ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2013
Car Brand: isusu
Engine Type: 1uzfe
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 28
Thanks: 10
Thanked 16 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() :emo_to-------------------------------------------------------------------------------
พี่ๆท่านใด เคยเปรียนลูกปืนคลาสแม่เหล็กที่คอมเพรสเซอร์แอร์ที่ต ิ ดมา กับเครื่องยูแซดบ้างครับ อยากทราบว่าใช้ลูกปืนเบอร์อะไรครับ คอมแอร์ของผมเริมมีเสียงดังแล้วครับขอบคุณครับ ผมวางอยู่ในรถ ทรูปเปอร์ครับ อัตราการบริโภควิ่งทางไกลประมาณกิโลละ 2 บาทราคาแกสอยู่ที่ 12.95 บาทถ้าในเมืองประมาน 2.50 บาทครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2014
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 1UZ VVTI
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผม ทรูเปอร์ เหมือนกัน UZ vvti เปลี่ยนทังลูกเลยครับ
081-833-5736 เท็น ครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to TKB147 For This Useful Post: | C220 (29-05-2014) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 120
Thanks: 101
Thanked 215 Times in 71 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ล่าสุด 2 วันที่แล้ว รถผม 1uz
คอมแอร์พังแบบติดตายเลยครับ เบ็ดเสร็จ ช่างคิด 6100บ เช็คสายไฟด้วยครับ ว่าต่อแบบเวลาคิกดวน์แล้ว คอมแอร์ต้องตัด ไม่งั้นจะพังเร็ว นี่ตัวที่ 2 แล้ว |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to kkk777 For This Useful Post: | C220 (29-05-2014), sununt nuengjakuan (31-05-2014) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2013
Car Brand: isusu
Engine Type: 1uzfe
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 28
Thanks: 10
Thanked 16 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2012
Car Brand: TOYOTA SURF
Engine Type: 1 UZ
ที่อยู่: HATYAI
กระทู้: 64
Thanks: 9
Thanked 46 Times in 33 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() 1uzเครื่องคราวปี93วางเครื่องมา2ปีคอมแอร้ซ่อม3ครั้ง ครั้งแรกจานมู่เล่ย์คดเปลี่ยนมู่เล่อย่างเดียว ครั้งที่2คิ๊กดาวครัชไหม้ครั้งนี้ได้แค่1วัน ครัชไหม้ลูกปืนแตก ช่างบอกไม่มีของต้องรอหาของ เปลี่ยนร้านช่างถอดมาเช็คดูบอกครัชไหม้ลูกปืนแตกไห้ร อแป๊บเดียวจัดการไห้ ช่างบอกสาเหตุครัชไหม้เพราะหน้าครัชไม่เรียบต้องส่งไ ปเจียร์หน้าครัชทั้งนอกในไห้เรียบ สาเหตุที่หน้าครัชไม่เรียบเพราะเป็นสนิม ตอนวางเครื่องไม่ได้ถอดมาแต่งเจียหน้าครัชทั้ง2ด้านไ ห้เรียบเสมอกัน พอคิ๊กดาวหน้าสัมผัสครัชเกิดการเสียดสีเพราะจับไม่สน ิทและเกิดความร้อนทำไห้ครัชที่เป็นอยางไหม้ละลายออก ยางดำกลมๆที่ติดหน้าจานกดครัชจะละลายเมื่อเกิดปัญหาท ำไห้ตัวคอมไม่เกิดการเสียหาย เปลี่ยนชุดครัชก็หาย แต่บางครั้งหรือส่วนมากช่างแค่เปลี่ยนชุดครัชไม่เจีย ร์หน้าสัมผัสไห้เพราะเราไม่ไดูหรือมีความรู้เรื่องนี ้ ใช้ได้แต่ไม่กี่วันก็เป็นอีกแล้วแต่ดวง เครมก็ไม่ได้บอกคอมไม่มีกล่องตัดรอบหรือกล่องเสีย เคยคิดไหมวางเครื่องเสร็จอัดแทบตายแต่ไม่พัง ทำไม สนิมเหมือนมะเร็งนานๆไปก็มีอาการให้เห็น
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to น้ำฝน For This Useful Post: | C220 (31-05-2014) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2012
Car Brand: TOYOTA SURF
Engine Type: 1 UZ
ที่อยู่: HATYAI
กระทู้: 64
Thanks: 9
Thanked 46 Times in 33 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1uzเครื่องคราวปี93วางเครื่องมา2ปีคอมแอร้ซ่อม3ครั้ง เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง3เส้นเพราะมีเสียงดัง ตอนแรกสายพานมิตซูโบชิเบอร์2260 เปลียนได้อาทิตย์เดียวดังอีกเซ็งเปลียนร้าน เปลี่ยนสายพานเป็นของเกรทเบอร์2255อาทิตย์กว่าๆดังอี กฝืนทนใช้ไปพักนีง เปลี่ยนอู่ถอดมาดูบอกร่องสายพานยังสวยแต่ด้านหลังชำ้ หมดแล้วเกิดจากตัวดันสายพานเป็นสนิม ตรวจสอบแล้วมี2ตัวคือลูกรอกตัวดันและมูเล่ย์เครื่องต ัวกลาง ถอดไปกลึงล้างไห้เรียบท้ัง2ตัว เสร็จประกอบเปลี่ยนสายพานใหม่ ช่างบอกสายพานของเกรทดีแต่ผิดเบอร์ เปลี่ยนเป็นของมิตซูโบชิเบอร์2260อีกช่างบอกเป็นเบอร ์ตรงกับครื่องคราวปี93 ผลเงียบดีตลอดมา สาเหตุเป็นเพราะสนืมอีก (สนิมเป็นมะเร็งร้ายของเครี่องยนต์)
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to น้ำฝน For This Useful Post: | C220 (31-05-2014) |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2KD
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมอยากจะบอกว่า คอมแอร์เครื่องยูแซส ฝาครอบนี่ใชอะไหล่ คอมแอร์ของอัลติส เทียบได้เลยครับพอดีแป๊ะ
แพราะตัวผมเองก็เคยเปลี่ยนไปสามสี่สูกแล้วสู้ราคาก็ไ ม่ไหว ก็เลยลองให้ช่างแถวบ้านรือออกมาหมดเลยแล้วเทียบอะไหล ่ดู ปรากฎว่าตรงกับของอัลติสเป๊ะ เลยเสียค่าซ่อมไป 6-7 ร้อยบาทเอง ใช้ได้ยาวนานจะเปลี่ยนเครื่องไปแล้ว โดนค่าครูมาเยอะแล้ว แบ่งกันความรู้กันครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
รายงานผลครับการเดินทางครับ | ครูเก่งtiger uz | ClubUZ ! Talk | 25 | 30-05-2014 21:35 |