ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เข็มความร้อนขึ้น ๆ ลง เกิดจากอะไรครับ
ถ้าวิ่งจากนครสวรรค์ ออกมาได้ประมาณสัก 20 - 30 กม. ที่ความเร็วประมาณ 120 กม/ชม เข็มความร้อนจะค่อย ๆ ขึ้นไปเกือบถึงขีดแดง พอจอดก็จะลงมา และมีน้ำเดือดออกหม้อพัก พอวิ่งต่อมาเลยอยุธยาก่อนจะเข้า กทม. เข็มความร้อนก็จะลงมาปกติ และจะไม่ขึ้นอีกเลย วันตอมาจะไปนครสวรรค์ ออกมาได้สัก 20 กม. เข็มความร้อนไต่ขึ้นไปเกือบถึงขีดแดง ลองทำเป็นไม่สนใจ ขับไปเรื่อย ๆ พอมาถึงแยกลพบุรี-สิงห์บุรี ความร้อนก็กลับลงมาปกติ และก็ไม่ขึ้นอีกเลย
ที่ทำไปแล้วอันดับแรก คือการเปลี่ยนวาล์วน้ำ พัดลม ไม่หายครับ ใครมีประสบการณ์ช่วยหน่อยครับ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | tarro9669 (09-04-2015), tatizoodlor (25-05-2015) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
Suvarnabhumi zone |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to samasun_007 For This Useful Post: | tatizoodlor (25-05-2015) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เกิดจากระบบไฟฟ้า ครับ สายไฟฟ้าเก่า รีเลย์ ระบบพัดลม ไม่ค่อยดี ครับ ทำใหม่แล้วเรียบร้อย
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | tarro9669 (09-04-2015), tatizoodlor (25-05-2015) |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สรุป สุดท้ายเลย หลังจากทำไปหลาย ๆ ประการ เช่นการเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าทั้งหมด 3 ตัว เปลี่ยนวาล์วน้ำ ซึ่งก่อนหน้านั้นได้เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ แต่ปรากฏว่าอาการน้ำเดือดยังปรากฏอยู่เป็นประจำ เหมือนเดิม เครื่องยนต์ใหม่และเครื่องยนต์เก่า ไม่แตกต่างกัน ความร้อนขึ้นเมื่อความเร็วเกิน 120 กม/ชม ท่อน้ำเข้าเครื่องยนต์แฟบตัวเมื่อเร่งเครื่อง จนสุดท้ายต้องตัดสินใจถอดหม้อน้ำออกมา ส่งร้านหม้อน้ำเปิดล้าง เปิดฝาบนและฝาล่าง พบเศษกาว เป็นเส้น ๆ เต็มเป็นกำ ๆ เอาออก เป่า ปรากฎว่าอาการน้ำเดือดและเข็มชี้ความร้อนไม่ขึ้นสูงอ ีกเลย
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 22-05-2015 เมื่อ 11:07. |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | joe-civil@jz (06-06-2015), khwan1j (06-06-2015), ohmamp (26-07-2015), tatizoodlor (25-05-2015), ukritt (19-06-2015) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ควันขาวออกที่เมื่อถอนคันเร่ง เดี๋ยวออกเดี่ยวไม่ออก เกิดจากอะไรครับ | ngor31 | ClubJZ ! Talk | 5 | 22-08-2014 19:02 |
ground loop เกิดจากอะไรครับ ?? | line6_mania | ClubJZ! Useful Information | 9 | 06-02-2008 09:14 |