ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: isuzu dmax4door
Engine Type: 1j
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 119
Thanks: 12
Thanked 37 Times in 24 Posts
คะแนน: 14
![]() |
1jnoboห้องเครื่องร้อนมากและแอร์ตัดบ่อยมีเสียงแต็กๆ ตรงเก้ะและไม่เย็นบางครั้ง
-ห้องเครื่องร้อนมากแต่ความร้อนไม่ขึ้นจะแก้ไขยังไงคร ับ
-แอร์ตัดบ่อยมากจะมีเสียงดังแก็กๆเวลามันตัด เสียงดังมาจากบริเวณลิ้นชักหน้าและบางครั้งแอร์ไม่เย ็น น้ำยาไม่ขาด เวลามันตัดบ่อยรอบจะตกบ่อย อยากรู้ว่าที่แอร์มันตัดและมีเสียงแก็กๆต้องแก้ไขยัง ไงครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 14
![]() |
1.ห้องเครื่องร้อนทุกคันแหละครับ อยากคลายร้อนก็ยกฝากระโปรงหรือเจาะฝาเลยค้าบ
2.อาการแอร์ตัดบ่อยและไม่เย็น เหมือนจะเป็นอาการที่คอยร้อนระบายความร้อนไม่ทันทำให ้แรงดันน้ำยาแอร์เพึ่มขึ้นทำให้ระบบตัดการทำงานเพื่อ ป้องกันระบบเสียหายครับ วิธีทดสอบเวลามีอาการให้ลองเอาน้ำราดแผงถ้าอาการหายก ็ตามนั้นครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Dimensions For This Useful Post: | Jeab Klong7 (08-09-2014) |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: isuzu dmax4door
Engine Type: 1j
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 119
Thanks: 12
Thanked 37 Times in 24 Posts
คะแนน: 14
![]() |
อ้างถึง:
1.วางในดีแม็กห้องเครื่องร้อนมากร้อนไปถึงแก้มซ้ายแล ะขวาของหัวรถเลย ก่อนหน้านี้ร้อนถึงฝากระโปรงรถ และพื้นรถบริเวณที่พักเท้าและแป้นเบรค ก็เลยมุดไปใต้รถก็เจอะตัวปัญหาคือตอนวางเครื่องช่างเ ดินท่อไอเสียชิดติดกับผนังของพื้นรถและชิดติดกับเกีย รและท่อน้ำมันเกียรออโต้ก็เลยเดินท่อใหม่แต่ก็ยังชิด กับท่อ้น้ำมันเกียรออโต้ตอนนี้ฝากระโปรงไม่ร้อนแล้วเ ด่วว่าจะเดินท่อให้ห่างอีกเยอะๆ สงสัยความร้อนจากท่อไอเสียมันส่งมากระทบกับเกียรเเละ เครื่องแน่เลย 2.ใช่เลยครับเอาไปให้ช่างแอรดูเขาก็เอาน้ำราดตรงคอยร ้อนแอรก็เย็นแต่ที่แอรมันตัดถี่ๆแล้วมีเสียงดังแก็กๆ มันดังมาจากบริเวณเก๊ะ มันจะตัดและดังตอนอากาศร้อนๆช่วงเที่ยงๆอ่ะ( ยังไม่ได้ไปหาช่างเรื่องนี้) |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 14
![]() |
แก้ได้โดยติดพัดลมเป่าแผงแอร์เพิ่ม หรือบางทีเติมน้ำยาแอร์เกินก็เป็นครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: isuzu dmax4door
Engine Type: 1j
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 119
Thanks: 12
Thanked 37 Times in 24 Posts
คะแนน: 14
![]() |
พัดลมติดแล้วครับน้ำยาก็ไม่เกินไม่ขาดพอดีๆ ผมอยากรู้ว่าเวลาแอรมันตัดบ่อยๆมันจะมีเสียงดังแกกๆต รงลิ้นชัก(เก๊ะ)มันจะเป้นช่วงที่อากาศร้อนๆอ่ะว่ามัน เกิดจากสาเหตุอะไรและจะต้องแก้ตรงไหน ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 14
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าเอาน้ำราดแล้วหายแสดงว่าคอยร้อนมันระบายไม่ทันครั บ ครีบล้ม สกปรก พัดลมเบา แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Dimensions : 07-09-2014 เมื่อ 14:03. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Dimensions For This Useful Post: | Jeab Klong7 (08-09-2014) |
![]() |
|
|