอะไร
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2014
Car Brand: bmw e34
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: Phayao
กระทู้: 3
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
หม้อน้ำเดิมตรงรุ่นe34 เซ็นเซอร์ด้านข้างปลั๊กมีสามขา
ไม่มีเกจ์แยกครับ ต่อจากสายที่ต่อเข้าเซ็นเซอร์เดิมจากรถซึ่งมีสายไฟ2เ ส้นคับ ความร้อนดูจากเรือนไมล์ บางทีอาจเชื่อมโยงไปถึงกล่องคุมพัดลมไฮดรอลิคด้วยป่า ว ไม่แน่ใจ ไม่งั้นผมคงต้องหาเซ็นเซอร์ตัวเดิมแบบสายไฟ2เส้นมาใส ่แล้วล่ะ มันจะเกี่ยวมั้ยระหว่างเซ็นเซอร์แบบ3ขา มาใส่กับสายไฟแบบ2เส้น. |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ตอนนี้ในส่วนของเครื่อง ผมเปลี่ยนเป้นแนวญี่ปุ่นหมด ตัวรถ ระบบไฟ ช่วงล่างยังคงเป้นบีเอ็ม เลยนึกภาพตามไม่ออก......แล้วคุณได้ลองเข้าไปหาข้อมู ลใน club e34 แล้วยัง หรือยังงัยลองถ่ายรุปเข้าไปถามใน facebook (classified clubjz thailand)ดูครับ ที่นั่นมีคนที่เล่นเข้า-ออกตลอดทั้งวัน ในห้องนี้พักหลังมาดูเงียบๆ....ลองดูครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post: | CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2014
Car Brand: bmw e34
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: Phayao
กระทู้: 3
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณคับสำหรับคำแนะนำดีๆ ซึ่งมีประโยชน์กับคน ตจว.
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: ~Toyota Tiger~
Engine Type: ~2JZ-GE~
ที่อยู่: บางนา~ราม2
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เซนเซอร์ความร้อนbm+เกจหน้าปัดbm = ค่าแสดงผลเที่ยงตรง เซนเซอร์ความร้อนโตโยต้า + เกจหน้าปัดbm = ค่าแสดงผลยังไงก็เพี้ยน |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|