ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: e36 
                                
                                ที่อยู่: ratchaburi 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ดับกลางอากาศ ไฟหายแป๊บนึงแล้วก็มา เครื่องเลยติดและวิ่งต่อ
			 
			รบกวนด้วยครับ ผมน้องใหม่ คืออาการมีอยู่ว่า ขับรถปรกติ แต่ เหมือน เครื่องมันจะดับไปแป๊บนึง แล้วก็ ติดเอง ใน ขณะวิ่ง เมื่อก่อนนานๆเป็นครั้งนึง แต่ช่วงนี้เป็นบ่อยมาก (เคยดับไปเลยแล้วเครื่องไม่ติด ขณะวิ่ง 1 ครั้ง เร็วๆนี้เอง  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ) จากการสังเกต เหมือนไฟจะดับทั้งระบบ ไปแป๊บนึงแล้ว ก็จ่ายมา ทำให้วิ่งได้ต่อ หลังจากจอดดับเครื่อง แล้วสตารท์ ใหม่ ก็ติดปรกติครับ เป็นทั้ง น้ำมัน และ แก๊ส ต้องตรวจสอบตรงใหนบ้างครับ แต่ตอนนี้มีอาการ ช่วงแรก ขับน้ำมัน เหยียบแล้ววิ่งไม่ขึ้น สดุด จนถึงรอบระดับนึง รถจะเร่งและพุ่งเป็นปรกติ ครับ ขับเร็วเร่งได้ปรกติครับ เป็นช่วงออกตัว แรกๆ และ ตอนรอบ ไม่ค่อยสูงครับหมายเหตุ ; เครื่อง 2JZ ฝาดำ แก๊สหัวฉีด ใน BODY e36  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 มักจะไม่แน่น หากเดินสายไฟ ไว้ตึง 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <  แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"  จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย    | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post: |  Jeab Klong7 (05-02-2015), khwan1j (07-02-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 161
				 
                                 
	Thanks: 29 
	
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมขอตอบเฉพาะเรื่องเครื่องดับนะ.....รถรุ่นนี้เก่าแล  ้ว ระบบไฟต้องมีปัญหาบ้าง ผมเคยไปช่วยที่ร้านเพื่อนอยู่ครั้งนึง จอดเครื่องเดินเบาแค่เราตบๆเคาะกล่อง fuse เครื่องก็ดับแล้ว ก็เลยหนีบขาของ fuse ใหม่ทุกตัว แต่ของผมเองผมใช้วธีเอาตะกั่วพอกที่ขามันให้หนาขึ้นห  น่อย ลองดูนะ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ปล.ใช้รถเก่าแถมยังแปลงมีได้ต้องออกแรงทุกคนครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to PhotJZ For This Useful Post: |  Jeab Klong7 (05-02-2015), khwan1j (07-02-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: e36 
                                
                                ที่อยู่: ratchaburi 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: e36 
                                
                                ที่อยู่: ratchaburi 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เบื้องต้น อาการดับกลางอากาศ ตอนหลังมันไม่ติด ทำไงก็ไม่มีไฟจ่ายมา (แต่ไฟฉุกเฉิน และ กระ จกยังใช้ได้) ก็เลยโมโหตบไปที่ คอนโซน หน้าปัด แถวพวงมาลัย ไฟมาเลยครับ เลยสันนิฐานว่า ตรงนี้แน่เลย หลังการตรวจเช็ค สายไฟใต้ คอนโซล พวงมาลัย พบมีจุดปลอกสาย และตัดต่อ สายไฟใว้ มีทั้งไม่ได้พันเทป และ ที่เทปพันหลุด ก็เลยเก็บพันใหม่ให้ดี และ พวกปลั๊ก ใต้แผงคอพวงมาลัย น่าจะหลวม ลองขยับๆดู และเสียบใหม่ แล้วลองใช้งานดู ตอนนี้ใช้มา 2 วันแล้ว ยังไม่ดับเลย น่าจะเป็น ตรงจุดครับ เลยมาแชร์ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนอาการ สะดุด วูบๆ ตอนออกตัว (เป็นเฉพาะขับน้ำมัน) ไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และ ตั้งไฟใหม่ อาการดีขึ้นครับ แต่ ไม่หายขาด เป็นบ้างบางจังหวะ แต่ ช่วงออกตัวธรรมดา ดูจะอืดๆกว่าใช้แก๊ซครับ ต้องทำยังไงต่อดี ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ดับกลางอากาศ | tarosoi4 | ClubJZ ! GAS | 1 | 29-06-2014 21:49 | 
| 1jz gte แก๊สหัวฉีด ดับกลางอากาศ | prachaij190e | ClubJZ ! GAS | 6 | 01-04-2011 09:53 | 
| 1 เจไม่โบ 190 อี +มิกซ์แก๊ส ดับกลางอากาศ | prachaij190e | ClubJZ ! GAS | 3 | 10-11-2009 23:54 |